Nghệ An: Trẻ nhập viện do ăn nhầm bột thông bồn cầu cô cất trong tủ

Đời sống 16/11/2017 17:24

Sau khi nhận được gói bột thông bồn cầu, cô giáo đã để trong tủ. Nhưng do hiếu kỳ, một cháu 4 tuổi đã lấy và bóc đưa cho 2 bạn cùng lớp ăn khiến các bé phải nhập viện.

Ngày 16/11, cô Nguyễn Thị Vân, Hiệu trưởng Trường mầm non Nam Kim, huyện Nam Đàn (Nghệ An) xác nhận, 3 cháu bé 4 tuổi vừa ăn nhầm phải gói bột thông bồn cầu tại trường dẫn đến phải nhập viện.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 16h ngày 14/11, nhà vệ sinh của một lớp học bị tắc, vì vậy nhân viên kế toán đã lấy 2 gói bột thông bồn cầu đưa cho cô giáo trông trẻ.

Khi cô giáo vừa nhận thì một cháu trong lớp muốn đi vệ sinh, cô giáo liền cất gói bột trong tủ rồi đưa cháu đi ra ngoài. Ở trong lớp, một cháu tò mò mở tủ ra, lấy gói bột thông bồn cầu rồi bóc ra đưa cho 2 bạn cùng lớp ăn.

Nghệ An: Trẻ nhập viện do ăn nhầm bột thông bồn cầu cô cất trong tủ - Ảnh 1
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Khi cô giáo vào lớp phát hiện sự việc đã báo cáo với Ban giám hiệu và cùng đưa 3 cháu sang Trạm y tế xã Nam Kim sơ cứu, rồi tiếp tục chuyển xuống bệnh viện Sản - Nhi Nghệ An.

Tuy nhiên, do tình hình nguy kịch nên sáng 15/11, cháu N.T.Y.N và N.N.B đã được chuyển ra bệnh viện Nhi Trung ương; còn cháu P.T.N vẫn đang được điều trị tại bệnh viện Sản – Nhi Nghệ An.

Liên quan đến sự việc trên, ông Trịnh Xuân Hưng - Chủ tịch UBND xã Nam Kim (huyện Nam Đàn) cho biết, đây là sự việc ngoài mong muốn và phía xã, nhà trường đang cùng phối hợp với gia đình để hỗ trợ điều kiện tốt nhất để chăm sóc sức khỏe cho các cháu.

Tuy nhiên, cô Nguyễn Thị Vân vẫn khẳng định sẽ tổ chức họp và rút kinh nghiệm để không còn xảy ra việc đáng tiếc tương tự. Hiện, sức khỏe các cháu đã không còn nguy kịch và vẫn đang được tiếp tục điều trị tại bệnh viện.

TIN MỚI NHẤT