Olympics ấn tượng với đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam, chờ đợi màn thi đấu tại FIFA World Cup

Giải trí 18/05/2023 11:02

Trang tin tức Olympics đã phân tích về chiến thắng 2-0 của đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam trước Myanmar tại Đại hội thể thao Đông Nam Á 2023 vừa qua và đánh giá thắng lợi sẽ giúp các cô gái chuẩn bị tốt hơn cho Giải vô địch bóng đá nữ thế giới mùa hè này.

Theo đó, ở trận chung kết môn Bóng đá nữ SEA Games 2023 rất được chờ đợi, Việt Nam đã vượt qua Myanmar với tỷ số 2-0 và giành huy chương vàng.

Hai bàn thắng của đội trưởng Huỳnh Như và cầu thủ trẻ Nguyễn Thị Thanh Nhã là đủ để Việt Nam bảo vệ chức vô địch năm thứ 4 liên tiếp.

Trang tin Olympics cũng đánh giá chiến thắng này đặc biệt có ý nghĩa đối với các cô gái Việt Nam, khi họ chuẩn bị tham dự World Cup nữ lần đầu tiên vào mùa hè này.

Màn thi đấu ấn tượng

Trang tin này cũng phân tích trận chung kết tại SEA Games 2023 không phải là lần đầu tiên các cô gái Việt Nam và Myanmar đối đầu với nhau trong cuộc thi này.

Việt Nam và Myanmar đã gặp nhau ở giai đoạn đầu của bảng A, với chiến thắng 3-1 của Việt Nam. Hai đội sau đó bằng điểm nhau, trong đó Việt Nam đứng đầu bảng nhờ hiệu số bàn thắng bại tốt hơn.

Myanmar tiếp tục đối đầu với đội nhất bảng B, Thái Lan, ở bán kết, và giành chiến thắng 4-2 đầy kịch tính.

Nước chủ nhà Campuchia đã gặp Việt Nam ở bán kết, và Việt Nam giành quyền vào chơi trận chung kết với chiến thắng ấn tượng 4-0.

Olympics ấn tượng với đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam, chờ đợi màn thi đấu tại FIFA World Cup - Ảnh 1
Huỳnh Như tiếp tục giữ vững phong độ và có màn thi đấu tốt tại SEA Games 2023. Ảnh: Olympics.

Không mất nhiều thời gian để các nhà đương kim vô địch mở tỷ số trong trận chung kết diễn ra trên sân vận động Olympic của Campuchia ở Phnom Penh. Ngay phút thứ 12, đội trưởng Huỳnh Như đã ghi bàn, đưa Việt Nam vượt lên dẫn trước 1-0. Bất chấp những nỗ lực áp sát của Myanmar trong giai đoạn đầu hiệp hai, sức mạnh tấn công của Việt Nam tỏ ra quá áp đảo đối thủ khi liên tục xé toang hàng thủ Myanmar. Ở phút thứ 75, Việt Nam đã ghi được bàn thắng thứ 2. Nguyễn Thị Thanh Nhã, 21 tuổi - được FIFA bầu chọn là một cầu thủ đáng xem trong mùa hè này - đã ghi bàn thắng quốc tế thứ năm của mình giúp Việt Nam nâng tỷ số lên 2-0.

Với màn thi đấu ấn tượng, chiến thắng trước Myanmar giúp Việt Nam mang về huy chương vàng bóng đá nữ thứ tám tại Đại hội thể thao Đông Nam Á, trong khi Myanmar giành huy chương bạc đầu tiên kể từ năm 2005.

Huỳnh Như: Chìa khóa thành công của Việt Nam

Theo trang tin Olympics, chính đội trưởng Huỳnh Như đã mở tỷ số và giúp mang về chiến thắng cho Việt Nam. Nữ cầu thủ 31 tuổi này không xa lạ gì với việc ghi bàn trên trường quốc tế và cho đến nay Huỳnh Như đã ghi được 66 bàn thắng sau 71 lần ra sân cho Việt Nam.

Sự nghiệp của Huỳnh Như bắt đầu tại Thành phố Hồ Chí Minh, nơi cô đã có 15 năm thi đấu, ghi 45 bàn sau 52 lần ra sân. Trong thời gian ở Thành phố Hồ Chí Minh, cô đã 5 lần trở thành Vua phá lưới và 4 lần giành vị trí nữ cầu thủ xuất sắc nhất giải tại Giải vô địch nữ Việt Nam.

Năm 2022, cô trở thành cầu thủ nữ Việt Nam đầu tiên ký hợp đồng với một đội bóng Bồ Đào Nha khi chuyển đến Lank FC Vilaverdense. Cho đến nay, cô đã ghi được 7 bàn sau 14 trận cho đội Campeonato Nacional de Futebol Feminino.

Chia sẻ với FIFA, Huỳnh Như cảm thấy mình đang ở đúng thời điểm của sự nghiệp để thi đấu ở nước ngoài. "Tôi hy vọng hình ảnh của mình cũng như bóng đá Việt Nam sẽ phát triển mạnh ở nước ngoài và ngày càng có nhiều cầu thủ nữ có thể chơi bóng ở nước ngoài", cô nói với FIFA.

Là nữ cầu thủ Việt Nam duy nhất hiện đang thi đấu ở nước ngoài, kinh nghiệm thi đấu ở châu Âu của Huỳnh Như sẽ chứng tỏ giá trị trước thềm Giải vô địch bóng đá nữ thế giới năm nay khi cô chuẩn bị giữ tiếp vị trí đội trưởng đội tuyển quốc gia trong lần đầu tiên tham dự đấu trường thế giới.

HCV Đại hội thể thao Đông Nam Á 2023 này cũng là HCV thứ 4 trong sự nghiệp của Huỳnh Như, cùng với 1 chức vô địch AFF Cup, 7 chức vô địch quốc nội và 3 Cúp quốc gia. Những chiến thắng này sẽ giúp Huỳnh Như vững vàng trước màn tranh tài mùa hè này.

FIFA Women's World Cup 2023: Đón xem Việt Nam thể hiện

Sau chiến thắng tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á 2023, sự chú ý giờ chuyển sang Giải vô địch bóng đá nữ thế giới mùa hè này. Đây là lần đầu tiên các cô gái Việt Nam được tham dự giải đấu này.

Việt Nam được xếp vào bảng E cùng với các nhà đương kim vô địch Mỹ, Hà Lan và Bồ Đào Nha. Trận đầu tiên của Việt Nam sẽ là với đội Mỹ vào ngày 22 tháng 7 năm 2023 lúc 13:00 giờ địa phương tại Auckland.

Sau đó, Việt Nam sẽ gặp Bồ Đào Nha vào ngày 27 tháng 7, tiếp theo là Hà Lan vào ngày 1 tháng 8.

FIFA.com sẽ phát trực tiếp tất cả các trận đấu của Giải vô địch bóng đá nữ thế giới 2023 vào mùa hè này và có thể xem được trên toàn thế giới.

Thắng đậm trước Campuchia với tỉ số 4-0, tuyển bóng đá nữ Việt Nam tiến thẳng vào chung kết

Tối 12/5, Tuyển bóng đã nữ Việt Nam tiếp tục thắng đậm trước đội chủ nhà Campuchia, giành được tấm vé vào vòng chung kết.