Đã có kết quả ADN 2 thi thể bị đúc trong khối bê tông, một người ở Nghệ An, một người ở TP.HCM

Xã hội 20/05/2019 14:34

Một trong 2 nạn nhân đã bán nhà ở Nghệ An, vào Nam làm ăn rồi mất liên lạc với gia đình cách đây 3 năm.

Theo nguồn tin của Zing.vn, ngày 20/5 cơ quan chức năng đã có kết quả giám định ADN của 2 nạn nhân bị giấu xác trong khối bê tông ở Bình Dương.

Một người là ông Trần Đức Linh (51 tuổi, hộ khẩu thường trú tại thị xã Thái Hòa, Nghệ An), nạn nhân còn lại Trần Trí Thành (ngụ quận Phú Nhuận, TP.HCM).

Sáng nay, thân nhân của ông Linh cũng đã vào Bình Dương để chờ giám định ADN.

Đã có kết quả ADN 2 thi thể bị đúc trong khối bê tông, một người ở Nghệ An, một người ở TP.HCM - Ảnh 1

Thùng nhựa chứa thi thể đàn ông thứ hai bị phi tang ngoài vườn.

Ông Trần Đức Trung (47 tuổi, em trai ông Linh) - cho biết trên báo Tuổi trẻ, ông Linh có khoảng thời gian hơn 20 năm đi xuất khẩu lao động ở nước ngoài. Năm 2014, ông Linh trở về nước lấy vợ ở thị xã Thái Hòa và có hai người con.

Hai năm trước, do cuộc sống gia đình có nhiều mâu thuẫn, hai vợ chồng ông ly hôn. Trong thời gian ở nước ngoài, ông Linh có theo học một môn pháp. Thời gian trở về nước, ông tiếp tục luyện và mở lớp tại nhà.

Năm 2017, ông Linh bán nhà rồi vào miền Nam sinh sống, rất ít khi về thăm gia đình.

Đã có kết quả ADN 2 thi thể bị đúc trong khối bê tông, một người ở Nghệ An, một người ở TP.HCM - Ảnh 2

Vụ 2 thi thể bị đúc bê tông: Ai là người đầu tiên nhận diện chiếc ô tô của nhóm nghi phạm?

Theo ông Trung, cách đây hơn tháng, ông Linh mất liên lạc với gia đình. Thời điểm đó, con trai ông Linh tổ chức đám cưới, gia đình gọi vào số di động của ông Linh để báo tin nhưng không liên lạc được.

Đáng chú ý, theo lời chia sẻ của ông Trung trên báo Zing, hơn một tháng trước, có người gọi điện cho vợ ông nói rằng ông Trần Đức Linh đang "đi sai đường".

Sau khi nhận được thông tin nạn nhân tên Linh, quê Nghệ An bị sát hại tại tỉnh Bình Dương, gia đình đã vào để nhận diện thi thể.

Liên quan đến vấn đề trên, lãnh đạo Công an xã Minh Hợp chia sẻ với PV Trí thức trẻ: "Ông Linh có 10 anh chị em. Trước và sau ông Linh còn có các anh chị, em ruột. Nạn nhân Linh đi khỏi địa phương từ lâu và rất ít người biết người này đi đâu, làm gì".

Trước đó, ngày 19/5, Công an tỉnh Bình Dương cho biết Cơ quan CSĐT đã khởi tố vụ án giết người xảy ra ở xã Hưng Hòa, H.Bàu Bàng (Bình Dương).

Cơ quan CSĐT tạm giữ hình sự 4 nghi can để điều tra, gồm: Phạm Thị Thiên Hà (31 tuổi), Trần Thị Hồng Hoa (66 tuổi, mẹ của Hà, cùng ngụ TP.HCM), Lê Phú Hạnh (54 tuổi, ngụ Bình Dương) và Lê Ngọc Phương Thảo (29 tuổi, ngụ TP.HCM).

Theo lời khai ban đầu của các nghi can, trong quá trình luyện tập, giữa các thành viên nam và nhóm phụ nữ xảy ra bất đồng. Nhóm phụ nữ khai Trần Đức Linh đã tự nhảy lầu xuống đất tử vong, nên nhóm này đã bỏ xác vào phòng bật máy lạnh cho xác chậm phân hủy. Mặc dù có xác chết nhưng nhóm người này vẫn sinh sống trong căn nhà và tập luyện bình thường.

Tới khi xác của Linh bốc mùi hôi, không chịu được, nhóm phụ nữ đi mua thùng nhựa và trà bỏ xác Linh vào trong và quấn băng keo kín.

Một thời gian sau, do thấy thành viên nam còn lại là Trần Trí Thành có biểu hiện "không phù hợp", nhóm phụ nữ vờ dụ Thành châm cứu nhưng kích điện khiến Thành bất tỉnh. Sau đó, nhóm phụ nữ siết cổ nạn nhân chết, và lại bỏ vào trong phòng và... tiếp tục tập luyện.

Tới khi xác Thành phân hủy bốc mùi hôi, nhóm phụ nữ đi mua thùng nhựa, xi măng về bỏ xác Thành vào thùng rồi đổ bê tông lên.

Lý giải về những vết dao trên thi thể Thành, nhóm phụ nữ cho rằng khi bỏ xác vào thùng nhựa thấy xác bị trương lên nên đã lấy dao đâm nhiều nhát cho thi thể xẹp xuống, theo ghi nhận của báo Tuổi trẻ.

Nạn nhân trong thùng bê tông quê Nghệ An từng dạy Pháp luân công

Ông Trần Đức Linh (quê Nghệ An), 1 trong 2 nạn nhân bị đổ bê tông giấu xác tại tỉnh Bình Dương, từng có thời gian luyện tập và mở lớp dạy Pháp luân công tại nhà.

TIN MỚI NHẤT