Những lợi ích không ngờ từ tôm mà ít người biết

Chuyên gia nói gì 19/04/2020 00:04

Trung bình trong 100 gram tôm tươi chứa 99 Kcal – lượng calo chưa bằng 1/2 quả trứng gà nên bữa ăn cần bổ sung nhiều thực phẩm khác nhằm đủ năng lượng cho vận động.

Kiểm soát bệnh tiểu đường 

Một nghiên cứu được thực hiện trên chuột thí nghiệm đã chỉ ra, các sản phẩm làm từ tôm tăng cường hoạt động của enzim chống oxy hóa và giảm đáng kể mức malondialdehyde thận ở những con chuột mắc bệnh tiểu đường. Trong quá trình phân tích, theo các chuyên gia, astaxanthin trong tôm đóng vai trò quan trọng giảm mức độ tác động của tình trạng mất cân bằng oxy hóa.

Những lợi ích không ngờ từ tôm mà ít người biết - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Bổ sung chất canxi tốt cho xương khớp

Tôm chính là nguồn canxi chủ yếu của tôm tập trung ở thịt, chân và càng chứ không hề ở vỏ tôm như bạn nghĩ. Thành phần canxi tập trung ở thịt, chân và càng chứ không hề ở vỏ tôm như mọi người vẫn nghĩ.

Chất canxi từ lâu đã được biết đến như là một chất quan trọng trong việc thúc đẩy hình thành một hệ thống xương khớp khỏe mạnh. Khi cơ thể bạn bị thiếu canxi sẽ dẫn đến một số hiện tượng như loãng xương, viêm khớp, hay nghiêm trọng hơn là có nguy cơ mắc bệnh tim.

Giúp giảm cân

Trung bình trong 100 gram tôm tươi chứa 99 Kcal – lượng calo chưa bằng 1/2 quả trứng gà nên bữa ăn cần bổ sung nhiều thực phẩm khác nhằm đủ năng lượng cho vận động.

Mặt khác,  khi ăn tôm tạo cảm giác nhanh no, sẽ giúp cơ thể khống chế cơn đói. Từ đó, bạn cũng không thèm ăn vặt, ăn đồ ngọt như trước nên không sợ mập.

Hơn nữa, tôm chứa nhiều dinh dưỡng quan trọng nên dù ăn ít vẫn đảm bảo được sức khỏe tốt, hạn chế mắc bệnh.

TIN MỚI NHẤT