Hóa đơn điện nước giảm đáng kể nhờ 8 thói quen đơn giản hàng ngày

Xã hội 07/04/2021 19:04

Hóa đơn điện nước mỗi tháng có thể giảm xuống đáng kể nhờ thực hiện một số thói quen đơn giản hàng ngày mà ai cũng có thể làm được.

Tăng nhiệt độ tủ lạnh

Nhiều người tin rằng nhiệt độ thấp nhất là cách tốt nhất để bảo quản thực phẩm trong tủ lạnh.

Chuyên gia khuyên nhiệt độ ngăn lạnh nên để 37 độ F – 40 độ F (tương đương 2 độ C – 4 độ C). Nhiệt độ ngăn đông là 5 độ F (~-15 độ C). Giữ mức độ ổn định như này, hóa đơn điện nước mỗi tháng sẽ không có sự tăng đột biến.

Một mẹo hữu ích khác để giúp thiết bị của bạn hoạt động với hiệu suất tối đa là đặt chúng cách tường ít nhất 3 inch. Bằng cách này, không khí sẽ có đủ không gian để lưu thông.

Hóa đơn điện nước giảm đáng kể nhờ 8 thói quen đơn giản hàng ngày - Ảnh 1
Ảnh minh họa.  

Đóng rèm, cửa kính khi bật điều hòa

Gần 76% ánh sáng mặt trời chiếu vào cửa sổ vào nhà của chúng ta và biến thành nhiệt. Rèm có thể không thể kiểm soát sự mất nhiệt vào mùa đông nhưng chúng rất có khả năng giữ cho nội thất của chúng ta được bảo vệ khỏi các tia cực mạnh của mặt trời.

Rèm cũng có tác dụng rất lớn trong việc giảm nhiệt độ của căn phòng. Rèm giúp ngăn chặn ánh nắng chiếu trực tiếp vào phòng, làm tăng nhiệt độ, đồng thời cũng ngăn cách cửa sổ tránh không khí trong nhà thất thoát ra ngoài.

Hóa đơn điện nước giảm đáng kể nhờ 8 thói quen đơn giản hàng ngày - Ảnh 2
Ảnh minh họa.  

Đậy vung khi nấu nướng

Một thói quen tốt mà bạn có thể thực hiện khi nấu ăn để hóa đơn điện nước giảm đáng kể là đậy nắp nồi và chảo. Bằng cách này, bạn có thể đặt nhiệt độ thấp hơn và giảm thời gian nấu.

Hãy giữ sạch bộ phận cung cấp lửa và đầu đốt lửa của bếp gas. Nhờ đó, gas sẽ cháy đều và cung cấp nhiệt tốt hơn, giảm thiểu thời gian nấu nướng.

Hóa đơn điện nước giảm đáng kể nhờ 8 thói quen đơn giản hàng ngày - Ảnh 3
Ảnh minh họa. 

Làm sạch bẫy xơ vải của máy giặt

Để máy giặt của bạn hoạt động với bẫy xơ vải đầy bụi bẩn sẽ chỉ khiến máy hoạt động kém hiệu quả hơn. Bụi bẩn buộc thiết bị phải hoạt động nhiều hơn, chiếm nhiều năng lượng và thời gian hơn để làm khô quần áo. Tùy thuộc vào độ bẩn của bẫy xơ vải, máy giặt có thể tiêu tốn nhiều hơn 75% năng lượng so với bình thường.

Điều đầu tiên bạn cần làm thường xuyên là tháo bẫy xơ vải và làm sạch nó. Nếu bạn vẫn nhận thấy các vấn đề với hiệu suất của máy sấy, bạn có thể cần kiểm tra lỗ thông hơi bên ngoài. Nếu không có hơi nước thoát ra trong khi máy đang hoạt động, có lẽ bạn cũng nên vệ sinh khu vực đó.

Hóa đơn điện nước giảm đáng kể nhờ 8 thói quen đơn giản hàng ngày - Ảnh 4
Ảnh minh họa.  

Cắm tất cả các thiết bị điện tử vào dải điện

Không phải ai cũng nhận ra rằng các thiết bị điện tử vẫn tiêu thụ năng lượng ngay cả khi chúng ta đã tắt chúng đi hoặc đặt chúng ở chế độ ngủ. Đó là lý do tại sao cắm tất cả mọi thứ trong một dải điện sẽ cung cấp cho bạn khả năng vô hiệu hóa hoàn toàn chúng khi bạn không sử dụng nhằm giảm hóa đơn điện nước. Hãy nhớ rằng bạn phải nhấn nút bật/tắt khi bạn muốn tắt chúng nếu không, thiết bị của bạn sẽ tiếp tục tiêu thụ năng lượng.

Hóa đơn điện nước giảm đáng kể nhờ 8 thói quen đơn giản hàng ngày - Ảnh 5
Ảnh minh họa. 

Đóng cửa lò khi nướng

Ngày trước, lò nướng không có bất kỳ hệ thống lưu thông không khí nào nên các đầu bếp thường để hở một chút để ngăn lửa bùng phát. Tuy nhiên, lò nướng hiện đại có hệ thống lưu thông không khí tuyệt vời và có thể ngăn quá nhiệt. Ngoài ra, hầu hết các lò nướng không cho phép bạn mở cửa trừ khi bạn đang giữ nó.

Hạn chế lớn nhất từ việc giữ cho cửa lò luôn mở là bạn sẽ mất khoảng 50% nhiệt lượng. Điều này có nghĩa là bạn sẽ cần phải nấu thức ăn của mình trong thời gian gấp đôi, tiêu tốn nhiều năng lượng.

Hóa đơn điện nước giảm đáng kể nhờ 8 thói quen đơn giản hàng ngày - Ảnh 6
Ảnh minh họa.  

Chuyển sang đầu vòi sen có dòng chảy thấp

Hóa đơn điện nước giảm đáng kể nhờ 8 thói quen đơn giản hàng ngày - Ảnh 7
Ảnh minh họa.  

Đầu vòi hoa sen trung bình sử dụng khoảng 2,5 gallon (9,5 lít) nước mỗi phút. Tuy nhiên, bạn có thể dễ dàng chuyển sang đầu vòi sen 1,7 gallon/phút (6,6 lít). Thay đổi này sẽ tiết kiệm hơn 11.000 gallon (42.000 lít) nước và 1.180 kWh năng lượng mỗi năm. Bạn cũng sẽ nhận thấy sự khác biệt lớn trong hóa đơn điện nước của mình.

Con người có thể phun nọc độc để tự vệ như rắn?

Một nghiên cứu đột phá phát hiện ra rằng nếu con người sống trong điều kiện môi trường nhất định thì có thể tiến hóa với khả năng phun nọc độc như một cơ chế tự vệ.

TIN MỚI NHẤT