Khi đàn ông ngoại tình. Buông tay

Tâm sự gia đình 22/01/2019 05:12

Ai đó nói khi đàn ông ngoại tình, điều một người đàn bà cần có nhất là một cái đầu thật lạnh, một trái tim thật băng giá và vô cảm. Phải chấp nhận một sự thật phũ phàng rằng anh ta là kẻ phản bội. Đối với kẻ phản bội thì hình phạt tàn nhẫn nhất chính là buông tay.

Có lần tôi đến một shop quần áo, chị chủ shop trong chiếc váy dây để hớ hênh ngực, theo phản xạ, tôi liếc nhìn, nghĩ tôi quan tâm, chị nói ‘ngực chị làm đó em, (tay chị kéo dây áo xuống cho tôi nhìn) 2 ngàn, mười mấy năm nay rồi vẫn trinh nguyên, chồng chị không biết nhưng ổng mê lắm. Muốn giữ chồng phải đẹp em ạ, không con khác nó cuỗm mất. Phụ nữ thì phải đẹp từ đầu xuống mắt cá chân!’. Rồi chị hỏi ‘Em lấy chồng chưa?” - (ngoắc mắt nhìn bộ ngực lép kẹp của tôi) Trước khi kết hôn nên đi... (lấy tay tự nâng nâng ngực làm bộ ngực to quá cỡ của chị rung rung)! Bí quyết để giữ chồng đó.

Rồi một cô bạn làm ở công ty bảo hiểm, bỗng một ngày nọ xuất hiện mượn tiền với lý do phẫu thuật thẩm mỹ. Tôi tròn mắt :''Mày có thua gì hoa hậu đâu mà phải phẫu thuật thẩm mỹ?. Cô bạn trả lời: “Giờ cả cái công ty tao các bà bốn năm mươi hay đôi mươi đều làm ngực làm mày, hút mỡ, nâng cằm, độn mông hết đó mày, ngực đẹp như thật và có con cũng không hề hấn gì, chỉ vậy thì chồng mới không theo con khác được thôi. Phòng hơn chữa mày ạ’’.

Khi đàn ông ngoại tình. Buông tay - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Tôi chợt nhớ đến clip bác sĩ Chiêm Quốc Thái livestream cảnh các cô gái vừa "dao kéo" mặt xanh mướt, mất hết thần thái như mới đi qua một cuộc sinh tử, rồi bài báo đọc gần đây một cô gái 35 tuổi đi phẫu thuật thẩm mỹ gọt cằm nhưng rồi bị hôn mê sâu không tỉnh lại và đã qua đời ngay sau đó…

Tôi cứ suy nghĩ mãi, sao đàn bà ngốc dại vậy, sao kiếp đàn bà cực vậy, chăm chồng, chăm con, lo toan cuộc sống và còn chịu đựng sự đau đớn hay có khi đánh đổi cái chết để làm đẹp chỉ để giữ đàn ông để làm gì cơ chứ?!

Bao nhiêu “bí kíp” đưa ra chia sẻ trên các mạng, diễn đàn với mong muốn trói buộc trái tim một người đàn ông. Nhưng đàn ông, một khi lòng dạ đã muốn đi thì có cách nào trói buộc? Một khi đã muốn ngoại tình thì cho dù vợ có đẹp đến đâu, cơm ở nhà có ngon lành đến mấy thì cũng chẳng thể níu họ ở nhà, cũng chẳng thể giữ trái tim họ.

Khi đàn ông ngoại tình. Buông tay - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Bởi bản tính của đàn ông ngàn đời nay vẫn là ham của lạ. Họ không chỉ cần đẹp, cần đảm đang, cần lãng mạn, cần nhẹ nhàng mà nguyên nhân chính của việc ngoại tình chính là ham của lạ. Dù bạn có đẹp như hoa hậu, như người mẫu, chân dài đến nách, mắt chớp long lanh nhưng một khi đàn ông đã ngoại tình thì cũng đừng hỏi lý do tại sao con kia xấu vậy, giỏi giang gì sao anh ngoại tình…

Cô gái bạn tôi mất cả trăm triệu để sửa mắt và nâng ngực nhưng rồi cô ấy đau đớn nhận ra chồng ngoại tình với bà trợ lý ở công ty già nhăn cóc đế, thế thì thử hỏi vì lý do gì đây…

Đừng khóc. Đừng đánh ghen. Cũng chẳng cần giữ. Giữ làm đếch gì. Mà cũng có giữ được đâu. Đàn ông khi đã ngoại tình, không một người đàn bà nào giữ nổi.

Khi đàn ông ngoại tình. Buông tay - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Ai đó nói khi đàn ông ngoại tình, điều một người đàn bà cần có nhất là một cái đầu thật lạnh, một trái tim thật băng giá và vô cảm. Phải chấp nhận một sự thật phũ phàng rằng anh ta là kẻ phản bội. Đối với kẻ phản bội thì hình phạt tàn nhẫn nhất chính là buông tay.

Với tôi, không phải là cái đầu lạnh, cũng không phải trái tim băng giá, hay hình phạt cho ai cả, mà đơn giản, phụ nữ nên giữ lại chút kiêu hãnh duy nhất còn sót lại để bấu víu cho mình.

Buông tay.

Tâm sự của một người đàn bà ngoại tình

Tôi ngước nhìn lên bức ảnh cưới treo ở góc phòng, hai kẻ kia đang tay trong tay, tay ôm hoa tươi cười mãn nguyện. Mười năm trước chắc hẳn cả tôi và chồng tôi đều nghĩ, được cùng nhau sống dưới một mái nhà là niềm hạnh phúc nhất thế gian. Thực ra thì cũng đã có những ngày như vậy.

TIN MỚI NHẤT