Đình chỉ Chủ tịch xã cầm đầu nhóm người đi đánh dân

Xã hội 05/04/2018 06:27

Chiều 4.4, Chủ tịch huyện Mang Yang (Gia Lai) - Nguyễn Như Phi cho biết, đơn vị đã ra quyết định đình chỉ công tác 30 ngày đối với ông Đinh Tấn Thành - Chủ tịch UBND xã Hà Ra vì có hành vi, tác phong không đúng với dân.

Đình chỉ Chủ tịch xã cầm đầu nhóm người đi đánh dân - Ảnh 1
Huyện Mang Yang đã đình chỉ công tác Chủ tịch xã H'ra vì hành vi không đúng với dân. Ảnh T.N

 Báo cáo số 90/BC-UBND của huyện Mang Yang dẫn chi tiết: Khoảng 19h30 ngày 28.3, ông Huỳnh Minh Trọng (trú tại thôn Phú Danh, xã H'ra, huyện Mang Yang) đi xe máy vào làng Kon Chrăh (xã Hra) thì bị một số thanh niên chặn lại đánh và đập xe với lý do phóng nhanh.

Ông Huỳnh Minh Thành - em trai ông Trọng - vào can cũng bị nhóm thanh niên này đánh.

Ông Trọng điện thoại cho Chủ tịch UBND xã H'ra là ông Đinh Tấn Thành  - là anh em cọc trèo nhờ can thiệp.

Nghe vậy, ông Đinh Tấn Thành tay cầm rựa và dẫn theo 7 thanh niên (trong đó có công an viên và dân quân xã) cầm theo gậy vào làng Kon Chrăh tìm nhóm thanh niên trên để đánh trả.

Tuy nhiên, vào đến làng Kon Chrăh, không có ai nên ông Thành vào nhà đánh anh Huơ. 7 cán bộ xã đi cùng, kéo đến nhà bà Vêch đẩy bà này xuống đất, đánh 2 người con trai của bà là anh Vũ và Vỡ bị thương.

Nhóm 7 thanh niên nhóm ông Thành tiếp tục đi đến 4 làng bên gồm (làng K'dung 1, Bờ Chăk, Đê Đăk, Jơ Long) của xã H'ra để tìm các thanh niên làng Kon Chrăh nhằm đánh trả. Đi đến đâu, 7 thanh niên này hễ gặp thanh niên nào làng Kon Chrăh đều đánh.

Tại làng K'dung 1 và Đê Đăk, nhóm này đã đánh anh Rinh và anh Uyên dù hai người này không đánh ông Trọng. Thậm chí, nhóm còn đưa 2 anh này về phòng trực Dân quân xã H'ra để làm việc.

Bức xúc trước việc Chủ tịch UBND xã H'ra - Đinh Tấn Thành dẫn cán bộ xã ứng xử không đúng mực với dân, nhiều người kéo đến nhà ông Thành đòi đánh trả ông Thành.

Chủ tịch huyện Mang Yang - Nguyễn Như Phi thẳng thắn: "Vì lí do trên, chúng tôi đã đình chỉ công tác ông Đinh Tấn Thành để làm rõ về hành vi, ứng xử với dân. Vụ việc cũng đã được chuyển hồ sơ sang cơ quan công an huyện. Quan điểm của chúng tôi là, sau khi có kết luận của cơ quan điều tra, nếu vi phạm hình sự thì xử lý hình sự".

Bảo vệ Bệnh viện K đánh người nhà bệnh nhân rạn xương, nhập viện

Một người nhà bệnh nhân đã bị bảo vệ Bệnh viện K Trung ương đánh rạn xương tay, phải nhập viện trong khi đến đây chăm sóc người thân.

TIN MỚI NHẤT