TQ: Chấn động vụ lạm dụng tình dục ở trường mẫu giáo quốc tế

Đời sống 26/11/2017 13:32

Vụ việc đang gây chấn động Trung Quốc khi các em bị lạm dụng hoặc tiêm thuốc tại trường mẫu giáo uy tín nhất đất nước.

TQ: Chấn động vụ lạm dụng tình dục ở trường mẫu giáo quốc tế - Ảnh 1
Phụ huynh tập trung bên ngoài trường mẫu giáo quốc tế.

Trung Quốc đang thực hiện một cuộc điều tra quy mô lớn tại hệ thống vườn trẻ mang tên RYB Education New World tại Bắc Kinh. Một số nguồn tin cho biết nhiều trẻ em tại đây bị lạm dụng tình dục và tiêm thuốc.

Ngày 25.11, rất đông phụ huynh có mặt trước cổng trường RYB, yêu cầu ban giám hiệu giải thích về những thông tin được con cái họ cung cấp. Bảo vệ nhà trường lập rào chắn bên ngoài, không cho bất kì ai xâm nhập.

Tân Hoa Xã đưa tin nhiều trẻ em bị lạm dụng tình dục, tiêm thuốc vào người. Một số ý kiến cho rằng các em nhỏ đã bị đưa cho những kẻ lợi dụng để đổi chác lấy tiền. Một người mẹ giấu tên nói rằng đứa con gái 3 tuổi của chị bị tiêm một thứ chất lỏng màu nâu trong tình trạng không mảnh vải trên người trước mặt các bạn khác. Em bé kể rằng bị một người đàn ông khỏa thân sờ khắp người.

Người mẹ nói: “Con tôi kể rằng giáo viên yêu cầu đây là một bí mật và không được nói với bất kì ai, kể cả bố mẹ. Con tôi thường khóc vào đêm và nói “Cháu không ốm, sao lại tiêm cháu?””. Vụ việc này đã khiến Ủy ban Hội đồng Giáo dục Nhà nước Trung Quốc yêu cầu điều tra khẩn trên phạm vi toàn quốc.

TQ: Chấn động vụ lạm dụng tình dục ở trường mẫu giáo quốc tế - Ảnh 2
Bảo vệ không cho người dân vào bên trong gặp ban giám hiệu.

Một phụ huynh khác kể rằng các con bị dụ dỗ uống thuốc và các cô giáo nói rằng đây là phần thưởng. Sau đó, họ yêu cầu các em nhỏ giữ bí mật. Tạp chí Caixin cho biết có 8 em nhỏ tuổi từ 2 tới 6 xuất hiện dấu tiêm trên da.

Ban giám hiệu trường quốc tế RYB thông báo: “Chúng tôi đang làm việc với cảnh sát để điều tra vụ việc. Các giáo viên nghi vấn đã bị đình chỉ”. Hiện tại, chuỗi giáo dục mầm non RYB quản lý hơn 80 trường và đã bán thương hiệu cho 175 trường mẫu giáo khác trên toàn Trung Quốc.

TIN MỚI NHẤT