5 loại thực phẩm giàu chất sắt hơn cả thịt - chị em nội trợ nên bổ sung vào thực đơn hằng ngày ngay

Chọn thực phẩm 28/04/2023 09:25

Nhiều chị em sẽ không ngờ được rằn, những loại thực phẩm dưới đây còn giàu chất sắt hơn cả thịt, biết rồi mới tiếc hùi hụi vì không bổ sung nhiều sớm hơn.

Cải xoăn

Theo nghiên cứu, cứ 100g cải xoăn sẽ có chứa khoảng 1,5mg chất sắt và được USDA đánh giá là một trong những thực phẩm chứa nhiều sắt hơn cả 100g thịt gà (1,3mg). Không những vậy, rau cải xoăn còn chứa các hoạt chất có tính chống oxy hóa cao, từ đó mà góp phần tăng cường sức khỏe và phòng ngừa hình thành các khối u ác tính. Với phụ nữ nói riêng, loại rau này còn chứa vitamin K, đóng vai trò giúp tăng lưu lượng máu đến vùng tử cung.

Thêm vào đó, axit folic và sắt có trong loại rau này cũng rất tốt cho phụ nữ mang thai, giúp đảm bảo em bé phát triển khỏe mạnh và sinh ra lành lặn mà không có bất kỳ khuyết tật nào.

5 loại thực phẩm giàu chất sắt hơn cả thịt - chị em nội trợ nên bổ sung vào thực đơn hằng ngày ngay - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Các loại đậu

Các loại đậu luôn là một nguồn bổ sung sắt tuyệt vời mà không phải ai cũng biết. Theo nghiên cứu từ USDA, những loại đậu giàu sắt nhất có thể kể đến đậu lăng với 3,3mg sắt/100g đậu, đậu thận với 8,2mg sắt/100g đậu và đậu nành với 15,7mg/100g đậu. Chúng thậm chí còn nhiều hơn thịt vịt, thịt bò hay thịt dê…

Thêm vào đó, USDA cho biết các loại đậu cũng là nguồn cung cấp folate, magie và kali nhiều bậc nhất. Những chất này là yếu tố giúp giảm viêm, giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, giảm cân… và ức chế các tế bào ác tính hiệu quả. Bạn nên ăn đậu vài lần mỗi tuần để nâng cao sức khỏe.

5 loại thực phẩm giàu chất sắt hơn cả thịt - chị em nội trợ nên bổ sung vào thực đơn hằng ngày ngay - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Bí ngô

Bí ngô thực sự là siêu thực phẩm, bí ngô chứa nhiều chất dinh dưỡng như protein thực vật, canxi, kẽm, phốt pho, carotene, vitamin, axit amin thiết yếu… ngoài ra, bí ngô còn rất giàu sắt.

Không chỉ vậy, hạt bí cũng là nguồn cung cấp sắt dồi dào. Theo nghiên cứu, trong 100g hạt bí ngô có chứa 15mg sắt. Hạt bí là một món ăn vặt cực kỳ có lợi.

Bông cải xanh

Theo thống kê từ USDA, cứ khoảng 156g bông cải xanh nấu chín sẽ chứa 1mg chất sắt. Loại rau này được các chuyên gia đánh giá là nguồn bổ sung chất sắt an toàn mà không phải ăn thịt quá nhiều. Ngoài ra chúng còn giàu vitamin K, C, A, canxi, protein… giúp tăng cường hấp thụ sắt trong cơ thể.

Trong một nghiên cứu của tạp chí Journal of Nutrition, trong bông cải xanh có một hoạt tính chống ung thư là sulforaphane, có tác dụng phòng ngừa các loại ung thư vú, ung thư tuyến tiền liệt và ung thư ruột kết. Chính vì vậy, loại rau này được các chuyên gia đánh giá là "siêu thực phẩm" với sức khỏe lẫn nhan sắc.

5 loại thực phẩm giàu chất sắt hơn cả thịt - chị em nội trợ nên bổ sung vào thực đơn hằng ngày ngay - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Củ cải đường

Củ cải đường có hàm lượng sắt cao có thể giúp hồi phục các tế bào máu đỏ và hỗ trợ việc cung cấp ô-xy mới cho cơ thể.

Ngoài ra, củ cải đường còn có khả năng hấp thu ô-xy trong máu gấp 4 lần, nên được chuyên gia khuyên bổ sung thường xuyên, đặc biệt với những người đang mắc bệnh thiếu máu.

Bật mí phương pháp ăn uống cực lạ nhưng vô cùng hữu hiệu có thể "đánh bay" 19kg trong 9 tháng mà không cần tập luyện

Sự kết hợp giữa thực đơn 211 và nhịn ăn gián đoạn 16/8 giúp giảm cân hiệu quả cho bạn vóc dáng như mơ.

TIN MỚI NHẤT