Những kiểu giày không thể thiếu trong tủ đồ

Thời trang 26/12/2018 13:30

Giày, cũng như son, là niềm đam mê bất tận của phụ nữ. Một đôi giày tốt chẳng khác nào một người bạn tốt, nâng đỡ đôi chân trên mọi chặng đường.

Và cho dù quá yêu quý một kiểu giày nào đi chăng nữa, bạn cũng đừng chỉ chăm chăm dùng đôi giày đó cho mọi trang phục mà bỏ lỡ các kiểu cơ bản sau đây để luôn chỉn chu, sành điệu.

Sandals đế bệt

Sandals đế bệt là đôi giày không thể thiếu, bởi tính tiện dụng, sự thoải mái của nó. Vào những ngày thời tiết nắng mưa thất thường hoặc trong những chuyến đi biển, mua sắm, cà phê cùng bạn bè… sandals là lựa chọn vô cùng hoàn hảo. Bên cạnh các đôi sandals dây đơn giản, sandals kiểu chiến binh với phần cổ giày cao sẽ cho bạn thêm lựa chọn tùy theo tính cách và tùy trang phục. Tuy nhiên, nhìn chung, sandals chẳng khi nào kén trang phục (trừ trang phục dạ tiệc và áo dài).

Những kiểu giày không thể thiếu trong tủ đồ - Ảnh 1

Mách bạn: sandals dây mảnh hoặc sandals kiểu chiến binh Hy Lạp nên được phối với đầm maxi, quần culottes, váy midi… Nếu kết hợp cùng quần jeans dài, bạn nên xắn gấu quần, tạo cảm giác trẻ trung, năng động.

Những kiểu giày không thể thiếu trong tủ đồ - Ảnh 2

Giày búp bê đế bệt

Cô gái nào cũng nên sở hữu ít nhất một đôi búp bê đế bệt, dù bạn là một cô nàng năng động hay chuộng sự trang nhã, nữ tính. Đơn giản vì chúng rất dễ phối đồ và luôn phù hợp trong nhiều hoàn cảnh, đi chơi, đi học, dạo phố đến các buổi tiệc nhỏ cùng bạn bè hay công sở.

Những kiểu giày không thể thiếu trong tủ đồ - Ảnh 3

Ngoài những đôi giày búp bê truyền thống đơn sắc như trắng, đen hay nude; giày búp bê ngày nay cũng được biến tấu với họa tiết đa dạng, từ đính hạt, thêu hoa, nơ to bản hoặc trong suốt. Những đôi giày có điểm nhấn lạ mắt sẽ giúp bạn thêm nổi bật. Mách bạn: nếu có chiều cao khiêm tốn, hãy chọn những đôi giày mũi nhọn.

Những kiểu giày không thể thiếu trong tủ đồ - Ảnh 4

Giày cao gót mũi nhọn

Với vóc dáng thanh mảnh, tạo sự uyển chuyển đồng thời thể hiện quyền lực của phái đẹp, giày cao gót mũi nhọn chưa khi nào lỗi thời. Cho dù bạn có diện kiểu đồ nào, chúng cũng sẽ khéo léo tôn lên nét đẹp nữ tính. Một set đồ đơn giản như quần jeans, áo sơ-mi sẽ trở nên có điểm nhấn khi diện cùng đôi giày cao gót.

Bên cạnh các tông màu trung tính, dễ phối như đen, trắng, nude, xanh navy… nếu bạn muốn nổi bật, có thể thử chọn những gam màu nóng như đỏ, cam, hồng, họa tiết động vật… Cũng đừng bỏ qua những đôi cao gót cột nơ ở cổ chân. Chúng sẽ mang đến cho bạn khá nhiều thú vị khi phối cùng trang phục nữ tính.

Những kiểu giày không thể thiếu trong tủ đồ - Ảnh 5

Mách bạn: đừng chọn gót quá nhọn và quá mỏng nếu bạn không phải là người thường xuyên mang giày cao gót. Nếu không xuất hiện trong những sự kiện đặc biệt, nên chọn giày cao vừa phải, di chuyển tự nhiên. Khi thử giày, bạn nên đi qua đi lại nhiều lần, để đảm bảo chọn được đôi giày thoải mái. Đừng vì mê kiểu dáng, màu sắc, họa tiết giày mà mua một đôi giày hành hạ đôi chân. 

Những kiểu giày không thể thiếu trong tủ đồ - Ảnh 6

Sneaker cổ thấp

Trước đây, sneaker chỉ được diện với váy, quần shorts hoặc quần jeans thì giờ đây, biên độ kết hợp đã nới rộng khi tinh thần tự do, phóng khoáng trong thời trang được đề cao. Bạn có thể mang sneaker với váy dài, váy bút chì, váy midi, đầm maxi... Chỉ cần bạn thoải mái là được. Sự nữ tính ư? Vẻ đẹp của sneaker cổ thấp nằm ở việc để lộ mắt cá chân của người mang.

Những kiểu giày không thể thiếu trong tủ đồ - Ảnh 7

Tương tự như các kiểu giày cơ bản khác, theo thời gian, sneaker cũng được các nhà thiết kế biến tấu đủ kiểu, để dòng sản phẩm này ngày càng đa dạng, mới mẻ và phù hợp với xu hướng.

Mách bạn: thông thường, nên chọn sneaker lớn hơn các loại giày khác một size. Tốt nhất, khi thử giày, bạn nên mang vớ. Đừng chọn rộng quá khiến giày bị tuột nhưng cũng đừng chật quá khiến chân bị đau.

Những kiểu giày không thể thiếu trong tủ đồ - Ảnh 8

Chelsea Boots

Nếu bạn nghiện boots nhưng e ngại tiết trời Sài Gòn nóng ẩm quanh năm thì hãy thử chelsea boots - kiểu giày mang đến vẻ đẹp vừa phóng khoáng vừa nhẹ nhàng. Đây là kiểu giày cổ ngắn, ôm chân, phần gót vuông thấp trẻ trung, tiện lợi. Điểm nhận biết của kiểu boots này chính là phần chun ở hai bên hông, chạy từ phần cổ chân trở xuống. Phần chun này sẽ giúp bạn đi giày dễ dàng hơn, thay vì phải dùng khóa kéo.

Những kiểu giày không thể thiếu trong tủ đồ - Ảnh 9

Hai gam màu dễ phối nhất vẫn đen và nâu da bò. Ngoài ra, còn nhiều kiểu thiết kế sành điệu khác như nhấn nhá với đinh tán, họa tiết da báo, lông ngựa, ánh kim… và dĩ nhiên cũng kén trang phục hơn.

Những kiểu giày không thể thiếu trong tủ đồ - Ảnh 10

Mách bạn: có thể kết hợp chelsea boots cùng áo sơ-mi, quần tây dáng lửng để có bộ trang phục công sở lịch sự. Khi dạo phố, chỉ cần diện cùng quần jeans xắn gấu hoặc chiếc đầm ngắn, bạn sẽ có ngay vẻ ngoài trẻ trung, năng động và cá tính. 

Giày khuyết gót - item dù mang đế bệt cũng kéo dài chân cực khéo, lại nữ tính và trang nhã vô cùng

Hội tụ đủ mọi yếu tố: từ dễ mix đồ, đầy nữ tính và trang nhã lại giúp tạo hiệu ứng kéo chân tuyệt đỉnh, giày khuyết gót chính là item xứng đứng có mặt trong tủ giày của các nàng trong mùa lạnh năm nay.

TIN MỚI NHẤT