Đây là những thủ phạm hàng đầu gây nguy hại tới sức khỏe vùng kín mà con gái lại không mấy quan tâm

Sống khỏe 04/09/2018 05:10

Một số thói quen sinh hoạt hàng ngày cũng có thể chính là nguyên nhân gây viêm nhiễm vùng kín mà bạn lại không hề hay biết.

Việc chăm sóc và bảo vệ vùng kín luôn là điều mà bạn cần quan tâm đặt lên hàng đầu. Trong cuộc sống hàng ngày, có một số thói quen tưởng chừng như vô hại nhưng lại chính là nguyên nhân gây viêm nhiễm vùng kín mà bạn lại không mấy chú ý. Cùng tìm hiểu xem đó là những thói quen nào để sửa đổi ngay từ bây giờ nhé!

Ăn thực phẩm có mùi mạnh và quá nhiều đường

Những thực phẩm có mùi mạnh như tỏi, măng tây, cà ri... có thể làm tăng tiết mùi hôi trong cơ thể bạn, bao gồm cả vùng âm đạo. Bên cạnh đó, những loại thực phẩm chứa nhiều đường cũng có thể làm gia tăng nguy cơ mắc bệnh nhiễm trùng nấm men, gây ảnh hưởng trực tiếp tới vùng âm đạo. Do vậy, bạn chỉ nên tiêu thụ những loại thực phẩm này ở mức vừa đủ để hạn chế mùi cơ thể xuất hiện.

Đây là những thủ phạm hàng đầu gây nguy hại tới sức khỏe vùng kín mà con gái lại không mấy quan tâm - Ảnh 1

Thụt rửa âm đạo

Việc thụt rửa âm đạo sẽ giúp làm sạch các vi khuẩn có hại từ bên trong, tuy nhiên, nó cũng có thể cuốn trôi các lợi khuẩn giúp cân bằng độ pH vùng âm đạo. Những loại hóa chất dùng trong thụt rửa âm đạo có thể gây kích ứng và tăng nguy cơ mắc một số bệnh phụ khoa như viêm vùng chậu, viêm âm đạo, ung thư cổ tử cung...

Đây là những thủ phạm hàng đầu gây nguy hại tới sức khỏe vùng kín mà con gái lại không mấy quan tâm - Ảnh 2

Lười thay băng vệ sinh

Khi gần kết thúc kỳ kinh nguyệt, nhiều chị em thường bỏ bê việc thay băng vệ sinh vì những ngày cuối lượng máu kinh sẽ tiết ra ít dần. Thế nhưng, thói quen này vô tình tạo môi trường thuận lợi cho vi sinh vật phát triển và gây viêm nhiễm vùng kín. Do đó, bạn hãy nhớ thay băng vệ sinh sau 4 tiếng sử dụng, kể cả khi lượng máu kinh có tiết ra ít.

Đây là những thủ phạm hàng đầu gây nguy hại tới sức khỏe vùng kín mà con gái lại không mấy quan tâm - Ảnh 3

Mặc quần bó sát

Những chiếc quần jeans ôm sát chính là vũ khí đắc lực giúp các cô nàng khoe trọn đường cong vòng 3 của mình. Tuy nhiên, nó lại không đủ độ thoáng và khi cọ xát vào sẽ gây tổn thương, viêm nhiễm vùng âm đạo.

Đây là những thủ phạm hàng đầu gây nguy hại tới sức khỏe vùng kín mà con gái lại không mấy quan tâm - Ảnh 4

Nhịn tiểu

Tưởng chừng vô hại nhưng nhịn tiểu lâu sẽ khiến bạn có nguy cơ cao mắc bệnh nhiễm trùng đường tiết niệu, đồng thời vi khuẩn từ đường tiết niệu sẽ lây nhiễm sang vùng kín. Do vậy, bạn cần sửa ngay thói quen này và nên chủ động đi giải quyết khi có nhu cầu. Ngoài ra, nếu vùng kín có mùi hôi, hay tiết khí hư màu vàng thì đừng nên coi thường mà hãy chủ động đi khám và điều trị ngay.

Đây là những thủ phạm hàng đầu gây nguy hại tới sức khỏe vùng kín mà con gái lại không mấy quan tâm - Ảnh 5

Ngâm mình trong bồn tắm nhiều xà phòng

Nhiều cô nàng thường chọn cách tắm bồn vì nó giúp cơ thể được thư giãn và có cảm giác sạch sẽ, thơm tho hơn. Trên thực tế, nếu bồn tắm có chứa nhiều xà phòng, đặc biệt là những loại có chất tẩy rửa mạnh thì sẽ gây ra tình trạng mất cân bằng độ pH trong âm đạo. Mặt khác, nó còn gây dị ứng, mẫn cảm, ngứa ngáy, bỏng rát... Thế nên, tốt nhất thì bạn nên hạn chế việc ngâm mình quá lâu trong bồn tắm và chỉ vệ sinh bằng những dung dịch ít kiềm, có chiết xuất từ thiên nhiên.

Đây là những thủ phạm hàng đầu gây nguy hại tới sức khỏe vùng kín mà con gái lại không mấy quan tâm - Ảnh 6

Những điều tuyệt đối không nên làm khi vùng kín bắt đầu có dấu hiệu viêm nhiễm

Khi vùng kín xuất hiện các dấu hiệu viêm nhiễm, bạn cần tuyệt đối tránh làm những điều sau.

TIN MỚI NHẤT