Toàn cảnh vụ nam sinh lớp 8 bị bạn đánh chết não: Tử vong sau 2 tháng hôn mê, 1.000 hạc giấy không mang đến phép màu...

Xã hội 23/05/2024 08:15

Sau gần 2 tháng điều trị, nam sinh lớp 8 quê ở xã Đồng Lương, huyện Cẩm Khê - Phú Thọ - bị đánh đến chấn thương khi đang chơi bóng rổ - đã tử vong sáng 21/5.

Vụ việc thương tâm từ mâu thuẫn nhỏ

Sau khoảng 2 tháng điều trị, nam sinh lớp 8 bị đánh tại sân đình Lệ Mật (quận Long Biên) đã tử vong vào hôm 21/5/2024. Trước đó, gia đình nạn nhân cho biết nam sinh bị chết não.

Vụ việc xảy ra vào chiều ngày 17/3/2024, dẫn tin từ Dân Trí, T.V.K. (12 tuổi, trú tại quận Long Biên) trong lúc chơi tại khu vực đình Lệ Mật đã xảy ra mâu thuẫn và bị Đ. tát vào mặt.

K. sau đó chạy đi gọi anh trai là T.V.M để nhờ giải quyết mâu thuẫn. Khi 2 anh em đi bộ ra sân đình Lệ Mật, gặp bố là anh T.V.T. nên cả hai kể lại sự việc.

Anh T. liền chở 2 anh em bằng xe máy ra sân đình Lệ Mật để xem ai đánh. Tại đây, anh T. bảo 2 con đi vào sân đình, còn anh quay xe định ra về.

Lúc này, anh T. thấy M. chạy vào đấm làm Đ. ngã ra đất nên vào can ngăn, rồi chở 2 con về nhà. Sau đó, anh T. trở lại khu vực sân đình Lệ Mật, thấy Đ. có biểu hiện choáng, mặt tái nên đã đưa nam sinh vào bệnh viện Đa khoa Đức Giang cấp cứu.

Nạn nhân sau đó được chuyển Bệnh viện 108 điều trị. Bệnh viện xác định Đ. bị chấn thương sọ não, hôn mê, tiên lượng tử vong cao.

Toàn cảnh vụ nam sinh lớp 8 bị bạn đánh chết não: Tử vong sau 2 tháng hôn mê, 1.000 hạc giấy không mang đến phép màu... - Ảnh 1
Em Đ đã tử vong sau 2 tháng điều trị tích cực - Ảnh: Dân Trí

Theo báo Lao Động, ngày 27/3, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Long Biên đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng T.V.M đang học lớp 10 về tội "Cố ý gây thương tích" - là anh của nam sinh lớp 6 trước đó xảy ra mâu thuẫn với cháu Đ khi đang chơi bóng rổ.

Về hoàn cảnh gia đình cháu Đ, theo tìm hiểu của phóng viên, chị Lan mẹ của cháu Đ lấy chồng quê ở Thái Bình, hai vợ chồng thuê trọ, sinh sống và làm việc ở Hà Nội. Cách đây vài năm, chồng chị Lan mất vì tai nạn lao động để lại chị bán hàng rong một mình nuôi cháu Đ.

Mới đây, cháu Đ và mẹ làm thủ tục chuyển hộ khẩu về với ông bà ngoại tại khu 16 Vạn Thắng, xã Đồng Lương. Thế nhưng, hai mẹ con chưa kịp về thì đã xảy ra sự việc đau lòng trên.

Toàn cảnh vụ nam sinh lớp 8 bị bạn đánh chết não: Tử vong sau 2 tháng hôn mê, 1.000 hạc giấy không mang đến phép màu... - Ảnh 2
Đối tượng T.V.M (SN 2008) - Ảnh: Người Đưa Tin

1.000 hạc giấy không mang đến phép màu...

Trước đó, dẫn tin từ Tạp chí Người Đưa Tin, vào thời điểm em Đ. mới gặp nạn, đã có rất nhiều bạn học cũng như phụ huynh, những người quen biết gia đình em Đ. gửi tới em những món quà, hay đơn giản chỉ là những bức thư, những chú hạc giấy giản đơn nhưng đong đầy ý nghĩa, mong em có thể sớm khoẻ lại.

Toàn cảnh vụ nam sinh lớp 8 bị bạn đánh chết não: Tử vong sau 2 tháng hôn mê, 1.000 hạc giấy không mang đến phép màu... - Ảnh 3
Những bức thư, hạc giấy... của bạn bè mong em Đ. sớm khoẻ lại - Ảnh: Người Đưa Tin

Một phụ huynh cũng cho hay, các con khi nghe tin bạn gặp nạn đã gấp hạc giấy, bởi các con đều mong muốn gấp đủ 1000 con hạc để đổi lấy một điều ước cho bạn qua khỏi cơn nguy kịch:

"Với tất cả sự trân trọng của mình, chúng ta đều mong muốn điều tốt đẹp nhất đến với bạn Đ. Bạn sẽ không buồn vì có rất rất nhiều người bạn quan tâm đến bạn."

Đáng tiếc, những chú hạc giấy đã chẳng thể mang lại phép màu cho em Đ.

Đối tượng đánh nam sinh lớp 8 chấn thương sọ não phải đối diện mức án nào khi nạn nhân đã tử vong?

Vụ việc gây bức xúc trong dư luận xã hội bởi hậu quả mà nạn nhân phải gánh chịu là rất lớn, thương tích nghiêm trọng dẫn đến thiệt mạng, trong khi đó nguyên nhân sự việc chỉ là mâu thuẫn “trẻ con” của những đứa trẻ.

TIN MỚI NHẤT