Mạng xã hội mới đây lan truyền hình ảnh một hóa đơn tại nhà hàng ở huyện Bình Giang, tỉnh Hải Dương, gây xôn xao dư luận.
- 4 nhà hàng đầu tiên được gắn sao Michelin tại Việt Nam
- Nhà hàng ở Hội An nói gì khi bị khách ‘tố’ thu 200.000 đồng nhưng chỉ có tô canh và vài miếng thịt!
Theo thông tin từ báo Dân trí, ngày 17/5, trên nhiều nền tảng mạng xã hội, bài viết của một vị khách thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng. Theo chia sẻ của vị khách có tên T.L., nhóm khách 5 người tới dùng bữa tại một cơ sở ăn uống ở Hải Dương.
Tại đây, cả nhóm hỏi nồi lẩu gà và được báo giá 600.000 đồng. Các vị khách gọi thêm một vài món khác ăn kèm như khoai lang kén, dưa chuột, lạc gói. Bữa ăn không có vấn đề gì phát sinh cho tới lúc khách ra thanh toán tiền.
Khách nhận về hóa đơn gần 850.000 đồng, trong đó có khoản chi phí phát sinh thêm 200.000 đồng được ghi chú là tiền công làm gà, nước lẩu và rau. Khi thắc mắc với nhân viên tại quầy, khách không nhận được câu trả lời thỏa đáng nên đã thanh toán đầy đủ rồi ra về.
Tuy nhiên, bức xúc với khoản tiền "khó hiểu", vị khách đăng bài lên mạng xã hội, cho rằng cách tính của nhà hàng chưa hợp lý.
Ngay lập tức, bài viết nhận về lượng tương tác lớn với nhiều ý kiến trái chiều. Trong đó, một số bình luận cho rằng có những cơ sở ăn uống sẽ tính thêm phí dịch vụ nếu khách mang thực phẩm bên ngoài vào và nhờ bếp nấu giúp.
Tuy nhiên ở trường hợp này, vị khách khẳng định không mang thực phẩm bên ngoài vào quán. Toàn bộ dịch vụ họ sử dụng đều do quán cung cấp.

Theo thông tin từ báo Lao Động, trao đổi với Báo Lao Động, đại diện nhà hàng ở Hải Dương cho biết, nhân viên mới đã có sự nhầm lẫn khi in hóa đơn. Khoản phí “làm gà + nước lẩu + rau” vốn là của một khách hàng khác mang gà đến nhờ chế biến, nhưng đã bị tính nhầm sang hóa đơn của vị khách đăng bài. Sau khi phát hiện sự cố, nhà hàng đã hoàn trả đầy đủ 200.000 đồng và gửi lời xin lỗi đến khách hàng.
Hiện sự việc tại nhà hàng ở Hải Dương đã được giải quyết ổn thỏa.