Điều nàng cần biết để đi giày cao gót đúng cách

Thời trang 05/03/2019 05:35

Giày cao gót có thể giúp các cô gái quyến rũ lạ thường, tuy nhiên nó cũng làm cho phái đẹp cảm thấy mệt mỏi vì đi vừa khó vừa đau chân.

Những cách dưới đây không chỉ giúp bạn đi giày cao gót dễ dàng mà còn giúp bước đi thanh thoát và uyển chuyển.

Chọn một đôi giày vừa vặn và ôm chân

Điều nàng cần biết để đi giày cao gót đúng cách - Ảnh 1

Phái đẹp nên chọn giày cao gót có đế dày, đặc biệt làm bằng da hoặc cao su. Chọn một đôi giày cũng như chọn cho chính mình người bạn đồng hành suốt cả ngày hoạt động và làm việc.

Không nên mang những đôi giày quá rộng vì bạn sẽ phải gồng cả bàn chân để giữ cho giày không bị rớt gót. Bạn cũng có thể mang một đôi tất dày và dùng máy sấy tóc để làm giãn bớt giày của mình nếu cảm thấy quá khít và bí, đặc biệt là với những đôi giày cao gót làm bằng da.

Co duỗi chân trước khi màng giày

Điều nàng cần biết để đi giày cao gót đúng cách - Ảnh 2

Ít ai biết, mang giày cao gót cũng như bài tập thể dục hằng ngày. Trước khi tập thể dục, ta cần phải khởi động nhằm đảm bảo cân bằng trạng thái chức năng của các cơ quan vận động và giúp cơ bắp từ từ nóng lên. Đó cũng là lý do các cô gái nên “khởi động” khi chuẩn bị ra khỏi nhà với đôi giày cao gót trong một ngày dài.

Đi bộ hay chạy trên giày cao gót quá nhiều sẽ dễ gây đau nhức và chuột rút do các múi cơ của bắp chân được “sử dụng triệt để” để giữ thăng bằng. Nhớ hãy dành ra một phút để co duỗi chân. Bạn sẽ thầm cảm ơn bản thân với thói quen này đấy!

Băng kín hai ngón chân út và áp út với nhau

Phụ nữ có thể sử dụng băng dán cá nhân màu da để dán hai ngón út và áp út với nhau, nhằm giảm áp lực lên phần xương nhô ngón út khi mang giày cao gót. Với bí quyết đơn giản này, bạn có thể tự tin mang giày cao gót cả ngày mà không đau đớn.

Khoảng hở giữa hai ngón chân nhỏ nhất này chính là nguyên nhân gây cảm giác đau. Băng dán giúp giảm tối thiểu khoảng hở và cố định phần xương, giảm áp lực lên ngón chân. Phái đẹp có thể tự tin dạo chơi hoặc hẹn hò cả buổi tối mà vẫn thoải mái.

Chuyển động từ gót chân đến mũi bàn chân

Điều nàng cần biết để đi giày cao gót đúng cách - Ảnh 3

Đây được xem là “luật bất thành văn” mà bất kỳ ai đam mê giày cao gót đều thuộc nằm lòng, nhưng hầu hết các cô gái thường đặt mũi chân chạm đất trước do thói quen đi chân trần và giày đế bằng. Điều này sẽ khiến trọng lượng của cơ thể dồn nhiều vào ngón chân, dễ gây cảm giác đau và phồng rộp.

Hãy đặt gót chân xuống trước, rồi tiếp đất bằng mũi chân. Có như vậy thì chân bạn mới có thể chịu được trọng lượng của thân trên. Sau đó, nhấc gót lên trước, đẩy mũi chân tiến về phía trước cho các bước tiếp theo.

Phối hợp nhịp nhàng với các bộ phận trung tâm của cơ thể

Hãy giữ cơ bụng về phía cột sống. Điều này không chỉ giúp bạn giữ cơ thể thăng bằng, dáng đứng thẳng hơn mà vòng hai trông cũng đẹp hơn. Theo lời tiến sĩ Splichal chia sẻ, khi đi trên giày cao, phái đẹp không nên chỉ sử dụng lực của cơ chân và đùi mà nên kết hợp với các khu vực cốt lõi của cơ thể như bụng, hông, và lưng dưới. Như vậy thì lực của cơ bắp trên toàn bộ cơ thể sẽ được chia đều để chịu trọng lượng của từng bộ phận. Thử làm theo những mẹo trên và bạn sẽ có một dáng đi trên giày cao gót “chuẩn không cần chỉnh”.

Điều nàng cần biết để đi giày cao gót đúng cách - Ảnh 4

Để có thể tự tin diện được giày cao gót bạn chỉ cần nắm vững và đảm bảo được 4 quy tắc vàng sau :

Luôn diện giày đúng kích cỡ của mình

Hãy học cách đi giày cao gót sao cho đúng

Chọn lựa giày cao gót phù hợp với dáng người

Chú ý đến chất liệu của đôi giày đặc biệt là phần đế (Bạn sẽ không muốn phần đế bị gãy hay bung ra một cách dễ dàng chút nào đâu).

5 bí quyết cực hay giúp giảm tiết mồ hôi và đau chân khi đi giày cao gót suốt cả ngày, phụ nữ hiện đại nên biết

Brightside đã đưa ra 5 lời khuyên tuyệt vời giúp phụ nữ giảm hoàn toàn cơn đau chân khi đi giày cao gót thường xuyên.

TIN MỚI NHẤT