5 cách chăm sóc da cho nàng lười dùng kem dưỡng

Chăm sóc da 11/09/2019 05:15

Thực hiện các bước chống nắng, làm sạch nhẹ nhàng... có thể giúp làn da của bạn tươi sáng, khỏe mạnh.

Nếu không có nhiều thời gian chăm sóc chuyên sâu, bạn vẫn có thể "nuông chiều" làn da bằng cách lựa chọn lối sống lành mạnh, ăn các thực phẩm tốt cho sức khỏe... để trì hoãn quá trình lão hóa tự nhiên và ngăn ngừa các vấn đề về da khác. Dưới đây là 5 lời khuyên dành cho các bạn gái.

Bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời

Việc thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng mặt trời có thể gây ra nếp nhăn, đốm đồi mồi và các vấn đề về da khác cũng như làm tăng nguy cơ ung thư. Vì vậy, một trong những bước đầu tiên và quan trọng nhất để chăm sóc da là bảo vệ nó khỏi các tia UV.

5 cách chăm sóc da cho nàng lười dùng kem dưỡng - Ảnh 1

Bạn nên sử dụng kem chống nắn phổ rộng, có SPF ít nhất là 15. Việc thoa kem chống nắng trước khi đi ra ngoài quá lâu hoặc đến lúc đi mới thoa, sẽ làm giảm tác dụng, tia tử ngoại có trong ánh nắng mặt trời dễ dàng xâm nhập vào da. Do đó, bạn cần bôi kem trước khi đi ra nắng khoảng 15 - 20 phút.

Ngoài sử dụng kem chống nắng, nếu không thực sự cần thiết phải ra ngoài, bạn nên tránh ánh nắng mặt trời trong thời gian từ 10h tới 16h. Theo các nhà khoa học, đây là thời gian các tia nắng mặt trời mạnh nhất. Bạn cũng nên mặc áo dài tay, đội mũ rộng vành... mỗi khi ra ngoài để ngăn chặn các tia cực tím.

Không hút thuốc

Thuốc lá ảnh hưởng tiêu cực tới sức khỏe cũng như làn da. Những hành động lặp đi lặp lại trên khuôn mặt như mím môi khi hít vào, nheo mắt tránh khói thuốc có thể góp phần làm tăng nếp nhăn, khiến bạn trông già đi. Ngoài ra, hút thuốc còn làm thu hẹp các mạch máu nhỏ ở lớp ngoài cùng của da, giảm lưu lượng máu khiến da nhạt màu hơn; đồng thời, làm cạn kiệt oxy và chất dinh dưỡng quan trọng cung cấp cho da.

Hút thuốc cũng làm hỏng collagen và elastin - những sợi mang lại cho da sức mạnh và độ đàn hồi; làm tăng nguy cơ ung thư da tế bào vảy. Vì vậy, cách tốt nhất là từ bỏ nếu bạn đang sử dụng.

5 cách chăm sóc da cho nàng lười dùng kem dưỡng - Ảnh 2

Nhẹ nhàng khi chạm vào da

Hạn chế thời gian tắm: Nước nóng từ vòi sen hoặc bồn tắm sẽ loại bỏ dầu khiến da trở nên khô ráp. Vì vậy, bạn nên hạn chế thời gian tắm và sử dụng nước ấm thay vì nước nóng.

Lựa chọn xà phòng, sữa tắm, sữa rửa mặt dịu nhẹ: Những chất tẩy rửa mạnh có thể khiến lớp dầu trên da bị loại bỏ triệt để, gây tổn thương cho da. Bạn cần lựa chọn xà phòng, sữa tắm và sữa rửa mặt có thành phần thiên nhiên, không gây kích ứng da.

Tẩy lông cẩn thận: Để bảo vệ làn da, bạn nên bôi kem cạo, kem tẩy, kem dưỡng hoặc gel trước khi cạo và sử dụng dao cạo sạch, sắc, không cạo ngược chiều lông mọc. Còn nếu sử dụng công nghệ tẩy lông bằng ánh sáng laser, sau hai ngày, bạn cũng nên bôi kem dưỡng ẩm để da không bị khô.

Lau khô nheij nhàng: Sau khi tắm, nhẹ nhàng lau khô bằng khăn bông mềm, để lại một chút nước tạo độ ẩm trên da.

Dưỡng ẩm cho da: Khi da quá khô, bạn nên sử dụng kem dưỡng ẩm phù hợp. Nếu bạn không muốn bôi quá nhiều lớp kem và dễ dàng sử dụng hàng ngày, có thể lựa chọn loại dưỡng ẩm có chứa SPF.

Thực hiện chế độ ăn uống lành mạnh

Trái cây, rau xanh, củ quả, ngũ cốc và thịt nạc không chỉ giúp cơ thể khỏe mạnh, duy trì vóc dáng mà còn giúp cho làn da thêm đẹp. Theo các nhà nghiên cứu, chế độ ăn uống và việc làn da nổi mụn không có mối liên hệ rõ ràng. Tuy nhiên, họ nhận thấy chế độ ăn giàu dầu cá, ít chất béo không lành mạnh... có thể khiến làn da trông mượt mà, trẻ trung hơn. Ngoài ra, bạn cũng cần duy trì uống 1,5 đến 2 lít nước mỗi ngày để cung cấp độ ẩm cho da.

Sống lạc quan, vui vẻ

Tình trạng căng thẳng thường xuyên khiến da bạn trở nên nhạy cảm, dễ nổi mụn hay gặp những vấn đề khác về sức khỏe. Để sở hữu làn da cùng cơ thể khỏe mạnh, bạn cần giữ trạng thái tinh thần vui vẻ, lạc quan và kiểm soát các vấn đề căng thẳng bằng cách ngủ đủ giấc, dành thời gian tập thể dục, thư giãn, làm những việc bản thân yêu thích...

Theo bác sĩ, chỉ cần từ bỏ 7 thói quen nhỏ nhặt sau là da bạn đã muôn phần trẻ và đẹp hơn

Làn da của bạn sẽ sang trang mới huy hoàng nếu hạn chế, thậm chí là nói không với 7 thói quen dưới đây.

TIN MỚI NHẤT