6 quy tắc bất di bất dịch con gái Hàn thường làm khi trang điểm

Trang điểm 02/05/2018 13:16

Bí kíp để các cô gái Hàn Quốc có được vẻ ngoài xuất sắc thực ra đều nằm vỏn vẹn trong 6 bước này.

1. Luôn làm ẩm mút trang điểm trước khi tán nền

Nếu là fan trung thành của các loại mút trang điểm, thay vì dùng cọ thì bạn nên nhớ rằng việc làm ẩm mút trước khi makeup là điều cực kỳ cần thiết. Rất đơn giản, bạn chỉ cần nhúng mút vào nước, sau đó dùng tay vắt sạch, để mút đủ ẩm chứ không quá ướt. Sau đó, khi dùng mút để tán kem nền (foundation), BB cream hoặc hỗn hợp 50 - 50 của 2 loại kem này, thì hãy dặm đều, thay vì miết theo chiều ngang. Tip này đặc biệt hữu dụng với người da khô hoặc với người muốn có lớp nền căng bóng, trong veo.

6 quy tắc bất di bất dịch con gái Hàn thường làm khi trang điểm - Ảnh 1

2. Che khuyết điểm nhẹ nhàng ở những vùng quanh mắt

Nhẹ nhàng là yếu tố quan trọng, bạn nên lưu ý. Nhiều người có thói quen dùng quá nhiều kem nền khiến lớp trang điểm có phần nặng nề, nhất là với vùng da quanh mắt, mũi. Điều này sẽ khiến bạn trông già nua hơn, những nếp nhăn hay mụn đỏ quanh khu vực này hiện ra rõ hơn đấy.

6 quy tắc bất di bất dịch con gái Hàn thường làm khi trang điểm - Ảnh 2

3. Lưu ý khi thao tác với cọ trang điểm

6 quy tắc bất di bất dịch con gái Hàn thường làm khi trang điểm - Ảnh 3

Dù đang cầm cọ trên tay, bạn nên nhớ: mình đang trang điểm chứ không phải vẽ tranh. Vì thế, khi makeup với cọ, bạn chỉ nên dặm rồi tán nhẹ nhàng, theo chuyển động tròn, thay vì kéo ngang sang hai bên. Như vậy, lớp kem nền của bạn sẽ "ăn" vào da hơn, những vệt cọ cũng khó mà xuất hiện được.

4. Đừng bao giờ quên highlight

6 quy tắc bất di bất dịch con gái Hàn thường làm khi trang điểm - Ảnh 4

Contour quan trọng bao nhiêu thì highlight còn quan trọng hơn thế. Nó sẽ giúp lớp makeup của bạn trở nên đa chiều, trong hơn và tất nhiên là đẹp hơn nữa. Tuy vậy, đừng vì thế mà bôi cả hộp phấn highlight lên mặt mà bạn chỉ nên tập trung vào những vùng da dễ bắt ánh sáng nhất như gò má, trán, sống mũi, đầu mũi hoặc nhân trung. Đây cũng là bí kíp nhỏ giúp nhiều idol trông thu hút, đầy sức sống hơn đấy.

5. Dùng concealer màu xanh để che đi những vùng đỏ trên mặt

6 quy tắc bất di bất dịch con gái Hàn thường làm khi trang điểm - Ảnh 5

Có rất nhiều loại che khuyết điểm trên thị trường nhưng để che đi các nốt mụn hay vùng da ửng đỏ trên mặt, bạn hãy cân nhắc dùng concealer màu xanh. Trước khi tán kem nền, hãy dùng cọ tán đều phần concealer xanh lên nhưng vùng đỏ cần được che. Nó sẽ hạ bớt tông của những vùng da này và giúp chúng đều màu hơn với những vùng còn lại.

6. Mix dầu dưỡng da và kem nền là ý tưởng trên cả tuyệt vời

6 quy tắc bất di bất dịch con gái Hàn thường làm khi trang điểm - Ảnh 6

Với người có làn da khô điển hình thì đây quả thực là tip đáng giá. Mix dầu dưỡng da với kem nền theo tỉ lệ 1:1 hoặc 2:1 sẽ giúp lớp nền của bạn không còn bị khô, mốc đáng sợ nữa. Thay vào đó, da bạn trông sẽ bóng khỏe và cuốn hút hơn. Hãy chuẩn bị một chai dầu nhỏ như loại người ta vẫn thường mang theo khi du lịch (travel size) trong túi để cứu cánh lớp nền khi cần nhé. Bạn sẽ cần đến nó khi phải touch up đấy.

8 nguyên tắc trang điểm đơn giản không phải ai cũng nhớ, giúp bạn vừa xinh đẹp mà vẫn giữ được làn da khỏe mạnh

Dưỡng da giúp làn da khỏe và trang điểm giúp chúng ta có vẻ ngoài lộng lẫy quyến rũ. Hãy ghi nhớ kỹ 8 điều dưới đây, bạn sẽ vừa có làn da khỏe lại vừa có lớp trang điểm xinh.

TIN MỚI NHẤT