Vụ bé 1 tháng tuổi nghi bị bạo hành ở Hà Nội: Bảo mẫu được thuê từ trung tâm giúp việc

Đời sống 01/06/2023 10:25

Vào ngày 31/5, ông an phường Hoàng Liệt (Hà Nội) tạm giữ bảo mẫu bạo hành bé 1 tháng tuổi.

Theo thông tin từ VTC News, liên quan đến vụ chị V.K.C. (21 tuổi, trú TT.Đồi Ngô, H.Giao Thủy, Nam Định) nghi có hành vi bạo hành bé trai 1 tháng tuổi, sáng 1/6, lãnh đạo Công an Q.Hoàng Mai (Hà Nội) cho biết cơ quan này đang làm việc với nữ bảo mẫu này để làm rõ nguyên nhân và xử lý theo quy định.

Vụ bé 1 tháng tuổi nghi bị bạo hành  ở Hà Nội: Bảo mẫu được thuê từ trung tâm giúp việc - Ảnh 1
V.K.C. (áo vàng) có những hành động nghi bạo hành trẻ em - Ảnh: Báo Thanh Niên

Tại căn hộ nơi cháu bé và bảo mẫu sinh sống, công an đến làm việc tới tận tối muộn. Người thân trong gia đình cháu bé cho biết, cháu đang được các y bác sĩ Bệnh viện Nhi Trung ương theo dõi sức khoẻ. Bố mẹ cháu cũng đang túc trực tại bệnh viện.

Theo lời người thân này, gia đình cháu bé thuê bảo mẫu V.K.C. được 1 tháng. Nếu không có sự việc bạo hành xảy ra, hôm 31/5 bảo mẫu C. sẽ kết thúc công việc trông trẻ để về quê. Hiện gia đình đã đưa bảo mẫu này đến Công an phường Hoàng Liệt để làm rõ vụ việc.

Anh P.V.T. - trưởng tầng 23 chung cư HH2C Linh Đàm (Hoàng Mai, Hà Nội) cho biết, anh và mọi người trong tầng rất bất ngờ khi biết tin bé gái hơn 1 tháng tuổi bị bảo mẫu bạo hành.

Theo anh T., gia đình chị H. (mẹ cháu bé) mới chuyển đến tầng anh thuê nhà được khoảng 4 tháng nay. Cô gái bảo mẫu trông cháu bé được 1 tháng nhưng không khai báo với tầng.

Vụ bé 1 tháng tuổi nghi bị bạo hành  ở Hà Nội: Bảo mẫu được thuê từ trung tâm giúp việc - Ảnh 2
Bảo mẫu "bế và rung, lắc" bé trai 1 tháng tuổi - Ảnh: Báo Người Lao Động

Trước đó, theo thông tin từ báo Người Lao Động, vào khoảng 16h ngày 31/5, anh N.V.B (31 tuổi, trú tại căn hộ chung cư tầng 23 thuộc khu HH Linh Đàm) đến Công an phường Hoàng Liệt trình báo nghi vấn con trai anh mới 1 tháng tuổi, bị người giúp việc bạo hành (mẹ cháu bé do bị ốm nên ngủ ở phòng ngoài với người giúp việc còn lại).

Vào cuộc xác minh, công an xác định anh B. kinh doanh tự do, thường xuyên phải đi công tác xa nên sau khi vợ sinh bé trai, gia đình thuê 2 người giúp việc, trong đó có V.K.C.. 

Ngày 31/5, anh B. xem camera tại phòng ngủ của con thì phát hiện khoảng hơn 2 giờ ngày 31-5, trong khi ở phòng ngủ một mình với bé trai, cùng với việc bế nựng, nữ giúp việc V.K.C. đã có hành vi bế và lắc, rung cháu bé, khiến bé khóc to. Lo lắng sức khỏe của con mình và bức xúc sự việc, anh B. đã đến cơ quan công an trình báo.

 

Tiếp đó, công an đã mời người giúp việc C. đến để ghi lời khai. Cũng làm việc với công an, anh B. nhận định con trai của mình sức khỏe ổn định, không có thương tích gì, chỉ đề nghị cơ quan chức năng răn đe để nữ giúp việc C. không tái phạm.

Diễn biến bất ngờ trong vụ án liên quan đến bà Nguyễn Phương Hằng cùng 4 đồng phạm

Vào ngày 1/6, Tòa an nhân dân TP.HCM đã thông tin mới liên quan tới bà Nguyễn Phương Hằng (52 tuổi, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Đại Nam).

TIN MỚI NHẤT