Mẹo trị mụn đầu đen, trứng cá hiệu quả

Chăm sóc da 21/01/2019 05:35

Mụn luôn là nỗi ám ảnh của chị em phụ nữ trong việc chăm sóc da. Chính vì vậy, việc loại bỏ mụn luôn là vấn đề “hot” được phái yếu rất quan tâm.

Mụn xuất hiện nhiều khi hormone cơ thể thay đổi, đặc biệt với các loại da nhờn. Hai loại mụn thường gặp ở chị em phụ nữ và gây nhiều khó chịu trong sinh hoạt hàng ngày là mụn đầu đen hay mụn trứng cá.

Vài gợi ý để trị mụn cho da giúp bạn có thể xóa tan nỗi lo về mụn trứng cá và mụn đầu đen.

Mẹo trị mụn đầu đen, trứng cá hiệu quả - Ảnh 1

Đầu tiên, để làm sạch da mặt, bạn có thể sử dụng các sản phẩm sữa rửa mặt có chứa axit salicylic để tẩy các tế bào chết trên da một cách nhẹ nhàng, làm thoáng lỗ chân lông. Đây là loại axit không gây hại cho da, có tính kháng khuẩn cao.

Sau đó, bạn có thể sử dụng kem có thành phần Tretinoin hoặc Retinol (một dạng vitamin A) để dưỡng ẩm, ngăn ngừa nếp nhăn, trị mụn, làm lành mụn và lành da vào các buổi tối.

Nếu bạn không thể tìm thấy Tretinoin, thì Bakuchiol sẽ là một giải pháp thay thế hiệu quả không kém để làm sạch mụn và kích thích tái tạo da.

Bakuchiol có chiết xuất tự nhiên sẽ hỗ trợ sản sinh collagen, điều trị các dấu hiệu lão hoá cũng như hiện tượng tăng sắc tố ở da. Đây là thành p hần được sử dụng hiệu quả nhất vào các buổi tối sau khi đã rửa mặt và tẩy sạch tế bào chết.

Mẹo trị mụn đầu đen, trứng cá hiệu quả - Ảnh 2

Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng hydrocortison để chống tình trạng viêm da hoặc viêm da do dị ứng với ánh sáng.

Khi mụn xuất hiện, bạn nên chú ý để chọn cách trang điểm phù hợp với da. Bạn có thể chọn các loại phần phủ và kem che khuyết điểm thay vì kem nền có dạng lỏng.

Đặc biệt, bạn nên sử dụng kem chống nắng để bảo vệ da khỏi các tia cực tím trực tiếp từ mặt trời và các kích ứng ngoài môi trường, và là cách để bạn chống và trị mụn hiệu quả.

Để “dọn dẹp” sạch sẽ mụn đầu đen, các nàng cứ nghe theo 5 lời khuyên này của bác sĩ da liễu là được

Với 5 tips hiệu quả sau của bác sĩ da liễu, mụn đầu đen sẽ không còn làm khó các nàng nữa.

TIN MỚI NHẤT