Bác sĩ Nhật giảm 25kg nhờ ăn mật ong vào một thời điểm vàng trong ngày, tiết lộ 4 bí quyết giảm cân thành công

Dinh dưỡng 11/10/2023 20:32

Ăn một thìa mật ong trước khi đi ngủ có thể hỗ trợ quá trình trao đổi chất, đốt cháy mỡ thừa một cách hiệu quả.

Mật ong không chỉ có vị thơm ngọt mà còn có nhiều giá trị dinh dưỡng tốt cho sức khoẻ. Bác sĩ Takai Yuji (Nhật Bản) cho biết bản thân đã giảm thành công 25kg nhờ sử dụng mật ong với liều lượng và vào thời điểm thích hợp. Nhiều bệnh nhân của ông cũng giảm được 4,3kg trong một tháng với phương pháp tương tự.

Tại sao mật ong có thể hỗ trợ giảm cân?

Bác sĩ Takai Yuji cho biết, việc uống một thìa mật ong vào ban đêm trước khi đi ngủ là biện pháp hỗ trợ giảm cân một cách hiệu quả. Tuy nhiên, bác sĩ cũng lưu ý, cần kết hợp phương pháp này với việc khống chế lượng carbohydrate nạp vào cơ thể mới mang lại hiệu quả tốt. 

Sở dĩ việc ăn mật ong trước khi ngủ có thể hỗ trợ giảm cân là bởi mật ong có thể cải thiện chất lượng giấc ngủ cũng như ngăn ngừa tình trạng ăn quá nhiều. Khi hạn chế lượng carbohydrate nạp vào cơ thể để giảm cân, nhiều người dễ rơi vào tình trạng căng thẳng dẫn đến chất lượng giấc ngủ kém. Tuy nhiên, một giấc ngủ ngon mới có thể giúp tăng cường trao đổi chất, hỗ trợ giảm cân. 

Bác sĩ Nhật giảm 25kg nhờ ăn mật ong vào một thời điểm vàng trong ngày, tiết lộ 4 bí quyết giảm cân thành công - Ảnh 1

Một nghiên cứu của Thuỵ Sĩ cũng chỉ ra rằng, lượng đường tự nhiên trong mật ong giúp tryptophan dễ dàng vượt qua "hàng rào" máu não và thúc đẩy quá trình tiết melatonin, hỗ trợ giấc ngủ sâu hơn. Chất lượng giấc ngủ tốt sẽ giúp tăng cường tiết hormone tăng trưởng, từ đó thúc đẩy quá trình đốt cháy chất béo cũng như giúp tóc phát triển. 

Yasuta Tominaga, Đại diện Hiệp hội kiểm soát cảm giác thèm ăn và giảm cân Nhật Bản cũng chỉ ra rằng, ăn mật ong trước khi đi ngủ có thể cải thiện chất lượng giấc ngủ và ổn định đường huyết vào sáng hôm sau, giảm cảm giác thèm ăn do căng thẳng, hạ đường huyết cũng như hạn chế việc ăn quá nhiều.

4 bí quyết giảm cân thành công từ bác sĩ Nhật

Bác sĩ Nhật Takai Yuji cũng tiết lộ 4 bí quyết giảm cân thành công.

1. Uống một thìa mật ong trước khi đi ngủ từ 30 phút đến 1 tiếng

Mật ong tuy tốt nhưng nhất định phải giới hạn số lượng trong một thìa nhỏ (khoảng 21g), bởi 80% thành phần trong mật ong là đường, nếu uống quá nhiều sẽ phản tác dụng. Chuyên gia dinh dưỡng Nhật Bản Mayi Ohkuma cũng đã chỉ ra rằng, mục đích ăn mật ong trước khi đi ngủ thực chất chỉ nhằm cải thiện chất lượng giấc ngủ, thúc đẩy quá trình tiết hormone tăng trưởng, từ đó tăng hiệu quả giảm cân nên không cần ăn quá nhiều. 

Một thìa mật ong chứa khoảng 69 calo, ăn quá nhiều sẽ khiến lượng calo vượt mức. Cùng với đó, bệnh nhân tiểu đường cũng không nên ăn bởi trong một thìa mật ong chứa khoảng 16g đường. Đường fructose có trong mật ong cũng là loại đường chỉ số GI cao.

Bác sĩ Nhật giảm 25kg nhờ ăn mật ong vào một thời điểm vàng trong ngày, tiết lộ 4 bí quyết giảm cân thành công - Ảnh 2

Ngoài việc ăn mật ong trực tiếp, có thể hòa tan mật ong với nước ấm (dưới 40 độ C) hoặc trà thảo mộc để thư giãn và ngủ ngon hơn. Tuy nhiên, không nên ăn kèm mật ong cùng những thực phẩm chứa nhiều calo khác sẽ dẫn đến phản tác dụng.

2. Ăn ít thực phẩm làm từ bột mì, đồ chiên rán

Đây là những thực phẩm chứa lượng calo cao, cùng với đó, khi trải qua quá trình chiên rán, nướng... nhiều dưỡng chất cũng bị biến đổi và là nhân tố gây tăng cân.

Cùng với đó, không nên ăn quá nhiều carbohydrate vào bữa tối. Do buổi tối ít hoạt động nên nạp quá nhiều carbohydrate dễ tích tụ mỡ trong cơ thể. Cũng ên tránh ăn hai loại carbohydrate trở lên cùng một lúc (chẳng hạn như cơm trắng và mì).

3. Hạn chế thực phẩm siêu chế biến

Những thực phẩm siêu chế biến thường chứa nhiều đường tinh luyện và phụ gia thực phẩm không chỉ gây hại cho sức khoẻ mà còn kích thích cảm giác thèm ăn. Bạn có thể nạp quá nhiều thức ăn vào cơ thể mà không nhận ra.

Ngoài việc kiểm soát lượng carbohydrate và thực phẩm chế biến sẵn, nên tiêu thụ nhiều protein chất lượng cao như các loại vitamin, khoáng chất thiết yếu cho cơ thể thông qua các thực phẩm như thịt, cá, các loại rau... để xây dựng một cơ thể săn chắc.

4. Ăn tối trước khi đi ngủ ít nhât 3 tiếng

Mặc dù thời gian tiêu hóa thay đổi tùy theo loại và lượng thức ăn nhưng thời gian để tiêu hóa một bữa ăn trung bình là 3 giờ đồng hồ. Chính vì vậy, để tránh tạo gánh nặng cho cơ thể, giảm hiệu quả trao đổi chất, tăng hiệu quả giảm cân thì không nên ăn tối sát giờ đi ngủ. Cùng với đó cũng không nên ăn quá no và càng ăn gần giờ ngủ càng nên giảm lượng thực phẩm tiêu thụ.

Nguồn: edh.tw

Thêm 1 thứ vào cốc nước mật ong rồi uống trước bữa sáng, cơ thể sẽ giảm mỡ, phòng bệnh hiệu quả

Thói quen uống nước mật ong gừng vào buổi sáng cũng sẽ làm sạch dạ dày, đồng thời giúp cơ thể thải độc để phòng chống nhiều bệnh.

TIN MỚI NHẤT