Ngày nào cũng skincare mà mụn vẫn cứ chi chít thì hẳn bạn chưa biết 3 công thức bí truyền

Chăm sóc da 04/04/2019 05:25

Hiện nay có rất nhiều cách trị mụn như trị mụn bằng kem, trị mụn bằng lăn kim... nhưng dù với phương thức hiện đại nào thì nguyên liệu thiên nhiên vẫn được chị em ưu tiên chọn lựa nhất.

Có thể nói, không ai trải qua thời kỳ trưởng thành mà không có mụn trứng cá. Mụn trứng cá thường gặp phải ở độ tuổi từ 15 đến 25 tuổi. Đặc điểm của mụn trứng cá là mụn lên nhân nhanh và thường lên theo đợt. Dù không gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe nhưng chúng gây mất thẩm mỹ và khiến chúng ta xấu đi rất nhiều. Tuy nhiên, trước khi muốn trị mụn dứt điểm, chúng ta cần phải nắm rõ những nguyên nhân đã gây ra mụn. Theo các chuyên gia, mụn được hình thành là do sự kết hợp của tế bào da chết và bã nhờn dư thừa gây tắc nghẽn lỗ chân lông, tạo điều kiện cho sự phát triển và gia tăng vi khuẩn Propionibacterium acnes và bội nhiễm của một số vi khuẩn khác trong lỗ chân lông. Từ đó dẫn đến tình trạng viêm da, gây sưng, đau. Đây là biểu hiện đặc trưng của quá trình hình thành mụn trứng cá. Ngoài ra, nguyên nhân hình thành mụn còn do sự thay đổi nội tiết tố ở tuổi dậy thì hoặc trước thời kỳ kinh nguyệt, chế độ ăn uống, sinh hoạt, mất ngủ stress, tác dụng phụ của một số loại thuốc, sử dụng mỹ phẩm kém chất lượng…

Trong trường hợp bạn đang bị mụn mà chỉ dùng sữa rửa mặt thôi thì không đủ để trị sạch mụn. Bạn cần đến khám bác sĩ chuyên khoa da liễu để được xác định tình trạng mụn của mình ở mức độ nào. Từ đó bác sĩ sẽ tư vấn phương pháp điều trị thích hợp, như đổi loại sữa rửa mặt chuyên trị mụn có thành phần không gây kích ứng, kết hợp kem dưỡng cho da mụn và các loại thuốc thoa ngoài để điều trị nhân mụn. Mụn viêm nhiều phải kết hợp thêm với các loại thuốc uống. Bên cạnh, để hạn chế mụn bạn cần lưu ý về chế độ ăn uống khoa học như uống nhiều nước lọc, ăn nhiều rau quả, hạn chế chất béo, ngọt. Ngủ đủ giấc, không thức khuya. Không sử dụng mỹ phẩm kém chất lượng hoặc không rõ nguồn gốc.

Ngoài ra, để điều trị mụn trứng cá tại nhà, chị em có thể tham khảo một trong các công thức sử dụng nguyên liệu tự nhiên ngay dưới đây. Các công thức này đã đượcmột số chị em áp dụng và cho kết quả khả quan, bạn hoàn toàn có thể tham khảo cho mình:

1. Trị mụn trứng cá tại nhà bằng lòng trắng trứng gà

Theo nghiên cứu khoa học, thành phần của lòng trắng trứng gà có chứa chất i Lysozyme- đây là một enzyme có thể tiêu diệt các vi khuẩn gây mụn thông qua việc phá hủy tường tế bào của chúng.

Nguyên liệu cần chuẩn bị

- 1 lòng trắng trứng gà.

- 1 thìa nước chanh tươi.

- ½ thìa mật ong.

Ngày nào cũng skincare mà mụn vẫn cứ chi chít thì hẳn bạn chưa biết 3 công thức bí truyền - Ảnh 1

Cách dùng

- Rửa mặt bằng nước ấm để các lỗ chân lông được mở ra. Sau đó, sử dung tay hoặc một miếng bông bôi đều hỗn hợp lên khuân mặt. Bạn cần tránh bôi lên các vùng da nhạy cảm như mắt hoặc miệng. Hãy để nguyên mặt nạ tầm 10-15 phút Khi hỗn hợp đỡ khô hoàn toàn, bạn có thể rửa lại mặt bằng ngước ấm.

- Sau đó dùng khăn khô lau sạch mặt. Áp dụng cách này 2 lần/tuần bạn sẽ loại bỏ được mụn trứng cá.

Ngày nào cũng skincare mà mụn vẫn cứ chi chít thì hẳn bạn chưa biết 3 công thức bí truyền - Ảnh 2

2. Trị mụn trứng cá tại nhà bằng nha đam

Với đặc tính kháng viêm, chống nấm và chống khuẩn, nha đam có hiệu quả cực tốt trong việc điều trị mụn trứng cá.

Nguyên liệu cần chuẩn bị

- 1 lá nha đam.

- 1 nửa quả chanh.

Ngày nào cũng skincare mà mụn vẫn cứ chi chít thì hẳn bạn chưa biết 3 công thức bí truyền - Ảnh 3

Cách dùng

- Cắt đôi một lá nha đam tươi, gọt bỏ phần vỏ và lấy phần thịt trắng bên trong, và cho vào máy xay, xay mịn.

- Đổ phần nha đam thu được ra bát rồi thêm vài giọt nước cốt chanh, khuấy đều đến khi thu được hỗn hợp đồng nhất. Sau đó cho hỗn hợp này vào một lọ chứa và bảo quản nó trong tủ lạnh.

Ngày nào cũng skincare mà mụn vẫn cứ chi chít thì hẳn bạn chưa biết 3 công thức bí truyền - Ảnh 4

Cách sử dụng

- Rửa sạch mặt bằng sữa rửa mặt và nước ấm để loại bỏ bụi bẩn và lỗ chân lông giãn nở. Thoa lên mặt lớp mặt nạ nha đam chanh vừa được lấy ra từ tủ lạnh rồi dùng tay massage đều để các dưỡng chất thấm sâu vào tế bào.

- Lưu lại hỗn hợp trên da chừng 20 phút rồi rửa sạch lại với nước.

- Nên sử dụng hỗn hợp vào buổi tối và sử dụng 2-3 lần/tuần đến khi các vết mụn và sẹo mụn lành hẳn.

Với 2 cách trị mụn trứng cá tại nhà trên, chúc bạn sớm lấy lại làn da căng bóng, mịn màng.

Ngày nào cũng skincare mà mụn vẫn cứ chi chít thì hẳn bạn chưa biết 3 công thức bí truyền - Ảnh 5

3. Cách trị mụn bằng chanh và nghệ

Chanh giúp bạn trị mụn hiệu quả nhưng khả năng trị sẹo thâm không có nguyên liệu nào có thể sánh với nghệ. Sự kết hợp giữa chanh và nghệ là một kết hợp tuyệt vời, bạn không còn phải lo về mụn và vết thâm sẹo nữa.

Nguyên liệu cần chuẩn bị

- 2 muỗng bột nghệ.

- 2 muỗng nước cốt chanh.

Ngày nào cũng skincare mà mụn vẫn cứ chi chít thì hẳn bạn chưa biết 3 công thức bí truyền - Ảnh 6

Cách thực hiện:

- Trộn đều hỗn hợp và chanh đã chuẩn bị sẵn. Sau đó khoáy đều, dùng hỗn hợp thoa 1 lớp mỏng lên vùng da bị mụn. Giữ khoảng 15 -20 phút, sau đó rửa sạch với nước lạnh.

- Thực hiện 2-3 lần/tuần.

Ngày nào cũng skincare mà mụn vẫn cứ chi chít thì hẳn bạn chưa biết 3 công thức bí truyền - Ảnh 7

Trên đây là 3 cách trị mụn bằng nguyên liệu tự nhiên trong nhà bếp mà bạn có thể áp dụng tại nhà. Với các phương pháp này không những có thể đánh bay được lũ mụn đáng ghét mà còn tiết kiệm được chi phí làm đẹp. Chúc bạn áp dụng thành công.

5 tác dụng bất ngờ của gừng với làn da

Chúng ta thường biết gừng là một loại gia vị có hương thơm đặc biệt, nhưng nó còn đem lại các lợi ích cho sắc đẹp.

TIN MỚI NHẤT