Chị dâu chê tôi được nhà ngoại tặng ít vàng, chồng tôi đáp trả 1 câu làm chị ấy tái mặt

Yêu - Hôn nhân 25/03/2024 11:12

Chị dâu không tin lời chồng tôi nói mà cho là anh ấy nói dối để bênh vực tôi. Ngay sau đó chồng gọi vợ mang túi vàng xuống để chứng minh cho cả nhà biết là không nói dối.

Bố mẹ tôi làm kinh doanh nhưng tiền kiếm được chỉ đủ nuôi 2 anh em tôi ăn học. Nhà người ta 2 tầng to đẹp, còn nhà tôi cấp 4 thấp nhỏ ở bên cạnh. Bố mẹ thường nói là dư sức xây nhà to nhưng ở không hết xây làm gì cho lãng phí.

Có lẽ do nhà không có tiền nên quanh năm tôi chỉ thấy bố mẹ mặc đi mặc lại vài bộ quần áo, hiếm khi thấy mẹ mua đồ mới. Thậm chí khi quần bị giãn chun mẹ còn khâu lại cho chặt 1 chút chứ nhất định không bỏ đi.

Bố mẹ sống tiết kiệm làm anh em tôi cũng không dám chi tiêu hoang phí và quý trọng từng đồng tiền có được.

Trước hôm cưới, tôi rất bất ngờ khi mẹ đưa cho tôi 1 chiếc túi, trong đó có 20 cây vàng và nói tặng vợ chồng tôi. Không hiểu mẹ lấy đâu ra nhiều vàng tặng cho con gái thế.

Mẹ bảo:

“Nhà người ta mua đất cho con cái, bố mẹ không có nhiều chỉ có chút vàng cho chúng tôi”.

Chị dâu chê tôi được nhà ngoại tặng ít vàng, chồng tôi đáp trả 1 câu làm chị ấy tái mặt - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet 

Lo sợ tuổi già mẹ không có tiền tích trữ nên tôi nhất định không chịu lấy, chỉ đến khi mẹ bảo có 7 tỷ tiết kiệm thì tôi mới yên lòng cầm tiền. Không ngờ bố mẹ tôi là những người kiếm tiền giỏi và không thích khoe khoang sự giàu có.

Khi biết được nhà vợ cho số vàng khủng, chồng tôi rất bất ngờ nhưng cũng đượm buồn. Lấy làm lạ, tôi hỏi lý do thì anh nói bố mẹ anh ấy không có chỉ vàng nào tặng con dâu.

Vì muốn giữ thể diện cho nhà trai nên tôi quyết định chỉ đeo 1 chiếc lắc cổ và tay. Đến lúc này thì chồng tôi vui ra mặt và cảm ơn vợ đã hiểu nỗi khổ tâm của anh ấy.

Sau hôm cưới, nhà còn nhiều đồ ăn nên mẹ chồng gọi gia đình chị dâu đến làm bữa. Trong lúc chị và mẹ nấu dưới bếp, tôi ở trên lầu và nghe thấy chị nói:

“Nhìn 2 chiếc lắc em dâu đeo chắc chỉ chừng 8 chỉ vàng. Mẹ em ấy cho ít vàng nhỉ, chắc gia đình cũng bình thường. Ngày con cưới nhà ngoại cho 1,5 cây vàng đấy”.

Chị dâu chê tôi được nhà ngoại tặng ít vàng, chồng tôi đáp trả 1 câu làm chị ấy tái mặt - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet  

Tôi rất bất ngờ khi nghe thấy giọng nói của chồng tôi vọng lên, có lẽ anh từ trong nhà tắm bước ra:

“Nhà vợ em cho 20 cây vàng nhưng vợ em muốn giữ thể diện cho nhà trai nên không khoe vàng thôi”.

Lời chồng tôi nói làm mẹ kinh ngạc phải thốt lên 1 tiếng rõ to:

“Thật thế sao, nhà ngoại con giàu thế, con trai mẹ được nhờ rồi, con đúng là tốt số thật”.

Chị dâu không tin lời chồng tôi nói mà cho là anh ấy nói dối để bênh vực tôi. Ngay sau đó chồng gọi vợ mang túi vàng xuống để chứng minh cho cả nhà biết là không nói dối. Tôi không thích khoe khoang nhưng để bảo vệ danh dự cho chồng, tôi miễn cưỡng đưa túi vàng cho chị dâu kiểm tra. Lúc đầu chị tái mặt khi nhìn thấy số vàng đó, sau rồi chị khen gia đình nhà tôi giàu có mà khiêm tốn.

Ngày hôm qua chị dâu hỏi vay tôi 1 cây vàng để trả nợ. Chỉ vì tính chồng thích thể hiện, bây giờ có vàng chị dâu hỏi vay 2 tháng mà không cho vay thì không được. Tôi cũng chưa hiểu gì nhiều về chị ấy. Theo mọi người tôi có nên cho vay không?

Lo sợ anh trai chiếm hết đất, chồng tôi muốn vay tiền xây nhà cho bố mẹ đẻ

Chúng tôi không ngờ anh cả lại tính kế thâm sâu đến vậy. Tôi đang phân vân chưa biết nên xử lý vấn đề này thế nào thì chồng tôi nói sẽ góp 1 nửa ngôi nhà với anh trai, tầm khoảng 500 triệu.

TIN MỚI NHẤT