Chính 4 hành vi hàng ngày này làm cạn kiệt năng lượng, kéo bệnh tật vào người cho chị em phụ nữ

Sức khỏe 30/03/2023 03:05

Trên lâm sàng, nhiều bệnh tật là do thiếu năng lượng, dương khí gây ra, như ung thư, vô sinh, béo phì, rối loạn nội tiết, bệnh thận...

Theo Đông y, dương khí dùng để chỉ nguồn năng lượng bên trong cơ thể, các cơ quan trong cơ thể muốn hoạt động bình thường hoàn toàn phải dựa vào sự vận động của dương khí. Một khi dương khí trong cơ thể bị tiêu hao quá nhiều, các cơ quan nội tạng sẽ gặp vấn đề.

Do đó, cơ thể đầy đủ dương khí luôn là điều kiện cần thiết để bạn có một sức khỏe tốt. Tuy nhiên, ngày nay, ngày càng có nhiều người mắc các bệnh như ung thư, vô sinh, béo phì, rối loạn nội tiết, bệnh thận... thiếu dương khí cũng là một trong những nguyên nhân lý giải cho tình trạng này.

Ở nữ giới, chị em thường hay mắc phải 4 hành vi này trong cuộc sống hàng ngày, vô tình làm cạn kiệt dương khí trong cơ thể, kéo bệnh tật đến gần hơn. Nếu bạn vẫn đang làm 1 trong số chúng thì nên sửa đổi càng sớm càng tốt.

1. Hở mắt cá chân trở thành "mốt"

Nhiều bạn gái thích mặc váy ngắn, quần lửng, có khi là quần dài nhưng phải xắn lên để lộ mắt cá chân, có người cho rằng "nhiều sao nữ đóng phim Hàn Quốc mặc như vậy thì trông gầy hơn". Để bắt kịp xu hướng, dù có lạnh đến mấy cũng không thành vấn đề.

Chính 4 hành vi hàng ngày này làm cạn kiệt năng lượng, kéo bệnh tật vào người cho chị em phụ nữ - Ảnh 1

Nhưng các bạn nên biết rằng, theo lý thuyết của y học phương Đông, có một huyệt đạo quan trọng trên mắt cá chân: Tam âm giao. Đây là giao điểm của ba kinh âm là gan, tỳ, thận, gan tàng trữ huyết, tỳ khống huyết, thận tàng trữ tinh. Máu của ba kinh âm giao nhau ở đây, vì vậy nó được gọi là điểm Tam âm giao. Huyệt này bị hàn tà ảnh hưởng (bị lạnh), gan tỳ thận ba kinh âm đồng thời bị trọng thương!

Do đó, dù muốn xinh đẹp đến mấy thì ít nhất bạn phải che đi điểm Tam âm giao này.

2. Lộ eo, lộ rốn

Ngoài việc để lộ mắt cá chân, nhiều bạn nữ cũng thích để lộ phần eo và rốn, thể hiện sự gợi cảm và sức hút của bản thân.

Tuy nhiên, có một huyệt đạo rất quan trọng ở lưng dưới của chúng ta: Minh môn. Thận là căn cơ bẩm sinh của con người, cửa sinh mệnh ẩn chứa chân hỏa, thận khí có tác dụng làm ấm dương khí của toàn thân, nếu cơ thể con người có đầy đủ dương khí thì mọi bệnh tật sẽ được chữa trị khỏi.

Chính 4 hành vi hàng ngày này làm cạn kiệt năng lượng, kéo bệnh tật vào người cho chị em phụ nữ - Ảnh 2

Ngoài ra, rốn còn là một huyệt vị quan trọng, gọi là Thần khuyết, có liên quan mật thiết đến thận. Nếu để nó bị lạnh sẽ dẫn đến thận khí hao tổn, dương khí trong cơ thể không đủ, người sẽ sinh ra khí huyết kém lưu thông trong cơ thể, và thậm chí có cảm giác tê, đau, lạnh vùng hạ vị.

3. Tắm và gội đầu sau khi thức dậy

Hiện nay ngày càng có nhiều người trẻ quen với việc tắm và gội đầu vào buổi sáng. Tuy nhiên, thời điểm sau khi ngủ dậy lại là lúc dương khí của cơ thể con người mới được sinh ra, do mới sinh nên tương đối yếu. Từ 7 giờ đến 9 giờ sáng, tắm và gội đầu tương đương với việc mở da và lỗ chân lông trên toàn cơ thể.

Chính 4 hành vi hàng ngày này làm cạn kiệt năng lượng, kéo bệnh tật vào người cho chị em phụ nữ - Ảnh 3

Theo cách này, bề mặt cơ thể con người dễ dàng bị tà khí tấn công, và đầu là điểm hội tụ của tất cả dương khí, vì vậy tắm gội vào lúc này chẳng khác nào "dập tắt" sự sinh sôi của dương khí trong cơ thể.

4. Tập thể dục hoặc chạy bộ vào ban đêm

Ngày nay, nhiều người bận rộn suốt cả ngày nên họ sẽ tranh thủ thời gian ban đêm để tập thể dục cho đến khi mồ hôi đầm đìa, cho rằng như vậy mới tốt cho sức khỏe.

Nhưng từ 7 đến 9 giờ tối, kinh mạch màng ngoài tim thịnh nhất, khu vực xung quanh tim được làm sạch dễ đi vào giấc ngủ. Vì vậy, không nên vận động mạnh vào ban đêm, cũng giống như lý do tắm gội đầu đã nêu ở trên.

Vào buổi sáng, khi dương khí tăng lên, chúng ta phải tuân theo sự tăng lên của dương khí, lúc này nên tập thể dục, vào ban đêm, khi dương khí giảm xuống, âm khí phát triển, tập thể dục nặng sẽ phá vỡ hoạt động bình thường của cơ thể. 

Nguồn và ảnh: Healthline, Kknews

4 thói quen rất nhỏ gây cạn kiệt tinh thần: Đây là cách tốt nhất để trí não không "cạn pin"

Những thói quen rất nhỏ này lại có thể gây cạn kiệt tinh thần và ngăn cản chúng ta thực hiện những công việc quan trọng. Hãy xác định và áp dụng các biện pháp để loại bỏ chúng, giữ cho tinh thần luôn tích cực, dẻo dai.

TIN MỚI NHẤT