3 biểu hiện khi ngủ chứng tỏ trẻ rất thông minh, sáng dạ

Chăm sóc con 18/11/2020 13:00

Theo dõi giấc ngủ của con, nếu thấy bé thường xuyên có những biểu hiện này, mẹ có thể mừng vi bé khả năng cao sẽ rất thông minh.

Các giáo sư của Đại học London, Anh đã từng làm một nghiên cứu về giấc ngủ của trẻ. Họ đã tiến hành khảo sát 10.000 trẻ em và kết quả cho thấy những em bé không thể ngủ sâu sau 10 giờ có chỉ số IQ thấp hơn những đứa trẻ khác.

Vì vậy, việc duy trì hoạt động và thời gian nghỉ ngơi ổn định cho trẻ là vô cùng quan trọng mà cha mẹ nên lưu ý. Thay vì mua các sản phẩm bồi bổ trí não, hay ăn nhiều đồ giúp trẻ thông minh, mẹ hãy mang đến cho bé một giấc ngủ ngon.

Trẻ có 3 phản ứng này khi ngủ cho thấy não bộ trẻ sẽ phát triển rất nhanh và bé sẽ thông minh, nhanh nhẹn khi lớn lên.

3 biểu hiện khi ngủ chứng tỏ trẻ rất thông minh, sáng dạ - Ảnh 1

Gương mặt tươi cười khi ngủ

Khi trẻ ngủ, khuôn mặt của các bé thường không biểu lộ biểu cảm. Nhưng một số trẻ sẽ có gương mặt tươi cuời khi ngủ như thể bé đang mơ thấy một điều gì rất thú vị, thậm chí trẻ cười khúc khích thành tiếng. Điều này cho thấy hệ thần kinh của trẻ đang phát triển nhanh vượt trội, ngay cả khi con ngủ.

Thích đạp chăn

 

Hầu hết, các bà mẹ thường hay than phiền rằng con họ ngủ thường đạp chăn ra. Họ cũng liên tục kiểm tra xem chăn, gối của bé vào lúc nửa đêm vì sợ bé bị lạnh. Tuy nhiên cha mẹ nên biết rằng, trẻ còn nhỏ nên nếu phải giữ nguyên một tư thế ngủ, bé rất khó chịu.

Một số bé sẽ tự điều chỉnh tư thế ngủ bằng cách cựa quậy, đạp chăn ra chứng tỏ cảm giác khó chịu này đã được truyền lên não, khiến trẻ tự động điều chỉnh tư thế ngủ. Đây cũng là một dấu hiệu cho thấy não bộ của trẻ phát triển nhanh chóng.

3 biểu hiện khi ngủ chứng tỏ trẻ rất thông minh, sáng dạ - Ảnh 2

Trẻ có nhận thức rõ ràng về môi trường ngủ

Khi bé còn nhỏ, bé rất nhạy cảm, một số chuyển động ở thế giới bên ngoài ảnh hưởng đến giấc ngủ của bé, chỉ một chút cử động nhỏ bé sẽ thức giấc. Vì vậy, cha mẹ cần cẩn thận để không làm phiền đến giấc ngủ của bé.

Dấu hiệu này cho thấy khả năng nhận thức về thế giới bên ngoài của trẻ đã được cải thiện. Ngay cả trong trạng thái ngủ, trẻ vẫn có thể duy trì nhận thức về thế giới bên ngoài và truyền lại những thay đổi của thế giới bên ngoài cho não. Não trẻ sẽ thức dậy sau khi nhận được thông tin từ trẻ.

Những bệnh thường mắc khi giao mùa và cách phòng tránh tốt nhất cho trẻ

Thời tiết giao mùa với những đợt gió mùa chính là nguyên nhân khiến các bé dễ mắc phải nhiều căn bệnh khác nhau, đặc biệt là những bệnh liên quan đến đường hô hấp.

TIN MỚI NHẤT