3 vụ án nghịch tử 'máu lạnh' sát hại cha mẹ: Sự bế tắc đến tột cùng của những người con sau lời quát mắng

Xã hội 23/10/2023 11:21

Xuất phát từ những mâu thuẫn nhỏ nhặt đời thường, những cuộc cãi vã khiến con người mất đi nhân tính, cướp đi mạng sống của người thân.

Thời gian gần đây, xuất hiện không ít những vụ án mạng đau lòng xảy ra. Mà hung thủ và nạn nhân lại chính là những người thân trong gia đình với nhau. Xuất phát từ những mâu thuẫn nhỏ nhặt đời thường, những cuộc cãi vã khiến con người mất đi nhân tính, cướp đi mạng sống của người thân.

Con trai 14 tuổi bỏ bả chó vào sữa giết cha

Theo thông tin từ báo Công an Nhân dân, ngày 21/10, Công an tỉnh Tiền Giang đang tiếp tục điều tra vụ chết người nghi do bị đầu độc xảy ra tại xã Hòa Hưng (huyện Cái Bè).

Cơ quan điều tra đã khởi tố vụ án hình sự về hành vi giết người, tạm giữ Phạm Minh Q. (SN 2009), là người có liên quan đến vụ việc, tiếp tục làm rõ các đối tượng liên quan (nếu có) để xử lý.

Tại Cơ quan điều tra, Q. khai nhận năm lên 6 tuổi do cha, mẹ ly thân nên cùng 2 em về ở với mẹ bên nhà ông bà ngoại tại xã Mỹ Lương (huyện Cái Bè). Năm 2021, Q. bỏ học và cùng mẹ làm ở vựa trái cây của dì ruột.

Thời gian gần đây, buổi tối, Q. về ngủ tại nhà của bà nội và cha ruột ở xã Hòa Hưng. Ông Phạm Văn Y. (SN 1978, cha ruột Q.) là người thường xuyên uống rượu. Q. nhiều lần kêu cha bỏ rượu nhưng không được và còn bị la mắng.

Theo lời khai của Q., vì chuyện này Q. đã nảy sinh ý định giết cha. Khoảng tháng 8/2023, Q. quen N.P.Đ. (SN 1984, ngụ xã Hòa Hưng) và biết người này có bả chó. Ngày 13/10, Q. cùng em ruột gặp Đ. để xin bả chó và nói dối về việc mua thuốc bả cho chó hoang.

3 vụ án nghịch tử 'máu lạnh' sát hại cha mẹ: Sự bế tắc đến tột cùng của những người con sau lời quát mắng - Ảnh 1
Căn nhà, nơi xảy ra vụ việc gây xôn xao dư luận - Ảnh: Báo Công an Nhân dân

Khuya cùng ngày, Q. lấy bả chó bỏ vào hộp sữa mà cha ruột và bà nội là Phạm Thị P. (SN 1940) hay uống. Sáng hôm sau, Q. đi làm thì hay tin cha ruột đã tử vong.

Theo kết quả điều tra của cơ quan Công an, 6h sáng ngày 14/10, tại nhà bà P., ông Y. được phát hiện nằm chết trên giường. Thời điểm đó, gia đình nghĩ ông Y. chết do bệnh lý nên tổ chức mai táng, không trình báo cơ quan chức năng.

Đến tối cùng ngày, con ruột bà P. là bà Phạm Thị Mỹ C. (SN 1971) pha sữa cho mẹ uống. Bà P. uống hết sữa và khoảng 5 phút sau có biểu hiện tức ngực, khó thở, nôn ói và chết trên đường đi cấp cứu. Gia đình nghĩ bà P. cũng chết do bệnh lý nên tổ chức mai táng, không trình báo cơ quan chức năng.

Đến khoảng 4h sáng 15/10, con ruột bà P. là ông Phạm Minh T. (SN 1968) tiếp tục pha sữa uống (hộp sữa bà P. uống trước đó) và có biểu hiện nhức đầu, chóng mặt, khó thở nên gia đình đưa đi cấp cứu tại bệnh viện ở tỉnh Vĩnh Long.

Ông T. được chẩn đoán bị ngộ độc nên chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy (TP Hồ Chí Minh) để điều trị. Theo cơ quan Công an, bà P. và ông T. uống cùng một hộp sữa. Sau khi được bác sĩ điều trị tích cực, ông T. đã ổn định sức khỏe và xuất viện về nhà.

Sau khi xảy ra sự việc, Ban giám đốc Công an tỉnh Tiền Giang đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ tổ chức khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, tiến hành các hoạt động điều tra, xác minh. Cơ quan điều tra nhận định vụ việc có tính chất phức tạp.

Căn cứ kết quả giám định các mẫu vật thu tại hiện trường và kết quả điều tra xác minh, xác định Q. (con ruột ông Y.) có liên quan đến vụ việc nên CQĐT đã bắt giữ khẩn cấp.

Con trai sát hại mẹ ruột, vứt 1 phần cơ thể vào thùng rác, chỉ vì bị la mắng

Trước đó vào tháng 3/2023, dư luận bàng hoàng trước tin tức về vụ việc con trai ra tay sát hại mẹ đẻ, thi thể không nguyên vẹn ở TP.HCM. Cụ thể, theo Người Đưa Tin, vào ngày 30/3, trên địa bàn phường Tân Thới Hiệp, quận 12 xảy ra một vụ án mạng nghiêm trọng. Hung thủ là Lê Văn Vàng, SN 1989, ngụ phường Tân Thới Hiệp, đã ra tay sát hại mẹ ruột của mình là bà P.T.M.N, SN 1967.

Khoảng 9h cùng ngày, người dân sống trong hẻm trên đường TTH 29, phường Tân Thới Hiệp nghe tiếng la hét từ ngôi nhà của bà N.. Mọi người vội chạy kiểm tra thì nghe thấy người con gái của bà là L.T.T.T, hoảng hốt nói rằng anh trai giết mẹ.

3 vụ án nghịch tử 'máu lạnh' sát hại cha mẹ: Sự bế tắc đến tột cùng của những người con sau lời quát mắng - Ảnh 2
Hiện trường vụ việc đau lòng xảy ra ở TP.HCM hồi tháng 3/2023 - Ảnh: Dân Trí

Người dân nhìn từ bên ngoài vào thì phát hiện bà N. nằm bất động trên vũng máu, thi thể bị mất phần đầu. Còn Vàng cầm dao đe doạ, rồi đóng cửa cố thủ bên trong ngôi nhà.

Sự việc ngay lập tức được trình báo cơ quan chức năng. Nhận tin báo, Công an phường đã có mặt tại hiện trường khuyên nhủ Vàng nhưng đối tượng vẫn ngoan cố chống đối.

Công an quận 12 cũng có mặt, triển khai lực lượng, dùng biện pháp mạnh khống chế Vàng đưa đối tượng về trụ sở lấy lời khai. Lực lượng chức năng cũng đã test ma tuý đối tượng Vàng nhưng người này âm tính với ma túy.

Qua làm việc, Vàng thừa nhận hành vi sát hại mẹ ruột của mình. Đối tượng khai bản thân không có nghề nghiệp và thường xuyên bị mẹ la lắng, nên nhiều lần bực tức, ghi hận trong lòng.

Đến sáng ngày 30/3, Vàng lại bị bà N., rầy la nên đã ra tay sát hại mẹ mình. Lúc Vàng xuống tay, bà N., đang ngồi cạnh máy may. 

Tội ác của nữ sinh đầu độc cha bằng xyanua

Quay trở lại những tháng đầu năm 2022, vụ án nghịch tử mua chất độc xyanua để đầu độc cha ruột cũng từng khiến dư luận bàng hoàng khi kẻ thủ ác là 1 cô gái chỉ mới hơn 20 tuổi.

Dẫn tin từ VnExpress, tại thời điểm gây án, nữ sinh Tống Thị Tùng Linh (21 tuổi, ngụ  Bà Rịa - Vũng Tàu) đang theo học một trường đại học tại TP HCM, là con út trong gia đình có hai chị em gái. Khai với cơ quan điều tra, cô cho biết, do mẹ con mình thường xuyên bị cha là Tống Hồng Điệp (54 tuổi) chửi mắng nên nảy sinh ý định sát hại ông. Tháng 9/2021, cô giã thuốc ngủ, pha vào chai nước. Ông Điệp uống hết nhưng không hề hấn gì.

3 vụ án nghịch tử 'máu lạnh' sát hại cha mẹ: Sự bế tắc đến tột cùng của những người con sau lời quát mắng - Ảnh 3
Nữ sinh Tống Thị Tùng Linh đầu độc, phi tang xác cha ruột - Ảnh: VnExpress

Cuối năm đó, trường cho sinh viên nghỉ để tránh Covid-19, Linh về sống cùng cha trong căn nhà cấp bốn trên đường Nguyễn Hữu Thọ, phường Phước Nguyên, TP Bà Rịa. Lúc này, mẹ cô lên Sài Gòn chăm chị gái mới sinh em bé.

Cơ quan điều tra cáo buộc, Linh lên kế hoạch sát hại cha lần thứ hai. Ngày 18/1, sau khi lên mạng tìm hiểu về xyanua, cô bắt xe khách đến chợ Kim Biên (quận 5, TP HCM) mua chất độc. Nữ sinh hỏi 3 quầy nhưng đều không bán mặt hàng này nên sang quầy của Trần Thị Ngọc Thư (31 tuổi, quê Đăk Lăk).

Ban đầu, Thư nói mình không bán, song nghe nữ sinh năn nỉ "cần xyanua để làm thí nghiệm trong chương trình học" nên đã đồng ý mua giúp.

Thư gọi điện cho người phụ nữ 42 tuổi hỏi mua một kg xyanua với giá 220.000 đồng, sau đó bán lại cho Linh lấy 500.000 đồng. Chủ quầy yêu cầu Linh đến đầu con hẻm đợi sẽ có người đến giao. Nhận hàng xong, Linh cho vào balo rồi đón xe về lại TP Bà Rịa.

Đến nhà lúc chập choạng tối, thấy cha ngồi trên võng nhậu một mình, Linh đi tắm rửa, nấu ăn. Hai giờ sau, cô lấy xyanua hòa vào những chai nước giải khát ông thường uống, rồi để trong ngăn mát tủ lạnh. Khoảng 5 phút sau ông Điệp vào lấy chai trà xanh uống, thấy có mùi lạ nên nhổ ra.

Ông đi vào nhà vệ sinh, chốt cửa, nôn ói. Linh đập cửa hỏi thăm nhưng người cha không trả lời. Một lúc sau không còn nghe tiếng động, cô đoán cha đã chết nên đi ngủ.

Sáng 19/1, Linh đi mua máy cưa về phá cửa nhà tắm, kéo thi thể ông Điệp ra ngoài định chở đi phi tang nhưng không thành. Cô để cha nằm ở góc sau ngôi nhà.

Theo kết luận điều tra, lúc này Linh cảm thấy ân hận, mở laptop viết cho mẹ và chị gái, thừa nhận đã giết cha và nêu lý do thực hiện hành vi. Tuy nhiên, cô sau đó xoá đi vì cho rằng "mình không có lỗi gì cả". Để giấu xác cha, Linh mua gạch về xây bao quanh, lấp bêtông lên.

Tối hôm sau, thấy việc làm của mình có thể bị lộ, Linh lên kịch bản che giấu. Cô mua xăng đổ khắp nhà, châm lửa đốt, rồi chạy qua nhà ông nội gần đó hô hoán bị "người lạ đột nhập vào đánh, hăm dọa sẽ giết cha, phóng hoả".

Sau khi đám cháy được dập tắt, cảnh sát phát hiện nhiều dấu vết bất thường tại hiện trường. Chiều 20/1, thi thể ông Tống Hồng Điệp được tìm thấy. Nạn nhân bị suy hô hấp, suy tuần hoàn cấp do ngộ độc xyanua. Ba chai nước có chất độc nằm trong thùng rác nhà Linh. Bị cơ quan điều tra triệu tập, nữ sinh thừa nhận toàn bộ sự việc.

Theo đánh giá của các chuyên gia tâm lý cũng như phân tích dưới góc nhìn của chuyên gia nghiên cứu về tội phạm, phần lớn những vụ án mạng xuất phát từ mâu thuẫn gia đình đều có tính chất bột phát, thủ phạm gây án trong trạng thái tâm lý bị kích động mạnh dẫn đến không làm chủ được hành vi của bản thân.

Việc gây ra tội ác đối với người thân trong gia đình chỉ vì những mâu thuẫn nhỏ nhặt trong cuộc sống không chỉ tự đẩy mình vào ngõ cụt của cuộc sống mà hung thủ trong các vụ án còn để lại nỗi đau cũng như gánh nặng quá lớn cho người thân và xã hội.

Các vụ án mạng đau lòng này đã gióng lên hồi chuông cảnh tỉnh về sự băng hoại đạo đức, đạo nghĩa gia đình, lối sống và văn hóa ứng xử giữa con người với nhau khiến dư luận bất an, lo lắng về sự vô cảm trong xã hội hiện nay.

Nguồn: Người Đưa Tin

Nước mắt cay đắng của mẹ nghi phạm 14 tuổi đầu độc cha ruột vì hay nhậu nhẹt: 'Con ít nói, không tâm sự gì với tôi'

Mẹ nghi phạm 14 tuổi cho hay, do hoàn cảnh khó khăn nên khi học đến lớp 7, con đã chủ động xin nghỉ để phụ mẹ chăm lo cho hai em. Thời gian qua, nghi phạm cùng mẹ làm việc tại vựa trái cây của người họ hàng. 

TIN MỚI NHẤT