Tháng cô hồn kiêng gì?

Tâm linh - Tử vi 20/08/2023 07:22

Dù tin hay không, ít nhất bạn nên nắm được những điều kiêng kỵ trong tháng cô hồn vì nó sẽ giúp bạn cầu may và tránh được những điều xui xẻo.

Trong phong tục dân gian, tháng 7 âm lịch còn được gọi là tháng cô hồn. Bắt đầu từ ngày mùng 2 đến hết 14 tháng Bảy Âm lịch, Diêm Vương sẽ mở quỷ môn quan cho các vong linh, quỷ đói khát được quay trở về dương gian.

Tháng cô hồn kiêng gì?

Không phơi quần áo ngoài trời vào ban đêm

Người ta cho rằng vì quần áo có hình người nên dễ thu hút “ma đói” bám vào. Nhưng cũng có truyền thuyết cho rằng, ma đói phải chịu cảnh âm u hoang vắng lạnh lẽo nên họ sẽ tìm thấy quần áo để mặc khi cánh cổng địa ngục mở ra.

Ngoài ra họ còn quan niệm rằng phơi quần áo vào ban đêm dễ bị tà khí xâm nhập và quần áo cũng nhanh hỏng hơn vì dễ bị ẩm, hôi.

Tháng cô hồn kiêng gì? - Ảnh 1
Ảnh minh họa

 Không đi dựa vào tường

Người ta đồn rằng “tránh đụng phải ma” có nghĩa là bạn phải cố gắng tránh đi hoặc dựa vào tường trong tháng ma. Đồng thời những nơi góc tường xó tối là chỗ có nhiều năng lượng xấu nên không đến gần những chỗ ấy. Cũng như không nên chụp ảnh vào ban đêm.

Tránh nghịch nước vào ban đêm

Có rất nhiều nhóm cắm trại thích “hoạt động giảng dạy ban đêm” để rèn luyện khả năng hợp tác nhóm và lòng can đảm, nhưng trong tháng cô hồn, nó thực sự có thể trở thành một bài kiểm tra lòng dũng cảm, bởi vì so với ban ngày, xác suất gặp được “ma quỷ” vào ban đêm rất cao.

Tránh xem nhà, mua nhà trong tháng cô hồn

Nhiều người cho rằng nên hạn chế tối đa việc xem nhà, mua bán nhà trong tháng cô hồn, ngoài việc lo mua phải nhà ma, họ còn cho rằng điều đó mang lại xui xẻo.

Tháng cô hồn kiêng gì? - Ảnh 2
Ảnh minh họa

Nếu được gọi vỗ vai, đừng bao giờ nhìn lại

Người xưa cho rằng, trong tháng cô hồn, nếu bạn đang ở nơi vắng vẻ, nhất là vào bạn đêm mà bị vỗ vai hoặc gọi tên thì tốt nhất đừng nhìn lại. Dân gian cho rằng, mọi người có ba ngọn lửa, một ngọn lửa trên đầu và hai cái còn lại trên vai, giúp bảo vệ tinh thần và sức sống của mọi người.

Trong tháng cô hồn, nếu ai đó vỗ vai bạn mà bạn quay lại, ngọn lửa ấy có thể bị dập tắt và sẽ bị ma quỷ ám vào người.

Tháng cô hồn kiêng gì? - Ảnh 3
Ảnh minh họa

 Không huýt sáo vào ban đêm

Người xưa quan niệm rằng vào tháng cô hồn nếu có đi ra ngoài, khi nghe thấy tiếng huýt sáo và tiếng gõ cửa, họ sẽ tưởng là có người gọi mà chạy tới, cho nên giữ im lặng là điều nên làm khi nghe thấy tiếng huýt sáo vào ban đêm.

Cẩn thận bị ma “bắt luân phiên”

Quỷ môn rộng mở, hồn ma cô đơn lang thang khắp thế gian, nghe đồn sẽ có ma quỷ muốn đầu thai, tìm người thay thế vong linh, nên tốt nhất bạn hạn chế ra ngoài nếu không có việc cần thiết.

Giảm số lần đến bệnh viện

Bệnh viện luôn được coi là nơi nhiều âm khí, nơi con người sinh, lão, bệnh, tử nên người lớn tuổi sẽ cố gắng tránh đi khám bệnh, phẫu thuật trong tháng cô hồn. Do đó, trừ khi là bệnh nặng, cấp cứu, nhiều người sẽ không đặt lịch phẫu thuật vào tháng cô hồn.

Không chụp ảnh lúc nửa đêm

Ban đêm là thời điểm âm khí nặng nhất, lúc này tốt nhất không nên chụp ảnh hay quay phim lung tung, dễ bị “ma nhập”, tương truyền chụp ảnh ma sẽ mang lại điều xui xẻo.

Có những điều rất khó thực hiện trong cuộc sống hiện đại ngày nay như không phơi quần áo, không đi bệnh viện, không đi ra ngoài vào buổi tối, Bởi vậy những điều trên chỉ mang tính chất tham khảo để giúp trấn an những lo lắng cho mọi người trong tháng cô hồn.

Đúng ngày mai, thứ Hai 21/8/2023, 3 con giáp túi tiền rủng rỉnh, công việc suôn sẻ trăm bề, hoan hỷ ôm trọn vận may của thiên hạ, ngồi yên hưởng phúc

Thứ Hai 21/8/2023, 3 con giáp túi tiền rủng rỉnh, công việc suôn sẻ trăm bề, hoan hỷ ôm trọn vận may của thiên hạ, ngồi yên hưởng phúc

TIN MỚI NHẤT