Tưng bừng giải Vô địch Golf Nữ Quốc gia Nghiệp dư Mở rộng 2015

Xã hội 20/10/2015 08:02

Vừa qua, tại Hội trường A1 - Tổng cục Thể dục Thể thao đã diễn ra buổi họp báo giới thiệu thành phần BTC cùng điều lệ thi đấu của giải Vô địch Golf Nữ Quốc gia Nghiệp dư Mở rộng 2015.

Giải Vô địch Golf Nữ Quốc gia Nghiệp dư Mở rộng 2015 sẽ được tổ chức tại sân golf Đà Lạt Palace (tỉnh Lâm Đồng) vào các ngày từ 30 - 31/10 đến 01/11/2015 (bao gồm 1 ngày đấu tập và 2 ngày đấu chính thức). Giải đấu sẽ diễn ra theo thể thức đấu gậy qua 36 hố, các golf thủ sẽ xuất phát tại Tee Đỏ, người có tổng số gậy ít nhất sau hai vòng đấu sẽ dành danh hiệu Vô địch Quốc gia. Các vận động viên sẽ được chia thành 3 bảng thi đấu bao gồm bảng Vô địch Quốc gia (dành riêng cho người Việt Nam), bảng dành cho người nước ngoài và bảng Trung niên. Ngoài những giải thưởng chính, BTC cũng mở rộng thêm các hạng mục giải thưởng như giải đồng đội và giải phong trào để tạo thêm sức hút cũng như tăng thêm tính cạnh tranh giữa các vận động viên.


Buổi họp báo giới thiệu thành phần BTC cùng điều lệ thi đấu của giải Vô địch Golf Nữ Quốc gia Nghiệp dư Mở rộng 2015.

Sau lần đầu tiên tổ chức vào năm 2012, đây là lần thứ 4 giải golf nữ được tổ chức. Giải đấu lần này vẫn tiếp tục nhận được sự ủng hộ của đông đảo các golfer trên cả nước, tính đến thời điểm hiện tại đã có hơn 100 golf thủ đăng kí tham gia thi đấu. Trong ba năm qua, đã có rất nhiều golfer nữ tài năng được phát hiện, đóng góp cho thành công chung của bộ môn golf nước nhà. Có thể kể đến những gương mặt tiêu biểu nhất như gôn thủ Trần Thị Thanh (Vô địch năm 2012), gôn thủ Ngô Ngọc Nhi (Vô địch năm 2013) hay gần đây nhất là golfer trẻ Nguyễn Thảo My đăng quang mùa giải 2014 khi vừa tròn 16 tuổi.

Năm nay, với sự trở lại của tay golf chuyên nghiệp đầu tiên của Việt Nam, Tăng Thị Nhung người đã giành rất nhiều chiến thắng trong trong khuôn khổ LPGA Cactus Tour tại Mỹ và các cuộc thi đấu quốc tế đã được mời làm Ban cố vấn trong Hội đồng thi đấu tại giải.

Giải đấu đã được chuẩn bị chuyên nghiệp với thành phần BTC gồm Trưởng ban Tổ chức ông Nguyễn Văn Cựu- Phó tổng Thư kí Hiệp hội golf Việt Nam, Phó trưởng ban tổ chức ông Vũ Văn Quang – Phó GĐ sở VHTT & DL tỉnh Lâm Đồng, bà Nguyễn Thị Thu Hà - Ủy viên BCH VGA, chủ tịch CLB golf nữ HN và bà Nguyễn Thị Minh Yến - ủy viên BCH hội golf TP HCM cùng Trưởng hội đồng Luật -ông Nguyễn Văn Hảo, và giám sát giải ổng Nguyễn Quốc Hùng. Giải đấu được thực hiện cùng đơn vị Golf Pro.

Đây là giải golf nữ Nghiệp dư do BTC giải điều hành, mọi quyết định của BTC sẽ là quyết định cuối cùng. Với luật R&A 2012-2015, luật của sân golf và quy định riêng của BTC sẽ được áp dụng tại giải đấu cùng với HDC USGA Index tối đa là 36 và HDC Index tối đa 30 dành cho golf thủ nước ngoài.

Ngoài tranh giải cho vị trí Vô địch quốc gia, các VĐV có thể đăng kí cho bảng đồng đội, lấy tổng điểm Gross tốt nhất của ba VĐV trong mỗi ngày thi đấu để tính điểm đồng đội. Đội nào có tổng số điểm tốt nhất sẽ là đội thắng cuộc.

Với những nỗ lực của Ban tổ chức cũng như sự ủng hộ của các gôn thủ nữ trên toàn quốc, chắc chắn giải Vô địch Golf Nữ Quốc gia Nghiệp dư Mở rộng 2015 sẽ đóng thêm một dấu son trong việc tổ chức và phát triển môn thể thao golf nước nhà của Hiệp hội Golf Việt Nam.

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT