Bị rạn xương chân trái, bác sĩ ghi nhầm thành gãy xương chân phải

Sống khỏe 24/10/2019 04:11

Bệnh nhân đến khám bệnh trong tình trạng rạn xương chân trái. Tuy nhiên, trong giấy chuyển viện, bác sĩ Bệnh viện Quận 10 (TP.HCM) ghi nhầm thành gãy xương chân phải.

Theo Phụ Nữ TP.HCM, ngày 18/10, nữ bệnh nhân T.T.K. (66 tuổi, quê Quảng Ngãi) đến khám tại Bệnh viện quận 10 TP.HCM do chân trái sưng, đau nhức sau khi bị ngã trong lúc di chuyển. Sau khi chụp X-quang, bác sĩ cho biết bệnh nhân bị gãy xương ngón chân.

Do bệnh ngoài phạm vi điều trị, bà K. được bác sĩ Bệnh viện quận 10 viết giấy chuyển viện đến Bệnh viện Nhân dân 115 TP.HCM điều trị. Tuy nhiên, sau khi vô tình xem lại giấy chuyển viện, bệnh nhân phát hiện mình bị rạn xương chân trái nhưng bác sĩ đã ghi trong giấy thành gãy xương chân phải.

“Bác sĩ Bệnh viện Nhân dân 115 đã nhiều lần hỏi tôi bị đau chân phải hay chân trái. Tôi không ngờ bệnh viện quận lại có sai sót như vậy. Rất may, lúc đó bệnh nhân còn tỉnh táo có thể trao đổi với bác sĩ nên không xảy ra sự cố đáng tiếc”, người nhà bệnh nhân K. nói với Phụ Nữ TP.HCM.

Bị rạn xương chân trái, bác sĩ ghi nhầm thành gãy xương chân phải - Ảnh 1

Bệnh viện Quận 10, TP.HCM - Nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Website bệnh viện.

Trao đổi với Zing.vn chiều 22/10, BSCKII Lê Thanh Tùng, Phó giám đốc Bệnh viện Quận 10, xác nhận sự cố đáng tiếc trên xảy ra tại bệnh viện. Bác sĩ điều trị đã có sự nhầm lẫn khi viết giấy chuyển viện cho bệnh nhân K. 

Bác sĩ Lê Mạnh Tới, bác sĩ tiếp nhận và viết giấy chuyển viện cho bệnh nhân, cho biết bệnh nhân K. đến khám bệnh vào lúc 19h30 phút ngày 18/10 trong tình trạng sưng đau bàn chân trái và gãy xương bàn ngón 5 chân trái sau chấn thương. 

Sau khi thăm khám, bác sĩ Tới chỉ định chụp X-quang tại vị trí tổn thương và viết giấy chuyển viện cho bệnh nhân lúc 19h30 ngày 19/10.

“Lúc tiếp nhận điều trị cho bệnh nhân K. còn khá nhiều bệnh nhân chờ khám nên tôi đã có sai sót. Tôi thừa nhận đã viết nhầm giấy chuyển tuyến cho bệnh nhân. Tôi đã làm phiếu tự báo cáo sai sót chuyên môn trình ban giám đốc bệnh viện”, bác sĩ Tới nói.

Bác sĩ Tùng nhận định đây không phải là nhầm lẫn điều trị mà là nhầm lẫn trong ghi giấy chuyển tuyến. Bác sĩ Tới không sai sót chuyên môn vì từ chỉ định điều trị đến chụp X-quang cho bệnh nhân đều đúng. Tuy nhiên, trong lúc xử lý, bệnh nhân đến khám đông nên bác sĩ đã có sai sót, ghi nhầm trong giấy chuyển tuyến từ chân trái thành chân phải.

“Sau khi tiếp nhận vụ việc, ban an toàn người bệnh của bệnh viện sẽ họp, phân tích và đánh giá về mặt chuyên môn. Sau đó, Hội đồng cơ quan sẽ căn cứ vào báo cáo để xử lý bác sĩ theo quy định. Chúng tôi rất mong muốn được gặp mặt để xin lỗi bệnh nhân và người nhà sau vụ việc nhầm lẫn này”, bác sĩ Tùng nói.

TPHCM: Phòng khám có bác sĩ Trung Quốc liên tục bị xử phạt suốt 3 năm

Dù nhiều lần bị xử phạt, Phòng khám Đa khoa Hoàn Cầu vẫn liên tục vi phạm những lỗi tương tự và ngang nhiên móc túi bệnh nhân.

TIN MỚI NHẤT