Nhân viên ngân hàng ngăn chặn kịp thời vụ giả danh công an lừa đảo 400 triệu đồng

Xã hội 27/03/2024 20:34

Một nhân viên ngân hàng khi thấy khách hàng lo lắng khi rút 400 triệu đồng tiền tiết kiệm, nên đã mời ông vào phòng riêng trao đổi để trì hoãn giao dịch và gọi công an nhờ hỗ trợ.

Theo thông tin từ báo VTC News, theo thông tin cung cấp từ Công an tỉnh Cao Bằng ngày 27/3, Công an huyện Trùng Khánh vừa phối hợp với Ngân hàng Bưu điện Liên Việt chi nhánh huyện Trùng Khánh ngăn chặn kịp thời vụ lừa qua mạng bằng hình thức giả danh công an, viện kiểm sát.

Cụ thể, vào khoảng 16h20 ngày 26/3, ông T.V.M. (64 tuổi) đến Ngân hàng Bưu điện Liên Việt chi nhánh huyện Trùng Khánh để yêu cầu rút hết số tiền tiết kiệm là 400 triệu đồng. Sau đó ông sẽ  chuyển đến một số tài khoản của người lạ. 

Trong quá trình ông M. làm giao dịch, chuyên viên ngân hàng tại đây đã nhận thấy ông M. có biểu hiện không bình tình, liên tục lo lắng nên đã mời ông vào phòng riêng, để trao đổi nhằm trì hoãn giao dịch, đồng thời liên hệ Công an huyện Trùng Khánh xin hỗ trợ.

Nhân viên ngân hàng ngăn chặn kịp thời vụ giả danh công an lừa đảo 400 triệu đồng - Ảnh 1
Công an huyện Trùng Khánh cùng cán bộ ngân hàng đã kịp thời ngăn chặn vụ lừa đảo 400 triệu đồng. Ảnh: Báo VTC News

Dẫn tin từ báo Cao Bằng, nhận được thông tin, lãnh đạo Công an huyện cử cán bộ đến ngân hàng xác minh. Qua trao đổi, lực lượng công an xác định ông M. bị các đối tượng lừa đảo bằng hình thức gọi điện thoại qua zalo video, trong đó chúng mặc trang phục của lực lượng công an, viện kiểm sát để lừa đảo. Các đối tượng nói ông M. liên quan đến một vụ án rửa tiền lớn và sẽ tạm giam ông M. 90 ngày. Chúng gửi một số văn bản giả mạo viện kiểm sát để ông M. sợ hãi và tin theo, sau đó các đối tượng yêu cầu ông M. rút toàn bộ số tiền tiết kiệm rồi chuyển vào số tài khoản do chúng cung cấp, nếu không làm theo sẽ cho lực lượng Cảnh sát 113 đến bắt. Do hoang mang, lo sợ nên ông M. đã thực hiện theo yêu cầu.

Tại ngân hàng Bưu điện Liên Việt, cán bộ Công an huyện và ngân hàng đã chủ động tuyên truyền, giải thích rõ về thủ đoạn lừa đảo nêu trên cho ông M. rõ.

Nghe xong, ông M. nhận thức được bản thân bị lừa đảo và yên tâm về nhà. Cảm kích trước hành động của Công an huyện và cán bộ ngân hàng, ông M. viết thư cảm ơn lãnh đạo Công an huyện và cán bộ ngân hàng kịp thời giải thích, ứng cứu hỗ trợ giúp ông không bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền tiết kiệm.

Người phụ nữ ở Bình Dương mang vàng đi bán rồi hoang báo bị cướp

Mới đây, một người phụ nữ ở Bình Dương đã mang 17 chỉ vàng đi bán và cầm cố, nhưng lại tới cơ quan Công an báo mình bị 2 thanh niên lạ mặt cướp mất số lượng vàng nói trên cùng điện thoại.

TIN MỚI NHẤT