Cuốc xe nghĩa tình của người tài xế già: Chạy '0 đồng' 20km, chở người phụ nữ đi nhận thi thể chồng tử vong trong vụ cháy ở Trung Kính

Xã hội 28/05/2024 10:08

"Ai gặp phải trường hợp như vậy cũng sẽ làm thế thôi", người tài xế già chia sẻ sau cuốc xe chở người phụ nữ gần 20km đi nhận xác chồng ở nhà tang lễ.

Theo thông tin từ báo Phụ nữ Việt Nam, sáng ngày 24/5/2024, khi đang chờ khách ở khu vực cầu Vĩnh Tuy, người tài xế thấy một người phụ nữ khuôn mặt thất thần. Hỏi ra, ông mới biết, người phụ nữ có chồng vừa mất trong vụ hỏa hoạn ở Trung Kính. Hay tin, người này bắt xe từ tỉnh Hưng Yên đến cầu Vĩnh Tuy rồi gọi ông chở đến Nhà tang lễ Cầu Giấy.

"Suốt quãng đường đi, người phụ nữ cứ khóc than khi biết tin chồng gặp nạn qua đời. Để cô ấy có thể sớm đến bên chồng, tôi đã di chuyển nhanh hết mức có thể", người tài xế bộc bạch.

Khi xe vừa dừng, người phụ nữ xuống xe rồi ôm mặt chạy vào bên trong Nhà tang lễ mà không gửi tiền xe. Thương quá nên ông cũng chẳng nỡ gọi lại. "Tôi đi làm xe ôm ngày được 200.000 - 300.000 đồng. Cuốc xe này có tiền cước khoảng hơn 100.000 đồng. Tuy nhiên, thấy hoàn cảnh họ đáng thương thế vậy nên tôi cũng chẳng nỡ lòng nào lấy tiền của họ", người tài xế xe ôm công nghệ chia sẻ.

Cuốc xe nghĩa tình của người tài xế già: Chạy '0 đồng' 20km, chở người phụ nữ đi nhận thi thể chồng tử vong trong vụ cháy ở Trung Kính - Ảnh 1
Tài xế xe ôm công nghệ miễn phí cuốc xe chở người thân nạn nhân tử vong trong vụ hỏa hoạn - Ảnh: Phụ nữ Việt Nam

Người tài xế ấy đã miễn phí cuốc xe gần 20km chỉ để mong sao một người phụ nữ sớm gặp được người chồng đã tử vong sau vụ cháy. Ông còn từ chối tiết lộ danh tính vì nghĩ rằng hành động nhỏ của mình không cần được vinh danh và theo ông thì "ai gặp phải trường hợp như vậy cũng sẽ làm thế thôi".

Trước đó, dẫn tin từ báo Dân Trí, lúc 0h46 ngày 24/5, Tổng đài 114 - Trung tâm Thông tin chỉ huy Công an thành phố Hà Nội nhận được tin báo cháy nhà dân tại địa chỉ số 1, hẻm 31, ngách 98, ngõ 43 phố Trung Kính, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy.

Chỉ ít phút sau, các đơn vị đã tiếp cận hiện trường, triển khai chữa cháy, ngăn cháy lan cùng các mũi trinh sát tìm kiếm, cứu người bị nạn. Thời điểm này đám cháy đã phát triển mạnh thiêu rụi nhiều xe máy, xe đạp điện, xe đạp tại khu vực sân, khói và khí độc bao trùm toàn bộ khu vực cháy.

Các lực lượng đã tổ chức phá khóa cổng chính, phá ô cửa sổ tiếp cận vào bên trong ngôi nhà và cứu được 7 người mắc kẹt, trong đó có 3 người bị thương được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện.

Đến 1h26, đám cháy được dập tắt hoàn toàn. Qua tìm kiếm các lực lượng phát hiện 14 người tử vong.

Sau một ngày, 11/14 thi thể được nhận diện và xác nhận danh tính. 3 thi thể còn lại bị cháy đen, không thể nhận dạng.

Cuốc xe nghĩa tình của người tài xế già: Chạy '0 đồng' 20km, chở người phụ nữ đi nhận thi thể chồng tử vong trong vụ cháy ở Trung Kính - Ảnh 2
 Toàn cảnh hiện trường vụ cháy xảy ra hôm 24/5, cướp đi mạng sống của 14 người - Ảnh: Dân Trí

Sau khi vụ cháy xảy ra, các đơn vị liên quan đã phối hợp UBND quận Cầu Giấy tổ chức thăm hỏi, động viên các gia đình nạn nhân.

Theo đó, Hà Nội hỗ trợ mức 50 triệu đồng đối với người tử vong, 30 triệu đồng đối với người bị thương và chi hỗ trợ cho gia đình nạn nhân ngay trong sáng 24/5.

Ngày 25/5, Công an TP Hà Nội đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự Vi phạm quy định về phòng cháy chữa cháy, liên quan đến vụ cháy làm 14 người chết tại khu nhà trọ ở phố Trung Kính (quận Cầu Giấy, TP Hà Nội).

Cơ quan chức năng sẽ điều tra, làm rõ 2 nội dung: Trách nhiệm của chủ nhà trọ và nhóm quản lý Nhà nước.

Quận Cầu Giấy - Hà Nội công khai 78 cơ sở bị đình chỉ vì chưa đảm bảo điều kiện PCCC sau vụ cháy khiến 14 người thiệt mạng

UBND quận Cầu Giấy (Hà Nội) vừa ban hành công văn về việc tăng cường xử lý vi phạm đối với các cơ sở bị tạm đình chỉ, đình chỉ, đang yêu cầu tạm ngừng, ngừng hoạt động để khắc phục về phòng cháy chữa cháy (PCCC) trên địa bàn.

TIN MỚI NHẤT