Tâm sự buồn của cô gái Bắc Giang 'không hề mong đến Tết'

Đời sống 27/01/2017 16:41

Câu chuyện của Thanh Vân – cô gái trẻ với 3 năm không có một cái Tết trọn vẹn đã khiến nhiều người xúc động.

Tết là khoảng thời gian đặc biệt nhất trong năm - đó là lúc để tất cả chúng ta tạm ngừng mọi bon chen, vồn vã để trở về đoàn viên, sum vầy cùng người thân, gia đình.

Thế nhưng với Nguyễn Thị Thanh Vân (SN 1992, Bắc Giang), Tết lại là khoảng thời gian mà cô cảm thấy trống trải, cô đơn nhất. Không gia đình, không có nơi để về, không có không khí của một cái Tết thực sự… đó chính là lý do mà Vân không hề mong đến Tết.

Tâm sự buồn của cô gái Bắc Giang 'không hề mong đến Tết' - Ảnh 1
Cô gái 9x Thanh Vân.

Chia sẻ về câu chuyện buồn của mình trên một diễn đàn, Vân mở đầu dòng tâm sự bằng "kế hoạch" ăn Tết. "Từ 29 đến mùng 2, ăn Tết ở Hưng Yên nhà bạn thân. 

Mùng 3 đến mùng 6, ăn Tết ở Hải Phòng nhà bạn thân. Có nhà mà cho thuê rồi nên cũng chả buồn về. Họ hàng xa cách, mẹ mất đã gần 3 năm. 3 cái Tết lủi thủi một mình…"

Mẹ Vân mất cách đây 3 năm, bố bỏ gia đình khi cô còn nhỏ và hiện đã có tổ ấm mới của riêng mình. 3 năm, Vân không có một cái Tết trọn vẹn. 3 năm, cô gái phiêu bạt khắp chốn như cách để khỏa lấp nỗi cô độc.

"Tối qua về nhà bạn chơi, thấy người ta ôm mẹ ngủ mà buồn ứa nước mắt. Không có gia đình tủi thân lắm. 

Đi hết nơi này sang nơi khác mà không có chốn trở về. 3 năm mẹ mất là 3 năm phiêu bạt. Đi từ Nam chí Bắc, cứ một mình một ngựa mà đi. Thèm mùi hương trầm, thèm cái bánh chưng mẹ gói, thèm nấu ăn cho hai mẹ con…

Tết nhắc mình rằng mình không có nhà, không có gia đình, không có mẹ. Tết nhắc mình rằng mình rất cô độc. Mình thèm gia đình, nhớ mẹ, nhớ tháng ngày êm ấm khi xưa.

Bố bỏ mình từ nhỏ, giờ có gia đình mới. Mẹ mình mất cũng không về. Mình không dám làm phiền. Họ hàng có, nhưng do mình sống ở thành phố, nhà ai lo nhà ấy. Cũng chưa dám ở lại ăn bữa cơm chứ đừng nói là ăn Tết cùng", Vân chia sẻ nỗi lòng của mình.

Tâm sự buồn của cô gái Bắc Giang 'không hề mong đến Tết' - Ảnh 2
Vân đã trải qua 3 cái Tết không trọn vẹn, khi không còn mẹ ở bên

Ngay sau khi câu chuyện được đăng tải, cộng đồng mạng Việt đã dành rất nhiều lời an ủi, động viên cô gái. Câu chuyện buồn của Vân đã lấy đi không ít nước mắt của các bạn trẻ, đặc biệt là với những người đang có dự định không về nhà ăn Tết năm nay.

Liên hệ với Vân, cô đã dành thời gian để chia sẻ thêm về tâm sự "không hề mong đến Tết" của mình.

"Nhà mình cho thuê nguyên năm. Tết thì mình vẫn về thắp hương cho mẹ. Nhà mình cho thuê nên gửi bát hương nhà cậu. Tết nhất, rằm mùng một nhờ cậu thắp hương cho. Với lại ông bà đã mất cũng để bát hương ở đó.

Mình không hận bố hay ghét gia đình gì cả. Bố mình chắc có nỗi khổ riêng. Họ hàng gia đình vốn dĩ cũng đỡ đần nhiều lúc mẹ mình đau ốm và mất. 

Mình biết ý thì đừng phiền hà họ. Mình không trách hay gì hết. Mình chỉ buồn nên tâm sự vậy thôi. Tết rồi nhà nhà sắm sửa, mình nhìn mình mà chạnh lòng…"

Tâm sự buồn của cô gái Bắc Giang 'không hề mong đến Tết' - Ảnh 3
Cô gái trẻ với câu chuyện buồn của mình đã làm nhiều bạn trẻ bật khóc trong những ngày cuối năm

Với những ai đang có may mắn được đón cái Tết đoàn viên cùng gia đình, xin hãy tận hưởng những khoảnh khắc đẹp nhất ấy. Bởi ngoài kia, có rất nhiều người khao khát được như bạn, giống như Thanh Vân – cô gái trẻ với tâm sự buồn về những cái Tết phiêu bạt của mình.

Ảnh: NVCC

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT