Nghiên cứu chỉ ra mối liên hệ bất ngờ giữa ăn chay và ung thư tuyến tiền liệt

Sức khỏe 16/02/2024 06:00

Kết quả của một nghiên cứu mới đây đã chỉ ra rằng ăn chay cải thiện các vấn đề tình dục như rối loạn cương dương ở nam giới.

Đây là kết quả của một nhóm nghiên cứu từ Trường Y thuộc Đại học New York và Trường Y tế công của Đại học Harvard khi thực hiện nghiên cứu kiểm tra chế độ ăn uống và chức năng tình dục của khoảng 3.500 nam giới mắc bệnh ung thư tuyến tiền liệt.

Theo phân tích của nhóm nghiên cứu, khi ăn chế độ ăn thuần chay chỉ bao gồm thực phẩm giàu trái cây, rau, ngũ cốc và các loại hạt mà không ăn bất kỳ loại thịt hoặc sản phẩm từ sữa nào, ngay cả những bệnh nhân gặp phải tác dụng phụ của thuốc điều trị ung thư cũng cải thiện ham muốn tình dục của họ lên đáng kể lên 11% và có chức năng cương dương mạnh hơn.

Nghiên cứu chỉ ra mối liên hệ bất ngờ giữa ăn chay và ung thư tuyến tiền liệt - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Nhóm nghiên cứu đã điều tra tỷ lệ thực phẩm thực vật và động vật được tiêu thụ, chia những người tham gia thành 5 nhóm và phân tích chức năng tình dục của họ. Kết quả là, khi mức tiêu thụ thực phẩm có nguồn gốc thực vật tăng lên, điểm chức năng tình dục tăng lên, tình trạng tiểu không tự chủ và rối loạn cương dương cũng giảm bớt. Điểm số về sức khỏe tâm thần ở nhóm ăn thuần chay cũng cao hơn tới 13% so với nhóm ăn thuần chay.

Nhóm nghiên cứu cho biết: “Các biện pháp đơn giản như bổ sung nhiều trái cây và rau quả vào chế độ ăn cũng như giảm thịt và các sản phẩm từ sữa có thể làm giảm tác dụng phụ của việc điều trị ung thư tuyến tiền liệt” và nói thêm: “Các chất chống oxy hóa như chất xơ và polyphenol có trong thực phẩm có nguồn gốc thực vật dường như cải thiện quá trình chuyển hóa glucose và giảm viêm, cuối cùng là cải thiện chức năng nội mô như niệu đạo". 

Nghiên cứu chỉ ra mối liên hệ bất ngờ giữa ăn chay và ung thư tuyến tiền liệt - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Theo kết quả nghiên cứu trước đây, xu hướng này cũng đã xuất hiện ở phụ nữ. Một trong hai cặp song sinh nữ bị hạn chế ăn thịt, trong khi cặp song sinh còn lại được phép tiếp tục ăn thịt. Sau đó, khi so sánh các điểm chức năng tình dục như ham muốn tình dục, cặp song sinh không ăn thịt có ham muốn tình dục cao hơn cặp song sinh ăn thịt.

7 loại ung thư tấn công nam giới sau 40 tuổi

Khi nam giới già đi, nguy cơ phát triển một số loại bệnh ung thư sau sẽ tăng lên​.

TIN MỚI NHẤT