Ăn đuôi bò giúp tăng cường sinh lý?

Sức khỏe 02/11/2023 06:35

Đuôi bò là món ăn được ca truyền từ thời xưa đến nay về công dụng bổ thận tráng dương, tăng cường sinh lực cho nam giới. Thực hư thế nào?

Nam giới bị suy giảm chức năng sinh lý là nguyên nhân gây ra tình trạng xuất tinh sớm, lượng tinh trùng ít hoặc khó có khả năng thụ thai.

Có rất nhiều phương pháp giúp tăng cường sinh lý nam, trong đó việc bổ sung những loại thực phẩm tăng cường sinh lý vào khẩu phần ăn hàng ngày như đuôi bò là lời khuyên được nhiều người truyền tai nhau khi giải quyết vấn đề này.

Ăn đuôi bò giúp tăng cường sinh lý? - Ảnh 1
Ảnh minh họa

Theo PGS.TS Nguyễn Duy Thịnh - Viện Công nghệ sinh học và Thực phẩm, Đại học Bách khoa Hà Nội, thịt bò là thực phẩm được nhiều người yêu thích, không chỉ bởi ngon miệng, đa dạng cách chế biến mà còn dinh dưỡng bởi chứa nhiều sắt, giàu protein,… khiến da dẻ hồng hào.

Tuy nhiên, thực phẩm này chứa nhiều mỡ, nhất là thịt ba chỉ và nội tạng, do vậy ăn nhiều dễ mắc các bệnh chuyển hóa như tiểu đường, gout, mỡ máu...

Trong đó, đuôi bò là bộ phận khá đặc thù, không xếp vào phần nội tạng cũng như thịt thành phẩm. Bộ phận này ít thịt, ít mỡ song nhiều dinh dưỡng. Ngoài các chất như canxi, sắt, đuôi bò còn nhiều collagen, giúp xương chắc khỏe và làm đẹp da tóc.

Có thể hầm hoặc ninh nhừ đuôi bò để tiết chất collagen nhiều, dễ hấp thu vào cơ thể khi ăn. Dinh dưỡng trong đuôi bò cải thiện sức khỏe tổng thể nói chung, từ đó tăng cường sinh lý.

Tuy nhiên, PGS.TS Nguyễn Duy Thịnh cũng nhấn mạnh, thịt bò được xếp vào nhóm thịt đỏ, mỡ bò cũng ở nhóm mỡ động vật không lành mạnh. Ăn nhiều thịt đỏ, đặc biệt chế biến dưới nhiệt độ cao, là nguyên nhân dẫn tới các vấn đề tăng mỡ máu, rối loạn chuyển hóa, ung thư. Do đó, mọi người nên hạn chế tiêu thụ thực phẩm này.

Chia sẻ thêm về vấn đề này, nhà khoa học, Lương y Bùi Đắc Sáng - Viện Hàn lâm Khoa học và Cộng nghệ Việt Nam, Hội Đông y Hà Nội cho biết, trong y học cổ truyền, đuôi bò có vị ngọt, tính ấm, tác dụng bổ hư, kiện tỳ thận, ích khí, dưỡng huyết, mạnh gân xương, gân xương yếu, da sần khô nám, râu tóc bạc sớm đặc biệt tốt với người yếu sinh lý.

Lương y Bùi Đắc Sáng tư vấn đuôi bò có thể kết hợp với nhiều vị thuốc khác như hầm cùng hạt sen, củ cải trắng, táo đỏ, lá ngải,... để tạo nên những món ăn hấp dẫn, có tác dụng bồi bổ, chữa bệnh rất tốt.

Ăn nhiều trứng gà chữa yếu sinh lý được không?

Chữa yếu sinh lý bằng trứng gà là mẹo dân gian được nhiều người truyền tai nhau và áp dụng. Tuy nhiên “bí quyết” này có thật sự hiệu quả?

TIN MỚI NHẤT