Con làm vỡ hộp bút của bạn cùng lớp bị đòi bồi thường 3,5 triệu, người bố đanh thép đáp trả một câu khiến phụ huynh bên kia tẽn tò chỉ dám lấy 1/10 số tiền

Xã hội 08/04/2021 07:08

Người bố này đã có cách đáp trả khiến dân mạng phải bái phục.

Trẻ em ở độ tuổi đi học hẳn sẽ vô cùng nghịch ngợm và hiếu động. Chính bởi điều này mà khiến phụ huynh phải đau đầu không ít để quản lý con cái.

Anh Tiểu Thái, một nhân viên văn phòng tại Trung Quốc có con trai năm nay vừa vào lớp 1. Một hôm, anh nhận được cuộc gọi từ cô giáo chủ nhiệm yêu cầu anh đến trường gấp để xử lý việc con trai anh làm vỡ hộp bút của bạn cùng bàn. Anh đã lập tức chạy đến trường, bắt con trai mình phải xin lỗi bạn học đồng thời nói rằng anh sẽ chịu trách nhiệm bồi thường hộp bút cho đứa trẻ kia.

Con làm vỡ hộp bút của bạn cùng lớp bị đòi bồi thường 3,5 triệu, người bố đanh thép đáp trả một câu khiến phụ huynh bên kia tẽn tò chỉ dám lấy 1/10 số tiền - Ảnh 1

Phụ huynh của cậu bé kia cũng có mặt tại đó. Người này rất bực tức khi thấy hộp bút của con không còn nguyên vẹn. Thường thì với những đồ dùng văn phòng phẩm như hộp bút, giá thành sẽ không quá cao và chỉ trên dưới vài trăm nghìn. Ấy thế nhưng người bố của đứa trẻ bị hư đồ lên tiếng đòi phải bồi thường cho con anh ta số tiền lên tới 1000 tệ, tức là xấp xỉ 3,5 triệu đồng. Người này giải thích, hộp bút của con trai mình là phiên bản giới hạn, được người thân mang từ nước ngoài về nên có giá trị vô cùng cao.

Anh Tiểu Thái chưa vội đáp lại ông bố kia mà quay sang hỏi con về lý do khiến hộp bút bị vỡ. Hóa ra, do con trai của anh đang chăm chú làm bài tập thì cậu bé kia đến gây sự, không cho em đụng bút. Lúc này, vì khá bực tức nên cậu nhóc đã đẩy bạn của mình ra để mình được yên tĩnh làm bài. Nhưng cú hích này không hề hấn gì với người bạn kia mà lại gây ra sự việc đáng tiếc là chiếc hộp bút đặt trên bàn rơi xuống đất.

Khi thấy đồ của mình bị vỡ, chủ nhân của chiếc hộp đã bật khóc nức nở, đến ngay cả cô giáo cũng không thể dỗ dành nên đành gọi phụ huynh hai bên đến giải quyết.

Con làm vỡ hộp bút của bạn cùng lớp bị đòi bồi thường 3,5 triệu, người bố đanh thép đáp trả một câu khiến phụ huynh bên kia tẽn tò chỉ dám lấy 1/10 số tiền - Ảnh 2

Sau khi nghe được lời giải thích, Tiểu Thái không muốn kết thúc sự việc mà mang phần thiệt thòi cho con mình nên đã lên tiếng: "Anh nói hộp bút này giá tới 1000 tệ  Nếu nó thực sự có đắt đến như vậy, tôi sẽ đền lại cho cậu bé. Nhưng trước hết, hãy cho tôi xem hóa đơn mua hàng để chứng minh điều trên!:

Chưa hết, ông bố cũng đáp trả lại một câu đanh thép: "Vừa rồi, anh cũng nghe lý do vì sao mà hộp bút của con anh bị vỡ. Đó là vì nó đã làm phiền việc học của con tôi. Anh cũng biết việc học là vô giá, vậy nếu con tôi không thể học bài chỉ vì bị quấy rầy, vậy anh nghĩ mình phải đền như thế nào mới hợp lý?"

Người bố kia ban đầu tỏ ra hung hãn và đòi bằng được 1000 tệ, nhưng sau khi nghe Tiểu Thái nói, anh đã chịu nhượng bộ và chỉ nhận 100 tệ để giải quyết sự việc vì không chứng minh được nguồn gốc thật sự của chiếc hộp và nhận thấy con mình cũng có phần lỗi trong sự việc.

Trên thực tế, chuyện con cái xảy ra mâu thuẫn với bạn bè là chuyện thường tình, nhưng trong những tình huống này, cha mẹ phải tìm cách giải quyết sao cho vừa hợp lý lại vừa hợp tình. Trên hết là việc để trẻ biết nhận lỗi nếu mình sai, không chiều chuộng hay bệnh vực con quá mức, cha mẹ chỉ giải quyết giúp con các vấn đề mà các bé không thể tự mình xử lý được. 

Nghệ An: Phát hiện nhóm người kéo theo trẻ em sinh hoạt 'Hội thánh Đức Chúa trời mẹ'

Khi công an ập vào hiện trường, nhóm người này đang tiến hành nghi lễ sinh hoạt của “Hội thánh Đức Chúa trời mẹ”. Được biết, trong nhóm ấy còn có cả trẻ em.

TIN MỚI NHẤT