Đảo Zanzibar: Nhiều người mất mạng vì ăn thịt rùa biển

Thế giới 12/03/2024 06:51

Đã có 8 trẻ em và 1 phụ nữ tử vong sau khi ăn thịt rùa biển trên đảo Zanzibar.

Thông tin từ VTV, đã có 1 phụ nữ và 8 trẻ em thiệt mạng sau khi ăn thịt rùa biển ở quần đảo Zanzibar, nằm ở ngoài khơi Ấn Độ Dương, cách bờ biển Tanzania 24 km.

Sau khi ăn thịt rùa trên đảo, đã có 78 người phải nhập viện. Những người này muốn thưởng thức các món ngon được coi là đặc sản ở Zanzibar.

Khi ăn thịt rùa biển đang bị ô nhiễm, là nguyên nhân gây nên bệnh chelonitoxism. Đây là một dạng ngộ độc thực phẩm dạng hiếm. Và nó nguy hiểm tới mức sẽ gây tử vong.

Nhiều chuyên gia cho biết, hiện tại vẫn chưa tìm ra được thuốc giải độc, ngoài phương pháp điều trị hỗ trợ cho bệnh nhân.

Một nhân viên y tế của quận Mkoani cho biết, khi xét nghiệm cho thấy, những nạn nhân trên đều ăn thịt rùa và hôm 5/3. Trong đó người phụ nữ tử vong là mẹ của một trong những đứa trẻ thiệt mạng trong vụ việc này.

Thông tin cũng cho biết thêm, chính quyền Zanzibar, khu vực bán tự trị của Tanzania, ngay sau đó đã cử một đội quản lý thảm họa do ông Hamza Hassan Juma dẫn đầu tới quần đảo này. Ông Hamza Hassan Juma kêu gọi mọi người tránh ăn thịt động vật.

 

Đảo Zanzibar: Nhiều người mất mạng vì ăn thịt rùa biển - Ảnh 1
Ăn thịt rùa biển đã khiến 9 người thiệt mạng - Ảnh: Thanh Niên

Dẫn tin từ Thanh Niên cho biết, theo tờ Mirror, người dân tại quần đảo Zanzibar xem thịt rùa biển là một ăn ngon, cho dù trước đây từng có nhiều trường hợp tử vong do ăn loại thịt này.

Theo Trung tâm Chống độc Quốc gia (Mỹ) thông tin cho biết, người ăn thịt rùa biển bị tử vong có thể là do bị nhiễm độc chelonitoxism. Những ai sống sốt sau khi ngộ độc có thể sẽ bị tàn tật vĩnh viễn.

Ngoài ra, các chuyên gia cho biết, để phòng ngừa trường hợp bị nhiễm độc chelonitoxism, người dân không nên ăn thịt rùa biển cũng như các loài động vật lạ. Hơn nữa, nhiều loài rùa biển có nguy cơ tuyệt chủng, được các tổ chức quốc tế bảo vệ, cấm săn bắt và tiêu thụ.

Thiên tài có chỉ số IQ cao tìm thấy cỏ bốn lá trong 15 giây, còn bạn?

Nhiều người tin rằng cỏ bốn lá đem lại may mắn cho những ai tình cờ tìm thấy chúng. Hy vọng bạn có đủ may mắn để có thể phát hiện cỏ bốn lá đang ở đâu trong khu vườn đầy hoa này.

TIN MỚI NHẤT