Cận cảnh hiện trường vụ cháy khiến 4 người tử vong: Nhà có lối thoát khẩn cấp nhưng vẫn xảy ra sự việc đau lòng

Xã hội 15/01/2024 10:13

Trong nhà có 1 cầu thang bộ để hở, tầng 3 có cửa kính mở trực tiếp ra mặt tiền của ngôi nhà và tầng tum cũng có lối thoát khẩn cấp có thể thoát ra phía trước và nhà bên cạnh.

Theo thông tin từ báo Sức khỏe Đời sống, khoảng 4h39 sáng 15/1, nhận được tin báo cháy nhà dân tại số 4 phố Hàng Lược, Hoàn Kiếm, Hà Nội, Trung tâm Thông tin chỉ huy Công an thành phố Hà Nội đã điều động 3 đơn vị bao gồm Đội Cảnh sát PCCC&CNCH Công an quận Hoàn Kiếm, Đội Chữa cháy và CNCC khu vực số 1, Đội Cảnh sát PCCC&CNCH Công an quận Ba Đình với tổng số 7 xe chữa cháy, xe chuyên dùng và 39 cán bộ chiến sĩ đến hiện trường tổ chức chữa cháy và cứu nạn.

Cận cảnh hiện trường vụ cháy khiến 4 người tử vong: Nhà có lối thoát khẩn cấp nhưng vẫn xảy ra sự việc đau lòng - Ảnh 1
Lực lượng cứu hộ chữa cháy tại hiện trường - Ảnh: Hà Nội Mới

Đến khoảng 5h07 sáng cùng ngày, đám cháy đã được khống chế, các đơn vị chức năng tiếp cận hiện trường thì phát hiện 4 nạn nhân đã tử vong vì bị ngạt khói.

Được biết, căn nhà bị cháy là nhà 3 tầng với 1 tum thang, diện tích khoảng 20m2/tầng, tầng 1 của căn nhà để kinh doanh hoa tươi, từ tầng 2 trở lên để ở và sinh hoạt gia đình.

Thực tế, trong nhà có 1 cầu thang bộ để hở, tầng 3 có cửa kính mở trực tiếp ra mặt tiền của ngôi nhà và tầng tum cũng có lối thoát khẩn cấp có thể thoát ra phía trước và nhà bên cạnh.

Hiện lực lượng chức năng đang tiếp tục điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ cháy.

Cận cảnh hiện trường vụ cháy khiến 4 người tử vong: Nhà có lối thoát khẩn cấp nhưng vẫn xảy ra sự việc đau lòng - Ảnh 2Cận cảnh hiện trường vụ cháy khiến 4 người tử vong: Nhà có lối thoát khẩn cấp nhưng vẫn xảy ra sự việc đau lòng - Ảnh 3

Cận cảnh hiện trường vụ cháy khiến 4 người tử vong: Nhà có lối thoát khẩn cấp nhưng vẫn xảy ra sự việc đau lòng - Ảnh 4
 Căn nhà cháy đen từ trong ra ngoài - Ảnh: Sức khỏe Đời sống

Dẫn tin từ báo An ninh Thủ đô, văn phòng UBND TP Hà Nội vừa có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP Trần Sỹ Thanh về việc giải quyết, khắc phục hậu quả vụ cháy tại số 4 Hàng Lược, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Để khẩn trương khắc phục hậu quả vụ cháy nêu trên, Chủ tịch UBND TP Trần Sỹ Thanh giao Giám đốc Công an Thành phố chủ trì, phối hợp với Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm và các đơn vị liên quan tập trung khắc phục hậu quả, khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ cháy, làm rõ trách nhiệm của tổ chức, cá nhân, xử lý theo quy định pháp luật (nếu có);

Giao Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội phối hợp với Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm và các đơn vị liên quan, tổ chức thăm hỏi, động viên, hỗ trợ vật chất, tinh thần gia đình người bị nạn theo quy định;

Giao Giám đốc các đơn vị: Sở Y tế, Công an Thành phố, Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm theo chức năng, nhiệm vụ được giao, đảm bảo vệ sinh, môi trường tại khu vực xảy ra vụ cháy, báo cáo Chủ tịch UBND TP chỉ đạo những vấn đề vượt thẩm quyền theo quy định.

Danh tính 4 người chết thảm trong vụ cháy ở phố Hàng Lược: Nạn nhân tử vong trong trạng thái bị ngạt khói nhiều

 4 người bị nạn đã tử vong được xác định gồm 2 người lớn, 2 trẻ em. Nạn nhân được phát hiện tử vong trong trạng thái bị ngạt khói nhiều.

TIN MỚI NHẤT