Ăn xin, nhặt rác bất ngờ tặng nhà chùa gần 60 triệu đồng trước khi mất

Thế giới 03/01/2020 06:00

Hành động bất ngờ cuối cùng của người đàn ông vô gia cư nghèo khổ trước khi mất đã trở thành tiêu điểm của truyền thông xã hội Thái Lan những ngày qua.

Sẵn sàng cho đi mà không mong đợi nhận về bất cứ điều gì, đó là điều mà một người đàn ông vô gia cư ở Thái Lan đã làm.

Người đàn ông vô gia cư tên Ta Toi, từng ăn xin, nhặt chai lọ, thu gom rác và đồ lặt vặt để kiếm sống trên đường phố ở quận Ban Mi, tỉnh Lopburi.

Trong một bài đăng trên Facebook vào ngày 25 tháng 12, tài khoản Kiatisak Saothi đã chia sẻ nghĩa cử cao đẹp của ông Toi: "Yên nghỉ nhé Ta Toi - ông già đứng trước 7-Eleven ở Ban Mi. Ngay cả khi ông rời đi, bạn vẫn mang tất cả số tiền tiết kiệm tặng cho ngôi đền. Tấm lòng của ông thật tuyệt vời”.

Ăn xin, nhặt rác bất ngờ tặng nhà chùa gần 60 triệu đồng trước khi mất - Ảnh 1

Ông Toi dành toàn bộ tiền tiết kiệm quyên tặng ngôi đền.

Mặc dù điều kiện sống khó khăn, nghèo khổ, ông Toi đã tích lũy được một bộ sưu tập tiền xu lớn trị giá 76.000 bath (gần 60 triệu đồng). Số tiền của ông đã được ngôi đền ở Ban Mi dùng để sửa mái.

Ăn xin, nhặt rác bất ngờ tặng nhà chùa gần 60 triệu đồng trước khi mất - Ảnh 2

Số tiền xu tiết kiệm của ông Toi.

 Hành động từ thiện của ông Toi được nhiều cư dân mạng Thái Lan ca ngợi.

Một người dùng Facebook đã viết: "Tâm lòng của ông ấy cao quý hơn nhiều người". Một người khác nói: "Kiếp sau, tôi ước bạn có thể trở thành triệu phú".

Những nghĩa cử cao đẹp không chỉ tạo niềm tin cho cộng đồng về tình người trong cuộc sống mà còn tạo cảm hứng, lan truyền những điều tốt đẹp cho hàng triệu người trên khắp thế giới. Đó là câu chuyện về bà Audrey Mosey sống trong một ngôi nhà khiêm tốn ở Cottingham, East Yorkshire qua đời ở tuổi 91 và để lại gia sản hơn 40 tỷ đồng cho làng. Đó là người thợ mộc Dale Schroeder sống cuộc sống giản dị nhưng ông luôn canh cánh việc những đứa trẻ khó khăn không có điều kiện đến trường. Ông đã dành dụm 3 triệu đô cho 33 đứa trẻ có cơ hội học đại học.

Lòng tốt của con người là món quà của Thượng đế, được tạo nên từ  những hành động, việc làm cao đẹp xuất phát từ tấm lòng nhằm giúp đỡ người khác mà chẳng đòi trả ơn.

'Không ai đánh người phát cơm từ thiện ở Sài Gòn bao giờ'

"Bao năm qua, nhiều người phát cơm từ thiện ở đây nhưng có sao đâu. Không ai đánh người phát cơm từ thiện bao giờ", ông Lâm An Đông nói.

TIN MỚI NHẤT