Nhìn thấy bố mẹ cãi nhau, cháu bé 11 tuổi nghĩ quẩn, ăn lá ngón tự tử

Tin y tế 08/11/2023 09:00

Sau khi khi ăn lá ngón ở nhà, cháu bé hái thêm một nắm bỏ vào cặp đưa đến trường để ăn tiếp.

Theo thông tin từ VietNamNet, tối 7/11, lãnh đạo UBND xã Tri Lễ (huyện Quế Phong) cho biết các y bác sĩ trên địa bàn vừa kịp thời cứu sống một học sinh ăn lá ngón tự tử.

Cụ thể, sáng cùng ngày, em T.Y.R. (11 tuổi, học sinh tiểu học, trú tại bản Pà Khốm, xã Tri Lễ) về nhà thì gặp bố mẹ mâu thuẫn, cãi nhau. Sau khi khi ăn lá ngón ở nhà, R. hái thêm một nắm bỏ vào cặp đưa đến trường để ăn tiếp.

Nhìn thấy bố mẹ cãi nhau, cháu bé 11 tuổi nghĩ quẩn, ăn lá ngón tự tử - Ảnh 1
Nhìn thấy bố mẹ cãi nhau, một học sinh trên địa bàn xã biên giới Tri Lễ (huyện Quế Phong, Nghệ An) đã ăn lá ngón tự tử - Ảnh: VietNamNet

Phát hiện sự việc, các bạn cùng phòng nội trú ở trường với bé R. lâp tức gọi giáo viên đưa học sinh này đến Trạm y tế xã Tri Lễ. Bệnh nhi được đưa vào cấp cứu trong tình trạng đau bụng, hoa mắt, chóng mặt, hồi hộp, sợ hãi. 

Nhìn thấy bố mẹ cãi nhau, cháu bé 11 tuổi nghĩ quẩn, ăn lá ngón tự tử - Ảnh 2
Lá ngón - Ảnh: Internet

Dẫn tin từ báo Biên Phòng, ngay lập tức, các y, bác sĩ Đồn Biên phòng Tri Lễ và Trạm y tế xã đã khẩn trương thực hiện các biện pháp cứu chữa cho nạn nhân. Sau gần 2 giờ tích cực cấp cứu bệnh nhân đã dần ổn định.

Hiện nay, sức khỏe của bệnh nhân đang tiến triển tốt, dần bình phục.

Thiếu niên 14 tuổi bị sốt xuất huyết nặng: Mạch và huyết áp "bằng 0", nhập viện trong tình trạng nguy kịch

Bệnh nhân được các bác sĩ chẩn đoán sốc sốt xuất huyết độ 4 rất nặng, xuất huyết tiêu hóa, nôn ra máu, phù phổi cấp và suy hô hấp, mạch và huyết áp "bằng 0", tiên lượng nặng.

TIN MỚI NHẤT