Dự án Park Riverside – Premium quên tiện ích của cư dân: 'Venice thu nhỏ' không có tiện nghi

Thị trường 02/12/2018 12:23

Chất lượng công trình kém, dịch vụ hồ bơi, khu BBQ, phòng tập gym, sân tập golf, camera không được phục vụ,…. Đó là những vấn đề cư dân sinh sống tại dự án Park Riverside – Premium đường Bưng Ông Thoàn (phường Phú Hữu, quận 9, TP.HCM) phản ánh.

Bỏ tiền tỷ sống như đảo hoang

Sang trọng, hiện đại, tiện nghi, cuộc sống mơ ước… là những mỹ từ mà tập đoàn MIK Group, chủ đầu tưdự án Park Riverside – Premium đường Bưng Ông Thoàn (phường Phú Hữu, quận 9, TP.HCM) quảng cáo và tự phong là “cao cấp”.

Tuy nhiên, nhận nhà rồi, các “khổ chủ” phải “dở khóc, dở cười” khi các tiện ích đi kèm không hề được phục vụ, thậm chí dọn vào sinh sống nhưng không có nước sinh hoạt để sử dụng.

Dự án Park Riverside – Premium quên tiện ích của cư dân: 'Venice thu nhỏ' không có tiện nghi - Ảnh 1

Từng được chủ đầu tư cam kết là “cao cấp, đẳng cấp, đầy đủ tiện ích” nhưng bàn giao gần 1 năm nay, nhiều cư dân  Park Riverside – Premium vẫn như “sống tạm” khi thiếu thốn đủ thứ.

Đó mới là một phần của sự bức xúc. Điều làm ảnh hưởng lớn nhất đến chất lượng sống của cư dân Park Riverside – Premium là nơi đây chưa có hệ thống điện thoại, mạng internet, truyền hình cáp, hệ thống an ninh, camera giám sát. Hơn thế, hệ thống dịch vụ hồ bơi, khu BBQ, phòng tập gym, sân tập golf không được phục vụ, việc quản lý kém, thái độ “phủi tay” của chủ đầu tư…. đã khiến chữ “cao cấp” chỉ còn trong ngoặc kép.

“Nghe quảng cáo rầm rộ với nhiều tiện ích như CLB thể thao, phòng gym, bến du thuyền, an ninh tuyệt đối… nên tôi quyết định xuống tiền mua một căn biệt thự tại dự án Park Riverside – Premium làm nơi an cư lập nghiệp. Thế nhưng, lúc nhận nhà, tôi cảm thấy rất thất vọng. Bỏ hàng tỷ đồng để sở hữu ngôi nhà mơ ước nhưng giờ đây lại phải chịu đựng nhiều phiền toái không biết phản ánh với ai. Có ban Quản trị cũng như không vì mọi thắc mắc, phản ánh đều không được giải quyết”, bà V.T.T., một người mua dự án dự án Park Riverside – Premium bức xúc nói.

Mang lại cuộc sống tiện nghi nhưng không tiện nghi

Cư dân sinh sống tại dự án Park Riverside – Premium phản ánh, họ đang sở hữu những căn biệt thự tiền tỷ nhưng không hề có tiện nghi. Theo cư dân, khi bàn giao nhà, các tiện ích đi kèm đã không được chủ đầu tư thực hiện đúng như thoả thuận mua bán.

Dự án Park Riverside – Premium quên tiện ích của cư dân: 'Venice thu nhỏ' không có tiện nghi - Ảnh 2

Không như chủ đầu tư quảng cáo, cư dân sinh sống tại dự án Park Riversde - Premium giai đoạn 1 phản ánh, họ đang sở hữu những căn biệt thự tiền tỷ nhưng không có đủ tiện nghi.

Theo đó, người dân được bàn giao dự án Park Riverside – Premium giai đoạn 1 bức xúc, khi vào nhận nhà, các tiện ích đi kèm lại bị lãng quên như: Hệ thống dịch vụ hồ bơi, khu BBQ, phòng tập gym, sân tập golf, số nhà, công dân không được thẻ từ, an ninh giám sát vẫn chưa được phục vụ.

Hiện tại, PV ghi nhận có một số thành phần lạ mặt, khả nghi lai vãng, dò thông tin tại khu dự án người dân đang sinh sống. Trong khi đó, đội ngũ bảo vệ chưa có, gây tâm lý hoang mang, không bảo đảm an toàn cũng như tình trạng trộm cắp xảy ra.

Cụ thể, anh N., ở căn NO3 bức xúc cho biết, sân trước bị đọng nước sau khi mưa do miệng thoát nước cao hơn rãnh thoát. Ngoài ra, khu vực nhiều lau sậy, cỏ dại, không vệ sinh, phát sinh nhiều muỗi. Đường trước nhà chưa tráng nhựa, bụi khi nắng, đọng nước khi mưa, vách tường bị rạn nứt chưa xử lý từ lúc nhận nhà, ống dẫn nước đấu nối vào từng căn vẫn chưa hoàn chỉnh, cư dân đã vào ở vẫn chưa có nước sử dụng.

Mặc dù người dân đã phản ánh rất nhiều bất cập nhưng họ chỉ nhận được cách hành xử hờ hững của ban Quản trị và chủ đầu tư. Trả lời những bức xúc của cư dân tại dự án Park Riverside – Premium, đại diện chủ đầu tư MIK Group cho biết, sau khi bàn giao giai đoạn 1, dự án có những vấn đề thiếu sót. Phía chủ đầu tư cũng đã họp cư dân để xử lý mọi yêu cầu của người dân.

Theo đó, tất cả các tiện ích như hồ bơi, phòng tập gym, sân golf… sẽ được hoạt động trong giai đoạn 2 của dự án Park Riverside – Premium. Riêng về việc cấp thẻ và số nhà do cư dân mới vào ở còn quá ít nên chưa thể cấp. Vấn đề đội An ninh bảo vệ có phần sơ suất và phía MIK cũng đang cho thay thế đội an ninh và tăng cường thêm.

Về vấn đề đèn chiếu sáng, đại diện chủ đầu tư cho biết, sẽ được lắp thêm ở khu vực bờ sông vào tháng tới, trồng thêm cây xanh và phối hợp chính quyền để hoàn thiện đoạn đường mương ông Thoàn trước dự án.

Được biết, dự án Park Riverside – Premium tại đường Bưng Ông Thoàn (phường Phú Hữu, quận 9, TP.HCM) do tập đoàn MIK Group làm chủ đầu tư. Đây được xem là khu đẳng cấp biệt thự sinh thái vườn thiên đường tiện ích, được ví như thành phố Venice thu nhỏ tại TP.HCM.

Dự án Park Riverside – Premium có quy mô hơn 17ha, hơn 300 căn biệt thự và nhà phố cao cấp, được thiết kế 1 trệt 2 lầu, 3 phòng ngủ, diện tích từ 75m2 – 180m2… mỗi căn có giá dao động từ 3 – 6 tỷ đồng.

Bộ Xây dựng yêu cầu báo cáo việc bảo lãnh trước khi bán nhà “trên giấy”

Bộ Xây dựng vừa có văn bản 2991/BXD-QLN gửi các đơn vị về việc báo cáo về tình hình thực hiện bảo lãnh trước khi bán, cho thuê mua nhà ở hình thành trong tương lai theo quy định của Luật kinh doanh bất động sản.

TIN MỚI NHẤT