4 loại tinh dầu giúp tăng tối đa hiệu quả dưỡng ẩm cho làn da khô nứt nẻ trong mùa lạnh

Chăm sóc da 28/12/2018 13:10

Mùa đông lạnh, da vốn đã khô lại càng thêm nứt nẻ, vậy nên các nàng sẽ không thể "sống thiếu" 4 dòng tinh dầu dưới đây.

Mùa đông đến, da luôn bị kích ứng và nứt nẻ bởi thời tiết khô hanh, khắc nghiệt. Làn da trong mùa này dễ dàng bị lão hóa bởi thiếu độ ẩm và dễ dàng mất nước, gây ra các tình trạng khô, bong tróc, mẩn ngứa. Dùng kem dưỡng ẩm hàng ngày không thể cải thiện tình hình của da, ngay cả dầu dưỡng đôi khi cũng bó tay trước làn da khô nẻ ngày đông lạnh, khi đó bạn sẽ cần đến những dòng tinh dầu hỗ trợ cho quá trình dưỡng ẩm cho da. Đó chính là những loại tinh dầu chuyên dùng để hỗ trợ, song hành cùng các sản phẩm dưỡng ẩm khác như kem dưỡng, serum... để tăng khả năng dưỡng ẩm lên mức tối đa dành riêng cho làn da khô bong tróc.

Tinh dầu lavender

4 loại tinh dầu giúp tăng tối đa hiệu quả dưỡng ẩm cho làn da khô nứt nẻ trong mùa lạnh - Ảnh 1Tinh dầu lavender (oải hương) là một loại dược liệu quý được dùng từ thời xa xưa để giúp tinh thần người sử dụng dịu xuống, giúp thư giãn và làm cơ thể thoải mái, dễ chịu. Tinh dầu lavender còn giúp làm sạch không khí, được dùng trên da sẽ giúp da kháng viêm, chống oxi hóa rất mạnh và làm dịu da rất tốt. Hãy pha tinh dầu hoa oải hương lẫn với các loại dầu nền khác hoặc kem dưỡng da để thoa lên mặt trông mùa đông này, bạn sẽ thấy công dụng cực diệu kì. Không chỉ làm dịu và làm lành vết thương, tinh dầu oải hương còn giúp bạn dễ có giấc ngủ sâu và cảm thấy cực kì thư giãn.

Tinh dầu hoa cúc

4 loại tinh dầu giúp tăng tối đa hiệu quả dưỡng ẩm cho làn da khô nứt nẻ trong mùa lạnh - Ảnh 2

Hoa cúc được biết đến như một loại thành phần làm dịu da, không chỉ dùng khi uống mà còn tác động vào bề mặt da, giúp nuôi dưỡng, làm dịu da cực tốt trong ngày đông lạnh giá. Hoa cúc luôn được các hãng mỹ phẩm lớn tận dụng để làm thành phần chính trong các loại sản phẩm giữ ẩm và làm da mềm, đặc biệt phù hợp với da khô, da nhạy cảm dễ kích ứng. Hãy tận hưởng buổi tối ngọt ngào với một ly trà hoa cúc thư giãn, giúp bạn chìm vào giấc ngủ nhanh chóng và tinh dầu hoa cúc trộn lẫn kem dưỡng, giúp da mềm mịn, nhanh hồi phục sau cả ngày hứng chịu gió khô hanh của mùa lạnh.

Tinh dầu tràm trà

4 loại tinh dầu giúp tăng tối đa hiệu quả dưỡng ẩm cho làn da khô nứt nẻ trong mùa lạnh - Ảnh 3

Tea trea oil (tinh dầu tràm trà) thường bị mọi người nhầm lẫn với green tea (trà xanh) và bạn cần phân biệt kĩ. Tinh dầu tràm trà nổi tiếng trong khả năng sát trùng, làm sạch vết thương, làm xẹp các nốt mụn và khiến nốt thâm bay đi nhanh chóng mà vẫn nhẹ dịu với da, ít gây kích ứng. Những vết mẩn đỏ mà mùa lạnh gây ra, hãy để tinh dầu tràm trà ra tay giúp bạn, chúng khiến làm dịu các vấn đề về da mà vẫn giúp nuôi dưỡng và bảo vệ da. Tinh dầu tràm trà cũng rất linh hoạt trong cách sử dụng, có thể trộn cùng sữa rửa măt, kem dưỡng, mặt nạ hay dùng để xông mặt.

Tinh dầu phong lữ (hoa ly)

4 loại tinh dầu giúp tăng tối đa hiệu quả dưỡng ẩm cho làn da khô nứt nẻ trong mùa lạnh - Ảnh 4

Tinh dầu phong lữ được biết đến với mùi hương dễ chịu, giúp làm dịu thần kinh, giúp bạn thư giãn và làm dịu toàn bộ các vấn đề về da như bong tróc, khô nẻ hay kích ứng. Tinh dầu phong lữ thường được tìm thấy trong các loại son dưỡng môi bởi khả năng làm dịu và giữ ẩm của chúng. Hãy dùng loại tinh dầu này như một liệu pháp khi xông mặt hoặc kết hợp cùng kem dưỡng, bạn sẽ thấy mùa đông trôi qua không hề khó chịu và khắc nghiệt với làn da chút nào.

10 cách làm đôi môi tươi thắm, dễ thực hiện tại nhà

Đôi môi thâm xỉn làm mất đi vẻ đẹp nụ cười và khiến bạn mất tự tin. Để trị thâm môi, bạn có thể sử dụng một số công thức đơn giản dễ thực hiện ngay tại nhà này.

TIN MỚI NHẤT