Từ da siêu nhạy cảm, nổi mụn tùm lum, cô bạn đã tìm ra bí kíp vàng trị mụn hết sạch, lỗ chân lông nhỏ xíu

Chăm sóc da 06/09/2020 12:00

Cô bạn này đã thiết lập chu trình skincare trong 4 tháng và giờ thì khiến nhiều người ghen tị với làn da mịn mướt.

Ai mà chẳng muốn sở hữu một làn da căng bóng trẻ trung với lỗ chân lông trở về size bé nhất. Nhưng không phải ai cũng đủ quyết tâm và skincare khoa học để da dẻ thực sự "sang trang". Nếu bạn cũng từng rơi vào "thế bí" hoặc nản chí vì skincare chán chê nhưng không thu về một kết quả khả quan nào nhất định, vậy thì hãy xem qua trường hợp "đổi đời" cho làn da của cô bạn Như Ý trong bài viết này. Để làm gì ư? Để thấy da bạn vẫn có thể đẹp lên như mong muốn, hoàn toàn không phải hết-đường-cứu như bạn nghĩ đâu!

Ngắm làn da của Như Ý hiện tại, bạn ắt sẽ nghĩ rằng cô bạn có làn da đẹp sẵn.

Từ da siêu nhạy cảm, nổi mụn tùm lum, cô bạn đã tìm ra bí kíp vàng trị mụn hết sạch, lỗ chân lông nhỏ xíu - Ảnh 1Từ da siêu nhạy cảm, nổi mụn tùm lum, cô bạn đã tìm ra bí kíp vàng trị mụn hết sạch, lỗ chân lông nhỏ xíu - Ảnh 2

Thế nhưng, điều này là hoàn toàn sai nhé, vì da của Như Ý vài tháng trước đây đã từng khủng khiếp như vầy nè!

Từ da siêu nhạy cảm, nổi mụn tùm lum, cô bạn đã tìm ra bí kíp vàng trị mụn hết sạch, lỗ chân lông nhỏ xíu - Ảnh 3

Cô nàng tâm sự rằng: "Trước khi bước vào cuộc ‘cách mạng’ cho làn da thì mình chưa chăm da kĩ đâu, chỉ skincare cơ bản, chưa đụng đến những món mỹ phẩm đặc trị nào. Sau khi đi học ở Philippines về, da mình nổi mụn nhiều hơn, nhạy cảm kinh khủng, lỗ chân lông to, dầu ở vùng chữ T và khô hai bên má do nguồn nước bên đó không được sạch. Lúc về Việt Nam vào tháng 3 là trúng đợt dịch, thời điểm này cả nước giãn cách xã hội. Và mình đã tận dụng để lên kế hoạch cải tổ làn da."

Từ da siêu nhạy cảm, nổi mụn tùm lum, cô bạn đã tìm ra bí kíp vàng trị mụn hết sạch, lỗ chân lông nhỏ xíu - Ảnh 4

Như Ý cho biết, để "xử đẹp" lỗ chân lông to và hô biến da dẻ xịn mịn như bây giờ thì cần khoảng 3-4 tháng. Trong thời gian đó cô sẽ chú trọng việc làm sạch lỗ chân lông, dùng các sản phẩm đặc trị, cấp ẩm giúp da hạn chế tiết dầu. Ngoài ra, cô bạn cũng nhấn mạnh làn da của mình vốn siêu nhạy cảm nên cần thiết kế các bước dưỡng cũng như chọn sản phẩm từ nhẹ đến nặng đô để da tập tành làm quen thì mới ổn.

Tháng 1: Phục hồi da

Chính vì làn da yếu, nhạy cảm nên cô bạn quyết định dành một tháng phục hồi da để da đủ khoẻ và có thể tiếp cận với những sản phẩm đặc trị "nặng đô" hơn sau đó. Theo như chính chủ tiết lộ, 2 món skincare must-have giúp cấp ẩm và phục hồi da trong giai đoạn này chính là serum HA + B5 của The Ordinary và serum HA Intensifier của Skinceuticals.

Tháng 2: Phục hồi và làm quen với BHA 1%

Ở tháng tiếp theo, Như Ý dùng sang BHA 1% của Paula’s Choice. Lý giải về việc nên có BHA trong công cuộc thu nhỏ lỗ chân lông, cô bạn giải thích rằng: "Đặc tính của BHA là tan trong dầu, hoà tan dầu, làm thông thoáng lỗ chân lông, kháng viêm và ngăn mụn mới hình thành. Ban đầu làm quen có thể dùng BHA 1% nhưng nồng độ này ít hiệu quả. Ai da yếu yếu và thuộc team ‘sợ chết’ thì có thể dùng 1% như mình trước, hoặc da khoẻ thì có thể dùng luôn 2%."

Từ da siêu nhạy cảm, nổi mụn tùm lum, cô bạn đã tìm ra bí kíp vàng trị mụn hết sạch, lỗ chân lông nhỏ xíu - Ảnh 5

Theo đó, cách skincare giúp da nhạy cảm làm quen với BHA 1% của cô bạn như sau:

Tuần 1: dùng BHA 1% cách ngày

Tuần 2: dùng BHA 1% hàng ngày

Tuần 3 và 4: dùng hàng ngày cả sáng và tối

Sáng: Toner - Vitamin C - serum HA - serum B5 - kem chống nắng

Tối: Toner - BHA 1% - serum HA - serum B5 - kem dưỡng ẩm

Tháng 3: Tăng "level" lên BHA 2% và dùng Retinol 1.0

Từ kinh nghiệm skincare giúp lỗ chân lông thu nhỏ của mình, Như Ý khẳng định BHA + Retinoids là "cặp đôi vàng" trong làng thành phần "có lợi" cho việc "làm bé" lỗ chân lông. Trong đó, Retinoids giúp da đẩy nhanh quá trình sừng hoá, các tế bào da mới sản sinh. Ngoài ra, Retinoids cũng có đặc tính kiềm dầu nhẹ, tiêu cồi mụn, da hết mụn thì lỗ chân lông sạch sẽ hơn và từ đó nhỏ mịn lại.

Với giai đoạn này, cô bạn dùng BHA 2% như sau:

Tuần 1 và 2: Dùng BHA 2% cách ngày vào buổi tối. Các bước skincare tương tự như tháng thứ 2, chỉ thay thế BHA 1% thành BHA 2%.

Đồng thời, Như Ý cũng giúp da tập tành dùng retinol mỗi tuần 1 lần, "mix" retinol với kem dưỡng ở bước cuối cùng theo tỷ lệ 1:1. Sau đó, khoá lại bằng một lớp dưỡng mỏng.

Tuần 3 và 4: Tăng retinol lên 2 lần/tuần vào buổi tối. Những buổi tối còn lại dùng BHA 2%.

Tháng 4: Làm quen với Niacinamide

Vẫn như phương pháp tiếp cận rón rén những tháng qua, ở tháng thứ 4 sắp-đẹp-lên, cô bạn đã thêm Niacinamide vào chu trình dưỡng da của mình. Cô bạn chia sẻ: "Niacinamide là một chất thần thánh sau Retinol, giúp tiêu viêm, làm sáng da, cấp ẩm, phục hồi hàng rào bảo vệ da và kháng viêm tốt. Đây được xét là "thành phần vàng" giúp nâng đỡ cấu trúc da, tái tạo tế bào và có tác dụng nâng đỡ cấu trúc da. Cấu trúc da săn chắc, không xệ thì lỗ chân lông cũng nhỏ lại."

Từ da siêu nhạy cảm, nổi mụn tùm lum, cô bạn đã tìm ra bí kíp vàng trị mụn hết sạch, lỗ chân lông nhỏ xíu - Ảnh 6

Tuần 1 và 2: Dùng Niacinamide xen kẽ, thứ tự dưỡng da sẽ là:

Sáng:

2-4-6: Toner - Niacinamide - serum HA - serum B5 - kem chống nắng

3-5-7: Toner - Vitamin C - serum HA - serum B5 - kem chống nắng

Tối:

Toner - BHA 1% - serum HA - serum B5 - kem dưỡng ẩm

Bên cạnh việc để da tiếp cận với Niacinamide thì Như Ý cũng tăng tần suất dùng retinol lên 3 lần/tuần vào buổi tối và trộn với kem dưỡng ẩm tỉ lệ 1:1 như cũ.

Lưu ý: dùng xen kẽ BHA và retinol, trong chu trình skincare nếu có BHA thì không có retinol và ngược lại.

Tuần 3 và 4: "Song kiếm hợp bích" 2 thành phần Niacinamide và retinol 3 lần/tuần, thứ tự dưỡng da sẽ là:

Sáng:

Toner - Vitamin C - serum HA - serum B5 - kem chống nắng

Tối:

2-4-6: Toner - Niacinamide - retinol (liều lượng 1 hạt bắp) - serum HA - serum B5 - kem dưỡng

3-5-7: Toner - BHA 2% - serum HA - serum B5 - kem dưỡng

CN: Cho da nghỉ ngơi, tăng cường dưỡng ẩm, không dùng BHA/retinol/niacinamide

7 thói quen hàng ngày gây bít tắc lỗ chân lông, khiến da xấu xí, nổi mụn

Kích thước lỗ chân lông phần lớn là do gene quyết định, tuy nhiên có một số thói quen hàng ngày cũng gây bít tắc lỗ chân lông, làm mụn đầu đen xuất hiện.

TIN MỚI NHẤT