4 thực phẩm "siêu hại" khi cho trẻ ăn sáng nhưng nhiều mẹ vẫn thản nhiên cho con ăn khiến bé rước bệnh

Chăm sóc con 17/07/2019 13:00

Bữa sáng là một bữa ăn vô cùng quan trọng trong ngày đối với mỗi người, đặc biệt là với trẻ nhỏ. Những sai lầm khi cho con ăn sáng dưới đây sẽ làm ảnh hưởng sức khỏe của bé.

Đồ ăn nhanh

Nhiều bà mẹ vì cần tiết kiệm thời gian nên trong bữa sáng thường cho con của mình sử dụng đồ ăn nhanh. Đồ ăn nhanh có ưu điểm tiết kiệm được thời gian chế biến, tiện lợi. Nhưng khi mẹ cho trẻ ăn đồ ăn nhanh nhiều chất dễ gây béo phì, không có lợi cho tiêu hóa của bé. Vì vậy, về lâu dài mẹ không nên cho bé thường xuyên sử dụng đồ ăn nhanh kẻo hối hận không kịp

Dùng đồ ăn nhẹ

Bữa sáng là bữa ăn mà nhiều người thường xem nhẹ bởi buổi sáng ngủ dậy ai cũng bận rộn với công việc của mình. Nhiều bà mẹ thường cho bé nhà mình ăn bữa sáng bằng những đồ ăn vặt như bánh quy, socola, bánh gạo,… nhưng lại để cho bé ăn sáng.

4 thực phẩm 'siêu hại' khi cho trẻ ăn sáng nhưng nhiều mẹ vẫn thản nhiên cho con ăn khiến bé rước bệnh - Ảnh 1

Tuy nhiên, những loại đồ ăn này không phải thực phẩm thích hợp cho bé sử dụng vào bữa sáng. Nó không có đủ chất dinh dưỡng nên sẽ không cung cấp đủ năng lượng cho bé khiến bé rất mau đói và đuối sức khi tham gia học tập hoặc vận động.

Thực phẩm chiên rán

Buổi sáng là thời gian không hề thích hợp với đồ chiên rán, bởi theo các chuyên gia, thực phẩm chiên rán có hàm lượng mỡ cao khiến trẻ dễ bị béo phì, thừa cân. Bên cạnh đó. sau khi chiên, các chất dinh dưỡng trong thực phẩm bị phá hủy khá nhiều, hơn nữa còn sản sinh ra các chất gây ung thư.

Ngoài ra, những thực phẩm đã qua chiên rán thường gây đầy bụng khó tiêu, nếu kêt hợp với sữa có nhiều chất béo sẽ tạo thành bữa ăn sáng có hàm lượng chất béo cao quá mức không có lợi cho sức khỏe của trẻ nhỏ.

4 thực phẩm 'siêu hại' khi cho trẻ ăn sáng nhưng nhiều mẹ vẫn thản nhiên cho con ăn khiến bé rước bệnh - Ảnh 2

Bữa sáng một bát phở vừa đủ chất vừa dễ tiêu

Bữa sáng nhiều thịt

Nhiều bà mẹ vì quá thương con nên trong bữa sáng thường cố gắng cho con ăn thật nhiều thịt nhằm cung cấp năng lượng cho con hoạt động cả ngày dài cho trẻ.

Nhưng điều này không không hề đúng bởi trong thịt có chứa nhiều chất béo, protein khiến cho bộ máy tiêu hóa của trẻ thường hoạt động kém vào buổi sáng. Việc cho trẻ ăn sáng với quá nhiều thịt sẽ khiến con dễ cảm thấy khó chịu, mất tập trung trong khi ngồi học ở trường.

Kiệt quệ sức lực và tinh thần vì con ngủ phụ thuộc ti mẹ, mẹ trẻ có màn đảo chiều ngoạn mục khi luyện con ngủ tự lập mất đúng 2 ngày

Từng trầm cảm, thậm chí muốn chết chỉ vì con khóc ròng rã hàng đêm. Nhưng khi quyết tâm luyện ngủ cho con ở tháng thứ 9, chị Thắm đã đảo chiều cuộc sống của mình.

TIN MỚI NHẤT