Bé 6 tuổi mất tích ở Lăng Cô được đưa về với cha mẹ sau 8 ngày lênh đênh trên biển: Ngày con về trời đổ mưa lớn, xót xa tang lễ bên chiếc lán dựng tạm

Xã hội 22/05/2024 10:13

Sau khi phát hiện một thi thể trôi dạt ở biển Lăng Cô, nghi là cháu bé mất tích khi được gửi ở điểm giữ trẻ, cơ quan chức năng tiến hành lấy mẫu xét nghiệm ADN để xác định. Gia đình cũng đã nhận thi thể để tổ chức tang lê cho cháu.

Theo thông tin từ Sức Khỏe Đời Sống, sáng 22/5, ông Phan Công Mẫn, Chủ tịch UBND huyện Phú Lộc (Thừa Thiên Huế) cho biết, cơ quan chức năng vừa lấy mẫu xét nghiệm ADN thi thể được phát hiện ở vùng biển Đà Nẵng để xác định danh tính sau khi nghi ngờ đây là thi thể của cháu L.P.N. (6 tuổi, trú tổ dân phố Hải Vân, thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc) mất tích  ngày 12/5.

Bé 6 tuổi mất tích ở Lăng Cô được đưa về với cha mẹ sau 8 ngày lênh đênh trên biển: Ngày con về trời đổ mưa lớn, xót xa tang lễ bên chiếc lán dựng tạm  - Ảnh 1
Người mẹ cháu bé quỳ gối bên bờ biển ngóng tin người con trai mất tích - Ảnh: Sức khỏe Đời sống

Theo lãnh đạo UBND thị trấn Lăng Cô, trưa 19/5, người dân phát hiện một thi thể trẻ em tại khu vực bãi biển Làng Vân, thuộc phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu (TP Đà Nẵng). Ngay khi nhận được tin, lực lượng chức năng và người thân cháu N. vào Đà Nẵng để nhận dạng.

Do thi thể không còn nguyên vẹn nên phải chờ kết quả xét nghiệm ADN từ cơ quan chức năng TP Đà Nẵng để xác định chính xác có phải cháu N. hay không.

"Hiện vẫn đang chờ kết quả xét nghiệm ADN để xác định, tuy nhiên phía gia đình đến nhận và xin đưa thi thể về quê để làm lễ", lãnh đạo UBND huyện Phú Lộc nói.

Ngày đưa thi thể cháu bé về với gia đình, trời mưa lớn. Hình ảnh đoàn người khiêng chiếc quan tài đi dưới mưa khiến nhiều người xót xa, rơi nước mắt. Cùng với đó là chiếc lán dựng tạm để làm hậu sự cho cháu bé xấu số. 

Bé 6 tuổi mất tích ở Lăng Cô được đưa về với cha mẹ sau 8 ngày lênh đênh trên biển: Ngày con về trời đổ mưa lớn, xót xa tang lễ bên chiếc lán dựng tạm  - Ảnh 2

Bé 6 tuổi mất tích ở Lăng Cô được đưa về với cha mẹ sau 8 ngày lênh đênh trên biển: Ngày con về trời đổ mưa lớn, xót xa tang lễ bên chiếc lán dựng tạm  - Ảnh 3
 Đoàn người đội mưa, đưa cháu về với cha mẹ - Ảnh: SOS Đà Nẵng

Trên fanpage SOS Đà Nẵng chia sẻ, "8 ngày lênh đênh trên biển, 2 ngày nằm chờ thủ tục. Vậy là 10 ngày con mới được đưa về với ba mẹ, ngày con về trời đổ mưa to và những cơn sấm nghe xót lòng. Các chú đưa con 1 đoạn đường cuối, nguyện cầu chúc con tất cả thiên thần nhỏ. Các chú đã hoàn thành nhiệm vụ và đưa con về với gia đình".

Dẫn tin từ báo Phụ nữ Việt Nam, đại diện đội SOS Đà Nẵng cho biết thêm: "Hôm nay đội cứu hộ đã đưa cháu bé từ Đà Nẵng về lại Lăng Cô (Thừa Thiên Huế). 

Đoạn đường từ chỗ xe dừng đến khu vực bờ biển Lăng Cô - nơi cuối cùng người dân nhìn thấy cháu N. khoảng 1km, cả đội phải khiêng quan tài đi bộ dọc bãi biển để đưa cháu đến đó. Khi về đến Lăng Cô thì trời mưa khá lớn kèm sấm chớp khiến việc di chuyển gặp nhiều khó khăn. Nhưng tất cả đều cố gắng để đưa cháu bé một đoạn đường cuối để được về bên gia đình, bên cha mẹ".  

Bé 6 tuổi mất tích ở Lăng Cô được đưa về với cha mẹ sau 8 ngày lênh đênh trên biển: Ngày con về trời đổ mưa lớn, xót xa tang lễ bên chiếc lán dựng tạm  - Ảnh 4

Bé 6 tuổi mất tích ở Lăng Cô được đưa về với cha mẹ sau 8 ngày lênh đênh trên biển: Ngày con về trời đổ mưa lớn, xót xa tang lễ bên chiếc lán dựng tạm  - Ảnh 5
 Chiếc quan tài nhỏ bên trong lán dựng tạm - Ảnh: SOS Đà Nẵng

Trước đó, bé trai 6 tuổi mất tích được xác định là L.P.N., SN 2018, trú tại tổ dân phố Hải Vân, thị trấn Lăng Cô. Bé N. hàng ngày được gia đình gửi đến học tại một trường mầm non trên địa bàn thị trấn Lăng Cô. Vào ngày 12/5, do là ngày nghỉ, nên N. được 2 cô giáo đưa về trông giữ tại điểm trông giữ trẻ của những cô giáo này.

Đến khoảng 15h00 cùng ngày, 2 cô giáo phát hiện N. đã rời khỏi điểm trông giữ trẻ nên đã trình báo với chính quyền địa phương.

Theo người dân địa phương, trước khi N. được trình báo mất tích, một số người nhìn thấy N. đi về hướng biển ở khu vực tổ dân phố Hải Vân, thị trấn Lăng Cô - cách điểm trông giữ trẻ khoảng vài trăm mét.

Qua triển khai tìm kiếm, lực lượng chức năng mới chỉ tìm thấy một chiếc dép của nạn nhân tại bãi cát thuộc khu vực bờ biển của tổ dân phố Hải Vân.

Diễn biến MỚI trong vụ cháu bé 6 tuổi mất tích lúc đi gửi trẻ: Xét nghiệm AND để xác định danh tính

Lãnh đạo UBND thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, lực lượng chức năng có thông tin mới về cháu bé vừa bị mất tích sau khi được gửi ở điểm trông trẻ trên địa bàn.

TIN MỚI NHẤT