Kẻ thứ 3 gây 'sát thương' hôn nhân hơn cả ngoại tình

Tâm sự gia đình 16/08/2018 05:54

Thấy người ta lao đao vì ngoại tình, đánh ghen, phản bội Hùng tự hài lòng với cuộc sống hôn nhân của mình. Vậy mà...

Anh buồn cười thật, em giúp em trai của mình thì có gì là sai. Sau này nó thành đạt không khéo mình lại dựa dẫm nó ấy chứ", Hùng ngao ngán trước những lời biện hộ bênh vực của Mai dành cho đứa em trai của mình. Lần này, Mai còn mù quáng lấy sổ đỏ đi cầm cố vay tiền cho cậu ấy đầu tư ảo thì thật quá sức chịu đựng với anh.

Mấy tháng nay, vợ chồng Hùng cứ chiến tranh liên miên. Chung quy cũng tại cậu Vũ - em trai Mai. Vũ năm nay đã gần 30 tuổi nhưng vẫn không có công việc ổn định. Trước đây cậu ta làm cho một công ty quảng cáo nhưng hay bỏ bê công việc để tụ tập đàn đúm nên bị đuổi việc phải bám víu vào bố mẹ ở quê.

Hàng tháng, vợ chồng Hùng vẫn đều đặn gửi về cho ông bà bên ngoại một số tiền gọi là báo hiếu. Hùng không bao giờ cằn nhằn chuyện ấy vì anh cho đó là việc nên làm của con cái đối với cha mẹ. Với lại mức thu nhập hiện tại của hai vợ chồng đủ khả năng làm việc đó.

Tuy nhiên dạo gần đây, anh phát hiện ra Mai còn thậm thụt gửi thêm tiền cho em trai mình. Khi thì 5 triệu, 7 triệu có khi còn nhiều hơn để tiêu xài. Nếu việc gửi tiền cho Vũ để cậu ta tập trung tu chí làm ăn thì Hùng chẳng tiếc nhưng số tiền ấy chỉ để phục vụ cho mục đích ăn chơi thì anh nhất định phải lên tiếng.

Kẻ thứ 3 gây 'sát thương' hôn nhân hơn cả ngoại tình - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Hùng tìm cách nói chuyện thẳng thắn với vợ nhưng vừa nhắc đến Vũ, cô đã nổi đóa lên: "Chị em máu mủ trong nhà, mình có điều kiện thì giúp em nó có làm sao. Anh thử đặt mình vào trường hợp của em thì sẽ thấy thế nào".

Sau đó, Mai còn ấm ức gọi điện kể lể với nhà ngoại làm Hùng bẽ mặt vì xấu hổ. Đã vậy, cậu em vợ lại nhắn tin cho anh với giọng trách móc: "Anh rể nhỏ mọn quá! Em có khó khăn mới nhờ anh chị giúp đỡ mà anh cũng cằn nhằn với vợ thì không đáng mặt đàn ông đâu".

Hùng tím mặt tức giận không biết nói gì thêm nữa bởi có nói thì anh cũng chỉ mang tiếng đối xử không tốt với nhà vợ mà thôi. Sau lần ấy, vợ chồng Hùng chiến tranh lạnh mấy ngày liền.

Được một thời gian, Mai lại thông báo với Hùng chuyện Vũ sẽ lên sống trong nhà mình một thời gian để xin việc. Dù rất khó chịu nhưng vì vợ anh lại miễn cưỡng đồng ý.

Kẻ thứ 3 gây 'sát thương' hôn nhân hơn cả ngoại tình - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Ngỡ tưởng em vợ lên thành phố sẽ tích cực kiếm việc nhưng chứng nào tật ấy. Cậu ta chỉ mãi quẩn quanh trong nhà hết ăn rồi đi ngủ. Vũ nghiện thuốc lá nên cứ rảnh ra là lại châm điếu phì phèo, tàn thuốc bỏ khắp nơi, bừa bãi, bẩn thỉu. Hùng nhắc nhở thì cậu ta lại lên gân: "Sức khỏe của em, em tự khắc biết".

Biết Vũ sẽ khó kiếm việc tốt nên vợ chồng Hùng cũng cố gắng vun vào giúp thêm. Tuy nhiên khi Hùng đưa ra một số cơ hội việc làm thì Vũ lại gạt đi với những lý do như không phù hợp với bản thân, lương thấp, môi trường làm việc chắc không tốt...

Thời buổi khó khăn như hiện nay, kiếm được một công việc tốt đâu phải là dễ nên có cơ hội đáng nhẽ cậu ta phải chớp lấy mà cố gắng làm chứ. Hùng ngán ngẩm trước cậu em vợ chỉ thích hưởng thụ mà không chịu làm ăn.

Kẻ thứ 3 gây 'sát thương' hôn nhân hơn cả ngoại tình - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Cho đến một buổi sáng chủ nhật, Vũ phóng xe đi đâu từ sớm với vẻ mặt đầy hứng khởi. Hùng không mấy quan tâm vì nghĩ chắc em vợ lại đi tụ tập ở đâu đó. Anh tranh thủ dọn dẹp và soạn lại đống tài liệu cất vào tủ thì phát hiện cuốn sổ đỏ không còn chỗ cũ nữa. Hùng tá hỏa chạy xuống hỏi vợ thì Mai thản nhiên đủng đỉnh: "Sổ đỏ em cầm đi thế chấp để vay tiền cho Vũ làm ăn rồi. Chú ấy hùn vốn mở công ty quảng cáo với mấy đứa bạn. Em thấy cũng có lý, được làm ông chủ có sướng hơn tên nhân viên quèn như mình ấy chứ ".

"Làm ăn? Cậu Vũ thì biết gì đến chuyện kinh doanh đâu mà em lại liều như vậy. Nhỡ đâu có chuyện gì thì cái nhà này cũng không cánh mà bay. Em hồ đồ nó vừa thôi chứ". Hùng điên tiết không thể nhịn nổi nữa.

Mai nghe chồng nói không những không tỉnh ra lại còn cố cãi lại. Vốn quen sẵn tính chiều em trai, lại thêm việc sổ đỏ đứng tên mình nên Mai được thể lấn lướt chồng.

Quá bất lực trước sự bảo thủ và ngang ngạnh của vợ, Hùng quyết định rời khỏi nhà. Trước đây thấy người ta lao đao vì ngoại tình, đánh ghen, phản bội Hùng tự hài lòng với cuộc sống hôn nhân của mình lắm. Vậy mà không ngờ giờ đây "kẻ thứ 3" này lại có tính sát thương hơn cả việc một trong hai ngoại tình. Hùng biết phải làm gì đây?

Lý do khiến bạn luôn thất bại trong tình yêu

Con gái nên nhanh chóng xem xét lại những điều dưới đây nếu không muốn các chàng “chạy mất dép".

TIN MỚI NHẤT