Công an thông tin chính thức về vụ nhà sách cháy lớn, đổ sập hoàn toàn

Xã hội 24/03/2024 20:06

Đây là vụ cháy không có thiệt hại về người, tuy nhiên vụ tai nạn này đã làm cho nhà sách đổ sập hoàn toàn.

Theo thông tin từ báo Thanh Niên, ngày 24.3, Công an tỉnh Bình Phước thông tin về vụ cháy nhà sách lớn nhất TX.Phước Long tối 23.3 tại P.Long Phước (TX.Phước Long). Theo đó, khoảng 19 giờ 6 ngày 23.3, Phòng Cảnh sát PCCC và cứu nạn cứu hộ (PC07) nhận được tin báo cháy tại nhà sách T.M trên đường ĐT.759 thuộc P.Long Phước.

Ngay khi vụ cháy xảy ra, thượng tá Nguyễn Thọ Bài, Trưởng PC07 Công an tỉnh Bình Phước đã chỉ huy, điều động 1 xe chỉ huy chữa cháy, 5 xe chữa cháy cùng 30 cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường. Ngoài ra, Công an TX.Phước Long cũng đã huy động 30 cán bộ chiến sĩ cùng lực lượng dân phòng, người dân tham gia hỗ trợ chữa cháy ban đầu.

Công an thông tin chính thức về vụ nhà sách cháy lớn, đổ sập hoàn toàn - Ảnh 1
Lực lượng chức năng có mặt dập tắt đám cháy ở nhà sách Tuấn Minh. Ảnh: Báo Tuổi Trẻ 

Nhiều giờ chữa cháy cũng như sự tham gia của nhiều lực lượng thì tới 10 giờ 15 phút tối cùng ngày, đám cháy được dập tắt. Tuy nhiên, vụ cháy khiến toàn bộ khung nhà của nhà sách gần như đổ sập; 2 căn nhà bên cạnh cũng bị ảnh hưởng, hư hại. Lực lượng PC07 đã khống chế, không cho cháy lan và hạn chế những thiệt hại cho các hộ dân xung quanh.

Công an thông tin chính thức về vụ nhà sách cháy lớn, đổ sập hoàn toàn - Ảnh 2
Nhà sách khi bị cháy lớn - Ảnh: Báo Thanh Niên

Đám cháy đã khiến tất cả khu vực nhà sách rộng khoảng 250 m2 bị cháy.

Thông tin từ báo Tuổi Trẻ, lực lượng công an xác định không có thương vong về người. Tuy nhiên, toàn bộ khu vực nhà sách, văn phòng phẩm bị thiêu rụi. May mắn lực lượng phòng cháy chữa cháy đã kịp thời khống chế, ngăn không cho cháy lan và hạn chế thiệt hại cho các hộ dân xung quanh.

Hiện các lực lượng chức năng đang tổ chức khám nghiệm để tìm ra nguyên nhân của vụ cháy lớn này.

Xếp hàng dài trong đêm để chờ hiến máu cứu sản phụ đang nguy kịch

Hàng trăm người dân ở Phú Quốc đã thức trắng đêm tình nguyện để chờ được hiến máu với mong muốn cứu được sản phụ bị băng huyết, trong tình trạng nguy kịch.

TIN MỚI NHẤT