5 mẹo nhỏ giúp chị em lựa chọn trang phục một cách chuyên nghiệp mà không lo bị "lạc quẻ" giữa chốn công sở

Thời trang 03/10/2018 05:30

Trang phục cần phải phù hợp với hoàn cảnh, và ở trong môi trường công sở, yếu tố chuyên nghiệp luôn được đặt lên hàng đầu.

Ở một môi trường đặc thù như công sở, bạn không thể ăn mặc xuề xòa như ở nhà và thoải mái như khi đi chơi. Vậy làm thế nào để có thể trở nên chuyên nghiệp và đáng tin, chín chắn hơn trong mắt đồng nghiệp và đối tác? Bài viết dưới đây sẽ đưa cho bạn 5 lời khuyên vàng, giúp bạn nâng sự chuyên nghiệp của mình lên một tầm cao mới.

1. Mặc đồ phù hợp với vị trí của mình

5 mẹo nhỏ giúp chị em lựa chọn trang phục một cách chuyên nghiệp mà không lo bị 'lạc quẻ' giữa chốn công sở - Ảnh 1

Trang phục cần phải phù hợp với hoàn cảnh, bởi vậy nên bạn cũng cần phải căn cứ vào môi trường và vị trí của mình để xem xét bộ đồ nào sẽ hợp với mình. Đôi khi, nó cũng còn căn cứ theo tính chất công việc của bạn nữa. Chuyên nghiệp không có nghĩa là mặc những bộ đồ đắt đỏ và sang trọng nhất, mà phù hợp với vị trí, công việc của bạn nhất. Nếu ở một nơi coi trọng sự thoải mái, năng động mà bạn ăn mặc quá nghiêm túc, cứng nhắc thì cũng không hợp. Và ngược lại, ở nơi đòi hỏi sự mẫu mực, quy củ mà bạn ăn mặc quá thoải mái thì cũng không phù hợp, phải không nào?

2. Thêm điểm nhấn vào bộ trang phục cứng nhắc

5 mẹo nhỏ giúp chị em lựa chọn trang phục một cách chuyên nghiệp mà không lo bị 'lạc quẻ' giữa chốn công sở - Ảnh 2

Để chuyên nghiệp, không nhất thiết bạn phải mặc quần áo màu đen hay trắng hết lượt. Bạn có thể điểm thêm những màu sắc khác để tạo nên điểm nhấn cho bộ trang phục của mình. Chiếc áo khoác màu đỏ đậm hoặc xanh thẫm chắc hẳn sẽ tạo nên ấn tượng khó phai trong mắt đồng nghiệp đấy!

3. Mặc trang phục vừa vặn và chất lượng

5 mẹo nhỏ giúp chị em lựa chọn trang phục một cách chuyên nghiệp mà không lo bị 'lạc quẻ' giữa chốn công sở - Ảnh 3

Bạn sẽ nhìn chuyên nghiệp hơn hẳn nếu bộ đồ bạn mặc vừa khít với cơ thể bạn. Tránh tuyệt đối những bộ đồ rộng thùng thình, hay nhí nhảnh như ở nhà. Dù thoải mái đến đâu thì cũng hãy nhớ bạn đang đi làm! Hãy cố gắng mua những bộ đồ chất lượng thay vì rẻ tiền nhé, chất vải tốt cũng nâng tầm bộ trang phục lên nhiều lắm đấy.

4. Học lỏm bí quyết ăn mặc của những người xung quanh

5 mẹo nhỏ giúp chị em lựa chọn trang phục một cách chuyên nghiệp mà không lo bị 'lạc quẻ' giữa chốn công sở - Ảnh 4

Hãy xem, những người phụ nữ có vị thế cao ở trong chỗ làm của bạn thường ăn mặc như nào. Tất nhiên, bạn không thể sao chép y hệt nhưng hãy học hỏi cách phối đồ của họ để tạo ra phong cách riêng cho bản thân.

5. Tạo ra dấu ấn riêng cho mình

5 mẹo nhỏ giúp chị em lựa chọn trang phục một cách chuyên nghiệp mà không lo bị 'lạc quẻ' giữa chốn công sở - Ảnh 5

Hãy tìm ra một phong cách trang phục bạn thực sự yêu thích, phù hợp với nơi làm việc và lấy nó làm dấu ấn riêng cho bạn. Hãy khéo léo phối hợp để tạo cho mình những bộ đồng phục vừa cá tính lại vừa sang chảnh chuyên nghiệp. Đây chính là một cách để bạn tạo dấu ấn trong lòng người khác, đồng thời củng cố vị trí của bạn hơn trong lòng mọi người.

Bày nàng công sở cách mặc áo xuyên thấu đi làm không bị lố

Ít nhất 4 cách để mặc áo xuyên thấu đi làm mà không tạo cảm giác phô phang, lố lăng.

TIN MỚI NHẤT