Bà Hàn Ni bị truy tố khung hình phạt 2-7 năm tù vì xâm phạm đời tư bà Nguyễn Phương Hằng

Xã hội 23/01/2024 10:30

Hành vi của bị can Đặng Thị Hàn Ni vi phạm Luật An ninh mạng, Nghị định số 72/2013 đã xâm phạm quyền, lợi ích hợp pháp của cá nhân và gây ảnh hưởng xấu đến an ninh, trật tự, an toàn xã hội.

Theo thông tin từ báo Pháp luật TP.HCM, VKSND TP.HCM đã ban hành cáo trạng truy tố bị can Đặng Thị Hàn Ni và Lê Văn Sỹ về tội lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền lợi ích hợp pháp của tổ chức cá nhân theo khoản 2 Điều 331 Bộ luật Hình sự.

Theo đó, cáo trạng xác định các bị can Đặng Thị Hàn Ni và Trần Văn Sỹ đã lợi dụng các quyền tự do dân chủ, thực hiện nhiều buổi livestream trên không gian mạng, phát ngôn có nội dung bịa đặt, biết rõ thông tin không đúng sự thật hoặc thông tin chưa được kiểm chứng, xúc phạm nghiêm trọng uy tín, danh dự cá nhân; đưa lên không gian mạng những thông tin thuộc bí mật cá nhân, bí mật gia đình và đời sống riêng tư của bà Nguyễn Phương Hằng (Giám đốc Công ty Cổ phần Đại Nam) và ông Huỳnh Uy Dũng (chồng bà Hằng) trái quy định của pháp luật.

Hành vi của hai bị can này vi phạm Luật An ninh mạng, Nghị định số 72/2013 đã xâm phạm quyền, lợi ích hợp pháp của cá nhân và gây ảnh hưởng xấu đến an ninh, trật tự, an toàn xã hội.

Bà Hàn Ni bị truy tố khung hình phạt 2-7 năm tù vì xâm phạm đời tư bà Nguyễn Phương Hằng - Ảnh 1
Bà Hàn Ni (trái) và bà Phương Hằng (phải) - Ảnh: Tuổi Trẻ

 

Dẫn tin từ báo Tuổi Trẻ, kết quả điều tra cho thấy, bà Đặng Thị Hàn Ni đã sử dụng tài khoản Facebook và tài khoản YouTube mang tên "Nhà Báo Hàn Ni" để phát buổi ghi hình tiêu đề "Bà Hằng có quyền ngồi xổm trên pháp luật không".

Theo kết luận, bà Đặng Thị Hàn Ni đưa lên không gian mạng những thông tin thuộc bí mật cá nhân, bí mật gia đình và đời sống riêng tư trái quy định của pháp luật, vi phạm điểm d, khoản 1, điều 17 Luật An ninh mạng.

Còn ông Trần Văn Sỹ đã sử dụng tài khoản YouTube tên "LS Trần Văn Sỹ" để phát nhiều buổi ghi hình như "NPH sử dụng chất kích thích để chửi bới nghệ sĩ cho đã miệng", "Cty CP Đại Nam & hoạt động phòng chống rửa tiền", "Chính quyền tỉnh BD có đè đầu cưỡi cổ Cty CP Đại Nam như NPH", "Dũng Lò vôi đã thất bại toàn tập qua livestream sáng"…

Theo kết luận, các tài liệu này có nội dung bịa đặt, sai sự thật, xâm phạm danh dự, uy tín, nhân phẩm của cá nhân ông Huỳnh Uy Dũng, bà Nguyễn Phương Hằng, xâm phạm quyền và lợi ích hợp pháp của Công ty cổ phần Đại Nam, vi phạm Luật An ninh mạng.

Công ty của chồng bà Phương Hằng bị xử phạt 85 triệu đồng

Công ty Đại Nam bị phạt 85 triệu đồng đối với hành vi không công bố thông tin phải công bố theo quy định pháp luật.

TIN MỚI NHẤT