Đừng giữ bên mình người chồng phản bội có thể bỏ đi bất cứ lúc nào

Tâm sự gia đình 14/03/2019 05:26

Tôi làm mẹ đơn thân nuôi con gái nhưng chưa bao giờ ân hận và sợ con thiếu thốn tình thương của cha vì tôi cho rằng người cha trọng bản năng thể xác hơn ruột thịt cũng không bao giờ cho con được hai thứ gọi là… tình thương theo đúng nghĩa.

Đã 3 năm rời khỏi nhà chồng, giờ nhìn lại, tôi thấy quyết định của mình là hoàn toàn đúng đắn. Tôi lấy chồng năm 25 tuổi, 26 tuổi sinh con nhưng bão tố hôn nhân ập đến với tôi ngay từ lúc con gái còn đỏ hỏn.

Đừng giữ bên mình người chồng phản bội có thể bỏ đi bất cứ lúc nào - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Tôi sinh con ở cữ thì phát hiện chồng ngoại tình. Những tin nhắn qua lại giữa chồng tôi và người tình khiến tôi đau đớn như ngã quỵ. Tôi có thể tha thứ tất cả nhưng chuyện phản bội thì không. Tôi gấp quần áo, ôm con về nhà ngoại và nói rằng anh ta không xứng đáng với tình cảm của mẹ con tôi. Tuy nhiên lúc này nhiều người khuyên tôi rằng: Đàn ông khác đàn bà ở chỗ đó. Đàn bà có thể cả đời chung thủy thờ chồng nuôi con nhưng đàn ông bị "kìm nén" lâu ngày, thiếu thốn dài lâu nhất là lúc vợ mang thai, sinh con thì dễ phát sinh "gái gú" bên ngoài. Điều này là có thể chấp nhận được và tạm tha thứ nếu người đàn ông hứa sẽ không tái phạm về sau. Mẹ chồng tôi cũng khuyên tôi hết nước hết cái.

Thương mẹ chồng, thấy bố mẹ chồng hết lòng hết dạ với con dâu và cháu, mong gia đình con được yên ấm nên tôi nguôi giận mà tha thứ cho chồng. Tuy nhiên tôi vẫn bảo cần có thời gian. Những ngày sau, trong nhà tôi không khí như đóng băng. Tôi và chồng không nói với nhau điều gì. Tôi thờ ơ ghẻ lạnh đợi thái độ của anh xem anh có thực sự thay đổi hay không.

Đừng giữ bên mình người chồng phản bội có thể bỏ đi bất cứ lúc nào - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Một điều ngoài sức tưởng tượng của tôi là anh ta không những không hối lỗi mà còn thẳng thừng nói với tôi rằng: Vợ là vợ, bồ là bồ. Nếu tôi không chấp nhận được thì cứ ra đi. Khi tôi nổi khùng nói tung hê tất cả mọi suy nghĩ trong đầu tôi thì anh ta im lặng nhưng anh ta lại khuyên tôi cũng hãy im lặng để gia đình êm thấm, còn không càng nói anh ta càng đi và càng không muốn trở về nhà. Ôm con đỏ hỏn còn chồng đi ngoại tình, có nỗi đau nào với phụ nữ hơn thế? Thời gian sau, chịu không nổi cảm giác đó nên tôi chủ động ly hôn và giành quyền nuôi con.

Bố mẹ đẻ tôi dang tay đón con và cháu về chăm sóc. Hết thời gian nghỉ thai sản cũng là lúc tôi lấy lại được bình tĩnh, thăng bằng để làm việc, nuôi con, cân bằng lại để sống. Qủa thực, tôi đã từng nghĩ, nếu chồng không thương tôi mà thương con thì tôi sẽ ở lại, nín nhịn vì con nhưng con tôi lớn lên sẽ ra sao khi có một người cha trọng bản năng thể xác hơn tình cảm ruột thịt? Con lớn lên, sẽ nhận ra cha mình là người tồi tệ ra sao và mẹ nó đã phải đau khổ trong cuộc hôn nhân này thế nào. Tôi quyết định buông tay vì mong con sẽ lớn lên bình yên, hạnh phúc hơn khi ở với cha.

Đừng giữ bên mình người chồng phản bội có thể bỏ đi bất cứ lúc nào - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Làm mẹ đơn thân, tôi phải đi làm, phải cho con những gì tốt nhất trong khả năng của mình. Con dần lớn lên trong tình yêu của mẹ, của ông bà ngoại và những người họ hàng thương yêu. Nhìn con đêm nằm ngủ say, lòng người mẹ như tôi cũng cảm thấy yên bình.

Thỉnh thoảng, tôi vẫn nghe người ta bàn chuyện về chồng cũ. Bảo rằng anh ta vẫn cứ rượu chè, vẫn gái gú. Ba mẹ chồng tôi vẫn khổ sở vì anh ta nhậu nhẹt bê tha không chịu làm ăn. Ngoài 30 tuổi nhưng anh ta vẫn không có thứ gì trong tay, ngược lại còn đánh mất gia đình, vợ con. Nhìn lại, tôi thấy mình đã lựa chọn đúng khi rời xa một người chồng tệ bạc như vậy. Con tôi có lẽ cũng không học hỏi được điều gì tốt đẹp từ người cha ấy thì tốt hơn hết là mẹ con tôi nên ra đi để con tôi được lên lên trong bình yên, tình yêu thực sự.

Khi đàn ông ngoại tình. Buông tay

Ai đó nói khi đàn ông ngoại tình, điều một người đàn bà cần có nhất là một cái đầu thật lạnh, một trái tim thật băng giá và vô cảm. Phải chấp nhận một sự thật phũ phàng rằng anh ta là kẻ phản bội. Đối với kẻ phản bội thì hình phạt tàn nhẫn nhất chính là buông tay.

TIN MỚI NHẤT