6 dấu hiệu cảnh báo sớm bệnh ung thư xương mà bạn không nên chủ quan bỏ qua

Sống khỏe 08/06/2018 13:35

Ung thư xương hiện tại đã không còn là một căn bệnh hiếm gặp nữa. Do đó, nếu thấy một số triệu chứng bất thường sau thì bạn nên chủ động đi khám để tầm soát ung thư sớm.

Đau xương

Đây là một trong những dấu hiệu nhận biết ung thư xương phổ biến nhất. Ban đầu, những cơn đau sẽ chỉ phát triển nhẹ, nhưng sau đó sẽ tăng cấp độ lên dần dần. Khi những cơn đau xuất hiện, người bệnh thường có cảm giác đau nhức, việc đi lại trở nên khó khăn.

Hầu hết, những cơn đau thường đến vào ban đêm và gây ảnh hưởng không nhỏ tới chất lượng giấc ngủ. Tuy nhiên, do tình trạng đau thường diễn ra rất mơ hồ, không rõ ràng nên nhiều người vẫn chủ quan bỏ qua. Lúc này, bạn nên chủ động đi khám và chụp X-quang chi tiết để phát hiện bệnh từ sớm.

6 dấu hiệu cảnh báo sớm bệnh ung thư xương mà bạn không nên chủ quan bỏ qua - Ảnh 1

Sưng hoặc nổi u cục

Trong thời kỳ đầu, khối u mới xuất hiện sẽ thấy có hiện tượng sưng, sờ thấy xương biến dạng. Đặc biệt, nếu thấy tình trạng sưng ngày càng lan rộng và khiến mô xương nhô ra ngoài, bề mặt trơn bóng hoặc lồi lõm bất thường thì không nên xem thường mà hãy đi khám chuyên khoa ngay.

6 dấu hiệu cảnh báo sớm bệnh ung thư xương mà bạn không nên chủ quan bỏ qua - Ảnh 2

Teo cơ

Khi bệnh nhân bị ung thư xương nặng hơn hoặc tiến triển tới gần giai đoạn cuối thì nguy cơ cao không chỉ gặp phải tình trạng đau, sưng mà còn ảnh hưởng đến chức năng xương, từ đó gây ra các triệu chứng teo cơ, rối loạn chức năng xương...

6 dấu hiệu cảnh báo sớm bệnh ung thư xương mà bạn không nên chủ quan bỏ qua - Ảnh 3

Có cảm giác bị đè nén, chèn ép

Nếu khối u phát triển trong khoang sọ và khoang mũi thì có thể gây ra sự chèn ép trong não và mũi. Đây chính là nguyên nhân khiến não của bạn trở nên chậm chạp, gặp một số vấn đề trong quá trình hô hấp.

Bên cạnh đó, những khối u vùng chậu đè nén vào trực tràng, bàng quang, ruột... cũng có thể gây cảm giác khó tiểu, hoặc khối u ở tủy sẽ đè nén cột sống và gây tê liệt.

6 dấu hiệu cảnh báo sớm bệnh ung thư xương mà bạn không nên chủ quan bỏ qua - Ảnh 4

Biến dạng cơ thể

Do sự phát triển của khối u có thể gây ảnh hưởng đến hệ xương chi, từ đó kéo theo các triệu chứng dị tật, làm biến dạng cơ thể. Đồng thời, chi dưới cũng sẽ gặp phải những thay đổi bất thường so với trước đó.

Dễ bị gãy xương

Ở phần xương bị bệnh, chỉ cần một tác động nhẹ cũng có thể bị gãy xương, hay đau nặng nề. Thậm chí, tình trạng đau xương còn xuất hiện thường xuyên, không chỉ dễ bị gãy xương mà còn gây liệt chân.

6 dấu hiệu cảnh báo sớm bệnh ung thư xương mà bạn không nên chủ quan bỏ qua - Ảnh 5

Khí hư màu trắng đục là dấu hiệu bệnh gì?

Phần lớn phụ nữ đều phải trải qua tình trạng khí hư bất thường trong kì kinh nguyệt. Nhưng khí hư màu trắng đục thì có nguyên nhân do đâu?

TIN MỚI NHẤT