Vì sao đàn ông thích lấy vợ giàu?

Tâm sự gia đình 12/11/2018 12:12

Tiền bạc có mang lại hạnh phúc? Vì sao đàn ông bây giờ có khuynh hướng chọn vợ giàu để cưới?

Thời đại học chị Lan và anh Thành là cặp đôi trai tài gái sắc. Cả hai quen nhau từ lúc học cấp 3 và có ý định tốt nghiệp xong sẽ về chung một nhà. Thế nhưng, không ai biết trước được chữ ngờ. Tốt nghiệp xong, có việc làm ổn định đã hơn một năm nhưng không thấy anh nhắc gì đến chuyện cưới xin. Anh viện lý do muốn ổn định tài chính, lo cho em gái học hành đỗ đạt, chờ cha mẹ xây xong ngôi nhà khang trang thì mới cưới vợ.

Trong thời gian hoãn hôn, anh Thành đã quen một cô gái làm chung cơ quan. Cô ấy hơn chị Lan cả về học thức, địa vị, xuất thân lẫn tiền tài. Anh dần dần lạnh nhạt rồi nói lời chia tay, chị Lan khi đó đành ngậm ngùi khóc thầm nhìn anh kết hôn với cô gái giàu sang kia.

Rõ ràng đâu chỉ đàn bà mới thích lấy chồng giàu, đàn ông cũng thế thôi. 

Vì sao đàn ông thích lấy vợ giàu? - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Chị Ngọc ở Phú Nhuận chia sẻ rằng: “Tiền bạc thời nào cũng là kim chỉ nam trong cuộc sống. Thói thường người ta hay bêu riếu đàn bà hám tiền nên lấy đại gia. Nhưng thật ra, bây giờ nhan nhãn đàn ông toàn lựa vợ giàu mà lấy”.

Thử “rảo mắt” qua một loạt các sao nam trong showbiz mà xem, dù họ không nghèo nhưng vẫn cam tâm tình nguyện lấy vợ giàu, thậm chí chấp nhận cả những cô vợ hơn mình nhiều tuổi.

Mới đây nam người mẫu Trương Nam Thành cũng nôn nóng tuyên bố sắp rước vợ đại gia hơn tuổi về nhà và khẳng định không thể sống thiếu người phụ nữ này. Anh bảo rằng nếu được chọn lần nữa vẫn sẽ chọn “bạn gái đại gia” và cảm thấy hạnh phúc với cuộc tình của mình. 

Thật ra, đàn ông chọn lấy vợ giàu chẳng có gì là sai nếu như điều đó giúp họ có chỗ đứng trong xã hội, chăm lo cho bố mẹ, các em và con cái sau này tốt hơn. Lấy vợ giàu, đàn ông sẽ có được mọi thứ một cách dễ dàng hơn: tiền tài, địa vị, sự giàu có.

Vì sao đàn ông thích lấy vợ giàu? - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Chọn lấy vợ giàu cũng không có gì là xấu nêu như xuất phát từ tình yêu. Giàu hay nghèo, cuộc sống vợ chồng cũng nhất thiết phải có tình yêu thì mới bền vững. Chỉ có tình yêu mới giúp hai người vượt qua được những trở ngại khốn khó mà trong suốt cuộc hành trình chồng vợ không chắc chúng ta không gặp phải vì cuộc sống vốn không ai biết trước điều gì. 

Chọn lấy vợ giàu sẽ có rất nhiều rủi ro khi bạn để lối sống "thực dụng” chen vào cuộc tình của hai bạn. Nếu các bạn chỉ muốn “ngồi mát ăn bát vàng”, muốn  lấy một cô vợ giàu sang để sống bình yên một đời không lo nghĩ mà bỏ qua yếu tố tình yêu thì chắc chắn bạn sẽ không bao giờ tìm thấy hạnh phúc.  

Ngược lại với các cô gái ham lấy chồng đại gia để nương nhờ tấm thân, thời đại 4.0, không thiếu những người đàn bà  giỏi giang bản lĩnh, họ có thể bình đẳng và sánh ngang với nam giới, nắm giữ nhiều vị trí quan trọng trong xã hội, có tiền, có địa vị họ muốn tìm một người chồng trẻ đẹp để lấy mà không cần phải dựa vào kinh tế của người đàn ông.

Vì sao đàn ông thích lấy vợ giàu? - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Chị Lê hiện công tác tại một ngân hàng quốc tế chia sẻ rằng: Vấn đề đàn ông chọn lấy vợ giàu ngày nay không chỉ thể hiện họ muốn sống dựa hơi hay tham phú phụ bần nữa mà có yếu tố do đàn bà ngày càng giỏi giang, độc lập, họ kiếm tiền được, họ có thể lo lắng cho chồng trẻ được thì họ cưới thôi. “Có cầu ắt có cung” âu cũng là chuyện thường tình.

Thực tế cho thấy, song song với tình yêu, sự giàu sang có thể giúp cho đàn ông gầy dựng sự nghiệp nhanh chóng hơn, có chỗ đứng xã hội vững chắc hơn, có điều kiện chăm lo con cái tốt hơn.   

Suy cho cùng, việc đàn ông ham lấy vợ giàu cũng chẳng có gì là xấu, miễn họ luôn yêu thương, chăm sóc và cùng nhau vun vén mái ấm, sống tử tế trọn nghĩa vợ chồng là đủ.  

Cắt tóc, cắt một đoạn đời

Nếu ai đó hỏi chị yêu gì ở mình nhất, chị sẽ không do dự trả lời ngay là “mái tóc”, dù chị biết mình có nhiều thứ đáng tự hào hơn chứ không chỉ mái tóc suôn dày, óng mượt.

TIN MỚI NHẤT