Trung Quốc: Dạy con học căng thẳng tới mức phải nhập viện, bác sĩ cảnh báo điều nguy hiểm

Thế giới 16/03/2024 06:42

Ngày càng có nhiều phụ huynh cảm thấy áp lực trong việc dạy con làm bài tập về nhà. Câu chuyện có thật của hai bà mẹ Trung Quốc trong bài viết dưới đây là hồi chuông cảnh báo cho mọi ông bố, bà mẹ ở khắp nơi.

Theo thông tin từ báo Giáo dục & Thời đại, cô Đông, là bà mẹ 2 con ở Hàng Châu, Trung Quốc giúp con học bài và sửa bài tập như mọi tối. Tuy nhiên, hôm đó cô bị mất bình tĩnh, do cô giảng giải mãi mà con không hiểu. Rơi vào căng thẳng tột độ, cô bị đau đầu, nôn mửa. Tuy nhiên sau khi nghỉ ngơi vài giờ mà cô vẫn không đỡ cơn khó chịu. Cô Đông quyết định tới kiểm tra ở bệnh viện. Thật nguy hiểm khi kết quả bác sĩ đưa, là cô bị xuất huyết dưới nhện tự phát, một cơn đột quỵ nhẹ do căng thẳng kéo dài liên tục.

Trung Quốc: Dạy con học căng thẳng tới mức phải nhập viện, bác sĩ cảnh báo điều nguy hiểm  - Ảnh 1
Không dạy được con, cô Đông đã bật khóc.

Bác sĩ cũng cảnh báo bà mẹ này, nếu không điều tiết cảm xúc khi dạy con học, và để sự căng thẳng này kéo dài, sức khỏe sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng, thậm chí gây nên những hậu quả khôn lường.

Không chỉ cô Đông, một câu chuyện khác, diễn ra 13/1 cũng tại Truing Quốc, khi một phụ nữ 37 tuổi ở Liên Vân Cảng, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc đã xảy ra việc bị tăng huyết áp khi giải thích một bài toán cho con trai nhiều lần. Tuy người phụ nữ này cố nén cơn giận nhưng điều đó chỉ khiến huyết áp vốn đã cao của cô càng tăng hơn. Sau đó cô bắt đầu cảm thấy tức ngực và khó thở.

Sau đó người mẹ quyết định nằm nghỉ, cô gọi cậu con trai lớp 6 tới giúp em trai học toán nhưng cậu em vẫn không hiểu bài. Không kìm được cơn giận, thì người phụ nữ này đã té ngã và cảm thấy rất đau ở ngực. Các con đã mau chóng gọi xe cấp cứu.

Chẩn đoán tịa Bệnh viện Nhân dân số 1 Liên Vân Cảng, người phụ nữ bị bóc tách động mạch chủ loại A và được phẫu thuật khẩn cấp. Ngoài ra, các bác sĩ tìm thấy một vết thủng khoảng 2cm ở thành sau động mạch chủ và một lượng lớn huyết khối. 7 giờ cấp cứu, các bác sĩ đã cố định được vết rách và tình trạng của người phụ nữ đã ổn định.

Trung Quốc: Dạy con học căng thẳng tới mức phải nhập viện, bác sĩ cảnh báo điều nguy hiểm  - Ảnh 2
Nhiều bà mẹ mất bình tĩnh khi dạy con học và phải đi... cấp cứu.

Phụ nữ là những người thường xuyên dễ bị những cơn căng thẳng áp chế, ngoài ra những áp lực từ công việc, cuộc sống gia đình cũng là những yếu tố tác động mạnh mẽ tới sức khỏe tinh thần của họ. Chính vì thế, việc giữ thăng bằng về cảm xúc rất quan trọng.

Theo báo Phụ nữ Việt Nam, cha mẹ nên bình tĩnh khi rơi vào những lúc dạy con không như ý. Nếu bạn tức giận và khó kiểm soát cảm xúc, hãy cố giữ yên lặng. Đồng thời nhờ một người trông đỡ con. Lúc một mình yên lặng này bạn sẽ chầm chậm đi qua cơn nóng nảy và sẽ tìm ra được giải pháp. Cũng có thể hít thở sâu và đếm từ 1 tới 10. Nhiều người lúc nóng giận sẽ dùng lời nặng nề với trẻ, nhưng sau đó nghĩ lại sẽ thấy ân hận với con.

Bạn cũng có thể chọn giải pháp, cho bé lựa chọn thay vì đánh đòn. Nếu con bạn quá bướng bỉnh hay nghịch phá, hãy dùng ánh mắt ân cần và kiên quyết. Trẻ thường thích được lựa chọn cho dù bất kể là việc gì. Và ngay cả việc học của con, thay vì ra lệnh hoặc áp dụng hình phạt, hãy đưa ra giải pháp để trẻ lựa chọn.

 

 

Nữ sinh viên bị cưỡng hiếp tập thể sau khi say rượu, được cha mẹ cứu trong tình trạng nửa tỉnh nửa mê

Dựa trên đơn khiếu nại của nữ sinh, cảnh sát đã bắt giữ 4 thanh niên, trong đó có ba sinh viên, và giam giữ một trẻ vị thành niên có liên quan đến vụ việc. 

TIN MỚI NHẤT